Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Chính trị

19 Tháng Ba 2024

Quảng​​​​​​​ Nam: Kiên quyết dừng hoạt động nếu cơ sở không đảm bảo chất lượng

Thứ Sáu 16/08/2019 | 11:07 GMT+7

VHO- UBND tỉnh Quảng Nam vừa chỉ đạo các ngành, địa phương triển khai các biện pháp nhằm tăng cường công tác quản lý, đảm bảo an ninh, an toàn cho khách du lịch, tránh những sự cố đáng tiếc xảy ra.

Phương tiện vận chuyển khách tham quan Cù Lao Chàm

Qua đó góp phần nâng cao chất lượng dịch vụ du lịch theo hướng bền vững gắn với xây dựng môi trường du lịch văn minh, thân thiện và an toàn.

Xử lý nghiêm hành vi sai phạm trong kinh doanh lưu trú, ăn uống

Theo đó, UBND tỉnh chỉ đạo Sở VHTTDL tỉnh chủ trì, phối hợp với các Sở, ngành, địa phương liên quan tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra, giám sát các đơn vị kinh doanh lưu trú, ăn uống, các dịch vụ cho thuê phương tiện hoạt động DL phải đảm bảo chất lượng, an toàn cho du khách.

Yêu cầu các cơ sở lưu trú trang thiết bị cũ, kém chất lượng không an toàn dừng hoạt động kinh doanh để thay thế, sửa chữa; nhất là trang thiết bị điện, nước, phòng cháy, chữa cháy tại các cơ sở lưu trú phải đảm bảo an toàn tuyệt đối. Xử lý nghiêm các cơ sở kinh doanh lưu trú, ăn uống vi phạm về sử dụng trang thiết bị, dụng cụ không đảm bảo chất lượng, gây nguy hiểm đến tính mạng, tài sản du khách.

Sở VHTTDL sẽ là đầu mối tham mưu UBND tỉnh thực hiện điều phối các hoạt động phối hợp liên ngành trong công tác kiểm tra việc chấp hành quy định pháp luật về kinh doanh du lịch trên địa bàn tỉnh. Phối hợp với các đơn vị liên quan tăng cường tuyên truyền, nâng cao nhận thức xã hội về trách nhiệm bảo vệ môi trường du lịch. Công khai các tổ chức, cá nhân vi phạm nghiêm trọng các quy định về chất lượng trang thiết bị, hàng hóa, dịch vụ làm ảnh hưởng xấu đến hình ảnh của du lịch Quảng Nam.

Phát động phong trào xây dựng môi trường du lịch an toàn, văn minh, thân thiện tại các địa phương trọng điểm du lịch như Hội An, Tam Kỳ, Duy Xuyên, Điện Bàn. Thông báo số điện thoại đường dây nóng trên các phương tiện thông tin đại chúng và tại các cơ sở kinh doanh du lịch để du khách, người dân và doanh nghiệp du lịch liên hệ, phản ánh, cung cấp thông tin khi cóhành vi vi phạm tại các cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch…

Trước đó, Sở VHTTDL Quảng Nam cũng đã cócông văn đề nghị các doanh nghiệp kinh doanh lữ hành trên địa bàn tỉnh chấn chỉnh hoạt động kinh doanh lữ hành, thực hiện nghiêm túc Luật Du lịch và quy định liên quan. Từ đầu tháng 8.2019, Sở VHTTDL tổ chức kiểm tra tình hình hoạt động kinh doanh lữ hành nội địa và sẽ xử lý nghiêm trường hợp vi phạm.

Kiểm tra hoạt động vận chuyển khách du lịch đường thủy

UBND tỉnh Quảng Nam cũng ban hành công văn chỉ đạo chấn chỉnh việc sử dụng tàu cá vận chuyển hành khách, khách du lịch. Cụ thể, yêu cầu Sở NN&PTNT và UBND các địa phương ven biển chỉ đạo Ban Quản lý các cảng cá phối hợp với UBND các xã, phường liên quan tổ chức tuyên truyền, quán triệt các chủ tàu cá không được sử dụng tàu cá để vận chuyển hành khách, khách du lịch.

Sở GTVT phối hợp với Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh tăng cường công tác kiểm tra, chấn chỉnh và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm quy định về bảo đảm an toàn trong hoạt động vận tải khách du lịch, không để xảy ra tình trạng sử dụng tàu cá vận chuyển khách du lịch trên địa bàn,…

Được biết, thời gian qua có thông tin phản ánh về việc một số người dân sử dụng tàu gỗ, xuất phát tại các bến chưa được cấp phép để vận chuyển khách du lịch trên các tuyến sông. Trong đó có tuyến từ sông Tam Kỳ đến xã Tam Hải (huyện Núi Thành). Lực lượng chức năng cũng đã tiến hành kiểm tra, xử lý nghiêm vi phạm trong việc sử dụng phương tiện kinh doanh vận chuyển khách đường thủy nội địa không đúng quy định tại các bến tự phát địa bàn tỉnh, kiểm tra hoạt động kinh doanh vận tải hành khách thủy nội địa tự phát tại địa bàn TP Tam Kỳ và huyện Núi Thành để chấn chỉnh kịp thời vi phạm.

Bên cạnh đó, Sở GTVT Quảng Nam đã yêu cầu Đoạn Quản lý đường thủy nội địa Quảng Nam tổng rà soát toàn bộ các bến thủy nội địa tự phát phục vụ vận chuyển khách du lịch trên các tuyến sông quản lý, không để tình trạng bến không phép hoạt động.

Tại cảng Cửa Đại (TP Hội An) hiện là cảng có số lượng phương tiện vận tải du lịch khá lớn, hoạt động đưa đón khách tham quan Khu dự trữ sinh quyển thế giới Cù Lao Chàm. Hiện có khoảng 45 doanh nghiệp với hơn 130 phương tiện hoạt động vận tải du lịch 2 chiều tại Cù Lao Chàm.

Thời gian qua, công tác thanh kiểm tra các phương tiện hoạt động tại bến Cửa Đại và Cù Lao Chàm cũng được tập trung tăng cường. Lực lượng chức năng quyết liệt kiểm tra các phương tiện, trong đólưu ý các nội dung như: phương tiện không đảm bảo các thủ tục đi biển về mặt an toàn; chở quá số người quy định; kinh doanh chụp giật, sử dụng cò mồi; không mặc áo phao khi ngồi trên phương tiện, để khách mang bao ni lông lên đảo,… Từ nay đến cuối năm 2019, những phương tiện dưới 18 chỗ ngồi hoặc không đảm bảo trang thiết bị an toàn hàng hải, hàng giang (VR-SB) theo quy định của Chính phủ phải dừng hoạt động, phải nâng cấp những phương tiện nhỏ đảm bảo phục vụ vận chuyển khách theo quy định. 

 KHÁNH CHI

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

Danh mục bài viết

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liện hệ quảng cáo: 024.22415051

Tổng Biên tập:NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top