Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Chính trị

19 Tháng Ba 2024

Thận trọng trước người Thái

Thứ Hai 02/09/2019 | 10:09 GMT+7

VHO- Bóng đá Việt Nam lại một lần nữa vượt mặt người Thái khi ĐT nữ truất “ngôi hậu” của ĐT nữ Thái Lan tại Giải AFF Cup 2019 ngay trên “xứ chùa vàng”. Chiến thắng của các cô gái Việt Nam ít nhiều sẽ mang lại động lực cho các đồng nghiệp nam trong cuộc đối đầu tại lượt trận đầu tiên bảng G Vòng loại thứ hai World Cup 2022 với ĐT Thái Lan vào ngày 5.9.

ĐT Việt Nam cần thận trọng ở trận đấu sắp tới

 Thế nhưng câu chuyện giữa bóng đá nữ và bóng đá nam là hoàn toàn khác nhau. ĐT Việt Nam đang gặp những vấn đề khó khăn nhất định trước cuộc “đại chiến”, trong khi người Thái có lợi thế sân nhà, họ đang làm mọi cách để “rửa hận” sau những thất bại liên tiếp ở các cấp độ. Đó chính là điều mà đoàn quân của HLV Park Hang Seo nên thận trọng ở chuyến làm khách sắp tới.

Người Thái ở thế chân tường?

Bóng đá Việt Nam đang có một năm 2019 trên cơ hoàn toàn so với Thái Lan ở các cấp độ khác nhau. Câu chuyện bắt đầu từ vòng sơ loại thứ 2 AFC Champions League hồi tháng 2, bàn thắng duy nhất của Văn Quyết đã giúp CLB Hà Nội thắng Bangkok United 1-0 ngay trên sân khách. Tiếp đến tại Vòng loại U23 châu Á cuối tháng 3 tại Mỹ Đình, trước U23 Thái Lan rất mạnh, đoàn quân của HLV Park Hang Seo đã hủy diệt đối thủ với tỷ số 4-0. Cũng vào thời điểm này tại giải U19 quốc tế ở Nha Trang, U19 Việt Nam của HLV Guillaume Graechen đã thắng Thái Lan 1-0 ở chung kết. Hơn 3 tháng sau tại giải giao hữu King’s Cup, ĐT Việt Nam đã “xóa dớp” 11 năm không thắng Thái Lan ở cấp đội ĐTQG bằng chiến thắng tối thiểu tại bán kết. Và chiến thắng 1-0 của ĐT nữ Việt Nam trước chủ nhà Thái Lan trong trận chung kết AFF Cup mới đây như một lời khẳng định của bóng đá Việt Nam trước nền bóng đá vẫn được coi là số 1 trong khu vực.

Sau khi để ĐT nữ Việt Nam lấy cúp vô địch ngay trên sân nhà, trang thông tấn Khaosod của Thái Lan đã bình luận với sự thất vọng: “Chúng ta đã thua Việt Nam ở mọi cấp độ”, tờ báo thể thao uy tín Siam Sport cũng chung quan điểm: “Chúng ta đã có một trận đấu tâm phục khẩu phục”. Những thất bại liên tiếp trước Việt Nam ở mọi cấp độ, trong đó có đến 4 lần diễn ra sân nhà, bóng đá Thái Lan đang chịu rất nhiều sức ép từ dư luận. Liệu chăng, chúng ta đang dồn người Thái vào thế chân tường?

Đương nhiên với một nền bóng đá đã “nắm trùm” khu vực trong một thời gian dài như Thái Lan thì việc thất bại liên tiếp trước Việt Nam là điều không thể chấp nhận được. Trận thua của đội nữ Thái Lan trước Việt Nam ngay trước thềm cuộc đại chiến tại Vòng loại World Cup 2022 chắc chắn sẽ khiến “bầy voi” càng hiếu chiến ở cuộc đối đầu vào ngày 5.9. Người Thái đang chịu áp lực lớn, nhưng sẽ làm mọi cách để có thể đánh bại Việt Nam giống như những gì mà họ đã từng làm dù bất thành tại King’s Cup. Khi một đội bóng đang ở thế chân tường thì chắc chắn sự vùng vẫy bao giờ cũng thật đáng sợ. Không quá khi nói rằng, người Thái đang giống như chiếc lò xo đang bị nén chặt sau những thất bại liên tiếp ở các cấp độ và cuộc đối đầu sắp tới sẽ là cơ hội để chiếc lò xo ấy bung ra. Đó đương nhiên đó là điều mà ĐT Việt Nam không hề muốn chút nào.

