Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

28 Tháng Ba 2024
Tương Mẹc Cảng - Món ăn đậm hồn núi Tương Mẹc Cảng - Món ăn đậm hồn núi

Tương Mẹc Cảng - Món ăn đậm hồn núi

13903

VHO- Phố Thông Huề, xã Đoài Dương (Trùng Khánh) bao đời nay vốn nổi tiếng với nghề làm tương lúa mì (người địa phương gọi là tương Mẹc Cảng), đây là nguyên liệu chế biến thành nhiều món ăn thơm ngon tạo nên nét văn hóa ẩm thực độc đáo đặc trưng của miền biên viễn Trùng Khánh.

Hấp dẫn món bánh cuốn thanh long Hấp dẫn món bánh cuốn thanh long

Hấp dẫn món bánh cuốn thanh long

0 11106

VHO- Bánh cuốn là món ăn rất quen thuộc với người dân Cao Bằng, khi kết hợp cùng nguyên liệu là thanh long ruột đỏ đã làm món bánh cuốn trở nên thật lạ lẫm, hấp dẫn và bắt mắt.


Khoai sọ Thuận Châu - Món ăn đậm chất vùng cao Tây Bắc

VHO- Khoai sọ Thuận Châu là loại nông sản ngon nổi tiếng của vùng đất Thuận Châu tỉnh Sơn La, với hương vị thơm ngon, ngọt, bùi đặc trưng, ít có loại khoai nào sánh được. Cách chế biến đơn giản có thể luộc, chiên, hấp xôi nếp hoặc nấu canh xương với hương thơm hấp dẫn lan tỏa, khi ăn có hương vị lạ thường, khắc hẳn khoai sọ vùng khác, hấp dẫn nhiều thực khách.

Măng chua- món ăn độc đáo của người Thái vùng cao Tây Bắc

VHO- Những món ăn từ măng chua của người Thái vùng cao Tây Bắc thường được chế biến đơn giản, nhưng góp phần làm phong phú nghệ thuật ẩm thực độc đáo mang đậm bản sắc dân tộc, là món ăn hấp dẫn được nhiều du khách lựa chọn thưởng thức khi đến với Tây Bắc.

Khoai môn tím - Nét ẩm thực đặc sắc của vùng đất Lục Yên, Yên Bái

VHO- Nếu có dịp thăm Yên Bái, du khách hãy tới Lục Yên để thưởng thức các món ăn được làm từ khoai môn tím từ vỏ đến ruột có vị ngon đặc trưng đến nao lòng. Những món ăn nhìn qua tưởng chừng bình thường ấy, nhưng khi nếm thử rồi thì thật khó quên bởi nó là một trong những sản vật độc đáo của vùng đất và con người Yên Bái.

Sơn La có 3 đặc sản lọt Top 100 món ăn, đặc sản quà tặng Việt Nam

VHO-Tổ chức Kỷ lục Việt Nam và Tổ chức Top Việt Nam công bố Top 100 món ăn đặc sản và Top 100 đặc sản quà tặng (2020-2021) vừa chính thức ghi nhận 3 món đặc sản của Sơn La gồm Ốc suối hấp, Canh rêu suối vào Top 100 món ăn đặc sản và Chè Shan tuyết vào Top 100 đặc sản quà tặng Việt Nam.

Bắt đầu234567891011Sau

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302

Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top