HLV Sheffield chỉ trích trọng tài dữ dội sau trận thua MU

Ngọc Thanh

VHO - HLV Chris Wilder khẳng định ông thất vọng với 2 quyết định sai lầm dẫn đến chiến thắng lội ngược dòng 4-2 của Manchester United trước Sheffield.

Trong trận đá bù tại Vòng 29 Ngoại hạng Anh, không phải MU, mà Sheffield mới là đội ghi bàn mở tỷ số trên sân Old Trafford khi  khi Jayden Bogle tận dụng sai lầm tai hại của thủ môn Andre Onana.

Tuy nhiên, lợi thế dẫn trước của họ không kéo dài được lâu khi Harry Maguire ghi bàn thắng gỡ hoà sau một tình huống đá phạt cố định ngay trước khi hiệp 1 kết thúc. Song, HLV Chris Wilder cho hay, ông bối rối không hiểu tại sao MU lại được hưởng một quả đá phạt trực tiếp. 

Trọng tài Michael Salisbury quyết định cho Man United một quả đá phạt trực tiếp khi Mason Holgate phạm lỗi với Alejandro Garnacho ngay bên ngoài vòng cấm. Đồng thời, hậu vệ này cũng phải nhận một thẻ vàng vì hành động đó.

HLV Sheffield chỉ trích trọng tài dữ dội sau trận thua MU - ảnh 1
HLV Sheffield cho rằng trọng tài đã quá nặng tay với đội bóng của ông. Ảnh: Getty Images.

Phỏng vấn với BBC Match of the Day sau trận đấu, Chris Wilder chia sẻ: “Phải nói rằng, tôi thực sự thất vọng với một vài quyết định đến từ trọng tài”.

“Đầu tiên là quả đá phạt, tôi không biết trung vệ của tôi nên làm gì, chỉ đứng nhìn thôi à? Cậu ấy đã bị vượt qua, nhưng không thể đứng im trong trong tình huống ấy”.

“Dù thế, đúng là chúng tôi đã phòng thủ không tốt ở tình huống đó như chúng tôi nên làm”.

Bước sang hiệp 2, Sheffield một lần nữa giành lợi thế dẫn trước nhờ công của Ben Brereton Diaz, song sau đó Quỷ đỏ lại gỡ hòa nhờ quả phạt đền của Bruno Fernandes, khi mà Harry Maguire đã bị Auston Trusty phạm lỗi trong vòng cấm.

Điều đáng chú ý là MU cũng có phản ứng không hài lòng với quyết định ban đầu của trọng tài khi ông thổi phạt đền ngay lập tức, chỉ trong một giây trước khi Diogo Dalot đưa bóng vào lưới.

"Tôi cảm thấy Trusty đã bị phạt một cách quá sớm trong tình huống đá penalty. Nếu tôi phải thành thật, tôi nghĩ đó là một pha bắt lỗi hơi nặng”.

HLV Sheffield chỉ trích trọng tài dữ dội sau trận thua MU - ảnh 2
Bruno ghi bàn gỡ hoà 2-2 cho MU trên chấm phạt đền. Ảnh: Getty Images.

 

“Trọng tài có thể liên lạc với phòng Var để kiểm tra trước khi thổi phạt. Đó thực sự là một pha phạm lỗi nhẹ. Bây giờ, bạn có thể nói họ đã ghi bàn sau đó. Nhưng điều đó không quan trọng với chúng tôi. Trọng tài đã thổi phạt đền ngay lập tức”.

Với việc liên tiếp bị gỡ hoà, Sheffield đánh mất khí thế và bị Quỷ đỏ ghi thêm 2 bàn nữa vào lưới, lần lượt là các bàn thắng của Bruno Fernandes và Rasmus Hojlund.

Với trận thua này, Sheffield vẫn đang đứng ở vị trí cuối cùng trên bảng xếp hạng Premier League và kém vị trí an toàn 10 điểm, trong khi chỉ còn 4 trận đấu nữa. Điều này cũng có nghĩa khả năng họ chính thức xuống hạng có thể sẽ được xác nhận vào cuối tuần này.

Đội bóng dưới sự dẫn dắt của Wilder hiện đã phải nhận 93 bàn trong mùa này, phá kỷ lục về số bàn thua nhiều nhất trong một mùa giải có 38 vòng của Premier League. Kỷ lục trước đó thuộc về đội bóng nổi tiếng Derby County mùa 2007/08 với 89 bàn thua.

Ý kiến bạn đọc