Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

29 Tháng Ba 2024
Cốm xào Cốm xào

Cốm xào

11206

VHO- Cốm xào là ngào cốm với một chút đường cát, đảo trên lửa liu riu, để hạt cốm quện với đường, cho đến khi róc chảo thì đơm ra đĩa, phết một lớp mỏng dầu ăn hoặc mỡ lợn lên mặt cốm, dùng đũa cả hoặc thìa dẹt miết nhẹ cho cốm dàn đều trên đĩa, là xong. Cũng có thể rắc vài sợi dừa lên đĩa cốm, cho điệu thôi, chứ dừa không có vai trò gì trong trong hương vị nguyên bản của món cốm xào.

Chè bà cốt Chè bà cốt

Chè bà cốt

0 12417
VHO- Chẳng ai biết cái tên gọi ‘chè bà cốt’ bắt nguồn từ đâu, nhưng từ lâu món chè thơm ngon này đã trở thành món ăn quen thuộc ở nhiều gia đình Hà Nội. Vị chè ngọt dịu cùng vị cay nồng của gừng tươi hoà vào vị béo bùi của nếp cái hoa vàng, mặc những ồn ã ngoài kia, bát chè giống như một dấu lặng để lòng người dịu lại, để chầm...

Giả cầy

VHO- Thời tiết miền Bắ, dù trời lạnh hay trời nóng thì món giả cầy vẫn  rất phù hợp để thưởng thức. Ăn mùa lạnh thì khiến ta ấm người, còn ăn mùa nóng thì khiến ta cảm thấy dễ chịu.

Xôi sắn Hà Nội

VHO- Trong tiết trời se se, món xôi mang mùi thơm của củ sắn quyện trong hương nếp mới, hương hành phi ngào ngạt, vấn vương trong tâm trí tôi, mỗi lúc đông về. Món xôi sắn ấn tượng, phần vì hương vị đặc trưng của món ăn, phần vì cách chế biến món ăn cầu kì, tỉ mỉ. 

Cà bung đúng điệu

VHO- Trong các bữa cơm hàng ngày của gia đình, từ lâu, món cà tím bung rất đỗi quen thuộc vào những ngày cuối tuần hoặc bất chợt ai đó trong gia đình thèm khi hôm trời trở mát.

Cá nục kho keo

VHO- Bây giờ, ẩm thực khắp nơi nhiều món ngon du nhập từ nước ngoài. Người ta cũng sành ăn hơn. Vào nhà hàng thường gọi những món lạ, đắt tiền như một sự trải nghiệm, hưởng thụ. Nhưng tôi tin chắc một điều: Nhiều người có suy nghĩ  như tôi, sẽ ngạc nhiên, bồi hồi nhớ về nồi cá kho dân dã của mẹ khi bắt gặp trong thực đơn nhà hàng món cá kho nhưng đặt lại một cái tên sang trọng nào đó.

Chả nấm bào ngư thì là

VHO- Chả nấm bào ngư thì là với vị ngọt của nấm, hương thơm của thì là sẽ giúp bữa cơm của gia đình bạn thêm ngon miệng hơn. Thay vì thưởng thức món chả thịt hoặc chả hải sản quen thuộc, hãy thử đổi món sang chả nấm bào ngư thì là theo công thức dưới đây nhé!

Những món ăn tham gia bảo vệ môi trường mùa Giáng Sinh ở Pháp

VHO- Pháp nổi tiếng về ẩm thực trên thế giới. Bữa ăn hàng ngày của Pháp đã được UNESCO công nhận là di sản thế giới. Đón Tất niên và Giáng Sinh dân Pháp chuẩn bị rất long trọng. Món Gà Tây nướng, patê gan ngỗng, ốc sên nướng với bánh mỳ giòn tan luôn thường xuyên có mặt trên bàn ăn ngày lễ này. Do vấn đề bảo vệ môi trường, bảo vệ động vật và tránh lên cân một số món trở nên đắt khách...
Bắt đầu19202122232425262728Sau

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302

Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top