Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới
28 Tháng Ba 2024

Hấp dẫn món bánh cuốn thanh long

Thứ Tư 22/09/2021 | 14:35 GMT+7

VHO- Bánh cuốn là món ăn rất quen thuộc với người dân Cao Bằng, khi kết hợp cùng nguyên liệu là thanh long ruột đỏ đã làm món bánh cuốn trở nên thật lạ lẫm, hấp dẫn và bắt mắt.

Bánh cuốn thanh long thơm ngon, có màu sắc bắt mắt

Để làm bánh cuốn thanh long, trước tiên các bước được làm tương tự như bánh cuốn truyền thống. Nguyên liệu là gạo Đoàn kết, hạt trắng, đều, dẻo thơm sẽ tạo nên tấm bánh mỏng và trong, có hương vị đặc trưng. Gạo được đem ngâm nước, vo sạch rồi xay ướt, bột nước xay xong phải sánh thì mới đạt yêu cầu.

Nguyên liệu không thể thiếu là quả thanh long, cần phải chọn quả mới thu hoạch có vị ngọt, vỏ màu đỏ sậm, da căng mọng thì khi làm vỏ bánh cuốn mới ngon, có màu sắc đẹp. Thanh long được rửa sạch, lột vỏ, thái nhỏ thành miếng rồi cho vào máy sinh tố thêm ít nước xay cho nhuyễn tạo thành một hỗn hợp màu đỏ. Đổ hỗn hợp thanh long vào bột bánh đã được xay sẵn rồi trộn đều với nhau. Bánh cuốn thanh long không khó làm, nhưng khi tráng, bánh nhanh phồng và dễ rách hơn nên khi cuốn cần cẩn thận hơn bánh cuốn bình thường.

Bánh cuốn thanh long khi ra lò có màu hồng tùy thuộc vào màu sắc đậm nhạt của quả thanh long. Màu sắc rất độc đáo và mới lạ so với bánh cuốn thông thường. Nhân bánh thường là thịt băm rang với hành khô hoặc mộc nhĩ ngậy mùi thơm, ngoài ra còn có cả bánh cuốn trứng thanh long.

Hòa quyện cùng nước canh xương có vị ngọt thanh, thêm chút hành lá và vài thìa thịt băm tạo nét đặc trưng cho món bánh cuốn thanh long của Cao Bằng. Bánh cuốn thanh long không có vị khác biệt nhiều so với bánh cuốn thông thường, điểm đặc biệt là có mùi thơm nhẹ, ngọt mát của thanh long, ngoài ra vỏ bánh cuốn thanh long có độ dẻo ít hơn so với bánh thông thường.

Một suất bánh thường có giá từ 25.000 - 30.000 đồng, đầy đủ gồm trứng gà béo ngậy với giò nóng hổi kèm bát canh xương và món măng ớt đặc sản của Cao Bằng, tạo nên một bữa sáng thơm ngon và đầy đủ chất dinh dưỡng. Kết hợp cùng màu sắc độc đáo và mới lạ, đây là một món ăn hấp dẫn không nên bỏ qua.

BAOCAOBANG.VN

Print

Tin tức nổi bật

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top