Ông Park không chủ quan

ĐT Thái Lan đang có sự chuẩn bị rất nghiêm túc và họ đang háo hức chờ ngày “phục thù” Việt Nam. Người Thái đang có được lực lượng mạnh nhất, trong đó đáng chú ý là 3 cầu thủ cầu thủ nổi tiếng đang thi đấu tại Nhật Bản - Chanathip Songkrasin, Theerathon, Thitipan Puangchan cùng thủ môn Kawin Thamsatchanan đang thi đấu ở Bỉ trong cuộc đại chiến với Việt Nam. Không những thế, đây cũng là trận đấu đầu tiên HLV người Nhật Bản Nishino “ra mắt” người hâm mộ Thái Lan. Chính vì vậy, quyết tâm chiến thắng của họ đang được đẩy lên rất cao, người Thái muốn chứng minh rằng những trận thua Việt Nam trong thời gian qua chỉ là “tai nạn” đáng tiếc.

Đối thủ đang rất quyết tâm nhưng ĐT Việt Nam cũng có thừa sự thận trọng. HLV Park Hang Seo cho biết: “Thái Lan sẽ có sự phục vụ của 3 cầu thủ đang thi đấu tại J.League. Chanathip Songkrasin không thi đấu ở King’s Cup 2019 và AFF Cup 2018, nhưng chúng ta đã được xem anh ấy thi đấu ở Asian Cup 2019, chúng tôi cũng đã nghiên cứu băng hình về cầu thủ này khá nhiều. Đó là cầu thủ mà đội tuyển của chúng ra rất cảnh giác trận đấu sắp tới. ĐT Thái Lan có một HLV giỏi và kinh nghiệm, ông ấy đã dẫn dắt Nhật Bản dự World Cup 2018, nhưng cầm quân ở vòng chung kết chứ chưa từng dự vòng loại. Sơ đồ yêu thích của HLV Nishiro khi ở Nhật Bản là 4-2-3-1. Ông ấy chú trọng việc dùng tiền vệ gây áp lực với đối thủ. Chúng tôi không thể nói trước về kết quả nhưng chắc chắn sẽ nỗ lực hết mình”

HLV Park Hang Seo gặp nhiều khó khăn về nhân sự trước trận đấu với ĐT Thái Lan. Các trụ cột tập trung muộn vì bận thi đấu cho CLB, một số vị trí đang cho thấy sự quá tải sau thời gian cày ải liên tục, trong đó đáng lo nhất là chấn thương của Văn Hậu và Trọng Hoàng, những nhân tố rất quạn trọng trong đồ chiến thuật 3-5- 2 của HLV người Hàn. Chiến lượt gia 60 tuổi rất xem coi trọng trận đấu với Thái Lan, hơn ai hết ông Park hiểu được sức mạnh của đối thủ nên ông muốn có được những cầu thủ tốt nhất cho cuộc đối đầu này. “Trường hợp chấn thương của Trọng Hoàng và Văn Hậu chuẩn đoán ban đầu rất nghiêm trọng nhưng đến nay họ chạy bộ được và tình hình tiến triển tốt. Tôi không phải là người dễ dàng từ bỏ”, HLV người Hàn cho hay.

Rõ ràng sự thận trọng của HLV Park Hang Seo là hoàn toàn có cơ sở. Nên nhớ rằng kể từ King’s Cup đến nay, Thái Lan đã có sự thay đổi từ trên băng ghế chỉ đạo đến các cầu thủ, trong khi chúng ta gần như không có sự xáo trộn nào so với giải giao hữu trước đó. Ông Park đang muốn có được những cầu thủ tốt nhất vốn đã quá hiểu và vận hành được triết lý của mình, đó cũng là cách để ông mang đến bất ngờ cho đối thủ và thu được một kết quả tích cực trong chuyến đi lành ít dữ nhiều sắp tới. 

LÊ HOÀN

 

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

Danh mục bài viết

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liện hệ quảng cáo: 024.22415051

Tổng Biên tập:NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top