Wenger truyền thụ bí quyết cho Arteta giúp Arsenal vô địch

Thành Nam

VHO - Mikel Arteta tiết lộ bản thân đã nhận được nhiều lời khuyên quý báu từ Arsene Wenger về cuộc đua vô địch Ngoại hạng Anh của Arsenal.

Arsenal đang cạnh tranh với Manchester City để giành danh hiệu tại Premier League, và mặc dù Man City đang có lợi thế nhiều hơn để lên ngôi vô địch, nhưng đoàn quân của Mikel Arteta vẫn quyết tâm đến cùng để một lần nữa chiến thắng tại Ngoại hạng Anh sau 20 năm chờ đợi. 

Mikel Arteta cho biết, anh đã nhận được nhiều kinh nghiệm và lời khuyên đáng giá từ HLV huyền thoại của Pháo thủ - Arsene Wenger.

Vị chiến lược gia người Tây Ban Nha chia sẻ: “Trong lịch sử của câu lạc bộ, luôn tồn tại những thời khắc quan trọng, và tôi tin rằng nhiều cầu thủ cũng nhận ra điều đó. Bây giờ, chúng tôi đang trên hành trình tạo ra lịch sử mới của chính mình”.

Wenger truyền thụ bí quyết cho Arteta giúp Arsenal vô địch - ảnh 1
Đây là mùa thứ 5 Arteta giữ ghế HLV trưởng tại Emirates. Ảnh: Internet.

Arsene Wenger đã ba lần giành vô địch Premier League, và Arteta từng là cầu thủ Arsenal chơi dưới sự dẫn dắt của ông từ năm 2011 đến 2016, anh đã giành được 2 danh hiệu cúp FA trong quãng thời gian này. 

Nói về Wenger, HLV của Arsenal cho biết: “Tôi đã có một vài cuộc trò chuyện với ông ấy”. 

"Có một số chủ đề nhất định về cách giành chiến thắng và đặc biệt là trong giai đoạn cuối mùa giải. Wenger thường nói về điều đó khi tôi còn là cầu thủ. Nó luôn ở trong tâm trí của tôi

Đến thời điểm này của mùa giải, cuối cùng thì điều quan trọng là tìm cách giành chiến thắng trận đấu. Và đó là tất cả. Bạn có thể thắng trận theo nhiều cách khác nhau khi nhìn vào cách Arsenal thời đấy giành các danh hiệu”.

Wenger truyền thụ bí quyết cho Arteta giúp Arsenal vô địch - ảnh 2

Arsene Wenger đã cho Mikel Arteta nhiều lời khuyên quý báu về cuộc đua danh hiệu

"Và cách Arsenal thắng trong các trận đấu cụ thể với những khoảng cách rất nhỏ. Ông thường nói về điều đó, về những khoảnh khắc quan trọng. Và ai sẽ đứng lên trong những tình huống đó để biến mọi thứ thành hiện thực”.

Khi được hỏi liệu cuộc đua giành danh hiệu hiện tại chỉ còn là cuộc đua song mã hay không, Arteta trả lời: “Tôi không nghĩ như vậy. Giải đấu này đòi hỏi rất cao và vẫn còn nhiều trận đấu phải đối diện. Chúng tôi đã biết những gì cần phải làm để đoạt lấy danh hiệu này”.

Hiện tại, Arsenal đang dẫn đầu bảng xếp hạng Premier League với 77 điểm sau 34 trận đấu, hơn Man City - đội xếp thứ hai 1 điểm, nhưng đã thi đấu nhiều hơn 1 trận. Trước mắt, đoàn quân của Arteta sẽ có cuộc hành quân đến sân Tottenham Spurs trong cuộc đối đầu tại vòng 35 Ngoại hạng Anh.

Pháo thủ cần tiếp tục giữ vững mạch chiến thắng và hy vọng vào một cú hụt chân từ đối thủ để có thể nắm lợi thế trong cuộc đua giành chức vô địch Premier League mùa giải 2023/24.

Ý kiến bạn đọc