Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Chính trị

19 Tháng Ba 2024

Ngày mai (5.9), ĐT Việt Nam gặp Thái Lan: Sẽ là cuộc “đại chiến” nảy lửa

Thứ Tư 04/09/2019 | 10:32 GMT+7

VHO- Đội tuyển bóng đá Việt Nam sẽ gặp đội tuyển bóng đá Thái Lan trong khuôn khổ vòng loại thứ 2 World Cup 2022 vào lúc 19h tối mai 5.9 trên sân vận động nước này.

 Thầy trò HLV Park Hang Seo tích cực tập luyện trước cuộc “đại chiến” với Thái Lan Ảnh: MINH CHIẾN

Trong khi thầy trò ông Park đang mang theo hy vọng về một chiến thắng thứ 3 trước người Thái sau trận thắng của U23 tại giải U23 châu Á và đội tuyển quốc gia ở King’Cup 2019, thì người Thái cũng trong tình thế buộc phải thắng để lấy lại thể diện cho bóng đá Thái Lan, nhất là sau khi chiêu mộ được vị HLV đẳng cấp khu vực ông Akira Nishino.

Nhìn vào thì không thể không lo

Bước vào cuộc “đại chiến” nảy lửa này, ngoài vị HLV “khủng”, đội tuyển Thái Lan còn có sự phục vụ của 4 cầu thủ đang thi đấu tại Nhật Bản trong đó cái tên đáng chú ý nhất là “Messi Thái Lan” - Chanathip. Về phía đội tuyển Việt Nam, hôm qua 3.9, “con át chủ bài” trong sơ đồ chiến thuật của HLV Park Hang Seo - hậu vệ cánh trái Đoàn Văn Hậu đã có mặt tại Thái Lan, sau hành trình bay từ Hà Lan về để kịp tập trung cùng đội tuyển cho trận chiến vào ngày 5.9 tới. Có được Văn Hậu, ông Park Hang Seo liệu đã hết lo?

Ai cũng biết Văn Hậu giờ đang là hậu vệ trái số 1 của bóng đá Việt Nam và ông Park đang hy vọng, dù chưa hoàn toàn bình phục chấn thương nhưng Hậu sẽ có thể thi đấu từ 45-60 phút trong trận đấu đang được chờ đợi này. Nhưng cùng với sự rạng rỡ của Văn Hậu khi ra mắt CLB ở Hà Lan, cầu thủ này đã phải trải qua hành trình bay dài đầy mệt mỏi. Hậu vốn chưa hoàn toàn bình phục chấn thương nhưng trong hơn 3 ngày qua, anh đã di chuyển liên tục qua ba quốc gia, mất khoảng 24h trên máy bay. Đấy là còn chưa kể đến thời gian chờ đợi, di chuyển trên các phương tiện giao thông khác. Hành trình ấy khiến người ta lo lắng rằng Văn Hậu sẽ không thể có được thể lực tốt nhất, và bên cạnh còn là chấn thương chưa hoàn toàn hồi phục cho trận đấu cần phải cống hiến hơn 100% sức lực này.

Trong trường hợp Văn Hậu không thể ra sân, ông Park có thể tính đến phương án dùng Văn Thanh thay thế. Tuy Văn Thanh từng thi đấu thành công trong màu áo của đội tuyển U23 quốc gia nhưng sau giai đoạn chấn thương vừa qua, việc Thanh có hoàn toàn lấy lại được phong độ khi khoác áo đội tuyển quốc gia hay không, vẫn là dấu hỏi lớn. Trong khi HLV Park Hang Seo khá đau đầu với bài toán về lực lượng thì đội quân của ông Nishino đã có sự bổ sung lực lượng quan trọng sau khi có sự góp mặt đầy đủ của những tên tuổi như “Messi Thái Lan” - Chanathip Songkrasin, Thitipan Puangchan, Kawin Thamsatchanan, Theerathon Bunmathan. Đây đều là những tên tuổi của “Voi chiến” đang chơi bóng ở nước ngoài. Trong đó Chanathip được xem là con át chủ bài cho mục tiêu chỉ cần 10 ngày là đánh bại được đội tuyển Việt Nam của ông thầy người Nhật Bản.

Không quá thận trọng như ông thầy người Nhật Bản nhưng Chanathip cũng đánh giá cao đội tuyển Việt Nam khi cho rằng Việt Nam có nhiều cầu thủ giỏi, đã quan sát rất kỹ lối chơi của Chanathip nên sẽ khó khăn cho cầu thủ này trong việc ghi bàn.

Trái ngược với tuyên bố hùng hồn

Dù HLV Akira Nishino tuyên bố chỉ cần 10 ngày là có thể đánh bại tuyển Việt Nam nhưng bản thân “Messi Thái Lan” cho biết, tuy tin tưởng vào ông thầy người Nhật Bản nhưng thời gian của ông Nishino là quá ngắn và cần phải có thời gian cho việc làm quen với cầu thủ. “HLV Nhật Bản là những người rất kỷ luật, tôi tin tưởng vào ông ấy. Chúng ta phải cho ông ấy thời gian làm quen với cầu thủ. Thời gian vừa qua là rất ngắn, chúng ta phải mở lòng để hướng về nhau, bóng đá là môn chơi tập thể. Là cầu thủ, tôi và các đồng đội phải tập trung và chơi kỷ luật. Điều đó sẽ giúp ích cho chúng tôi rất nhiều. Tôi rất vui khi làm việc với HLV Nishino. Tôi nghĩ ông ấy sẽ mang lối chơi hiện đại, áp sát nhanh, suy nghĩ dứt khoát và đồng đội đến tuyển Thái Lan”, Chanathip nhận định.

Trái ngược với tuyên bố hùng hồn, vị HLV đến từ đất nước Mặt trời mọc đang được người Thái kỳ vọng sẽ đánh gục đội tuyển Việt Nam, lại tỏ ra rất thận trọng trước trận đấu này. Lập rào chắn tránh ống kính của các phóng viên hay không trả lời về chiến thuật vì e ngại sự có mặt của các phóng viên Việt Nam, đủ cho thấy ông Nishino tôn trọng đối thủ đến mức nào. Và dù có được sự phục vụ của 4 cầu thủ Thái hàng đầu hiện nay nhưng vài ngày là quãng thời gian quá ngắn ngủi để họ có thể hoà nhập vào lối chơi chung của toàn đội. Bên cạnh đó, dù có được lợi thế sân nhà nhưng ông Nishino cũng đang đứng trước sức ép buộc phải thắng để chứng minh bản thân xứng đáng với bản hợp đồng khủng mà người Thái đã ký với ông.

HLV Park Hang Seo gặp khó khăn về lực lượng nhưng đội quân của ông Nishino cũng đang gặp nhiều vấn đề trước cuộc quyết đấu này. Và vì thế người ta đang hy vọng rằng lại một lần nữa, ý chí và nghị lực của những “chiến binh sao vàng” sẽ được phát huy để mang về chiến thắng thứ 5 trước người Thái, ở cấp độ các đội tuyển.

Trận đấu này sẽ được truyền hình trực tiếp trên các kênh VTC1, VTC2, VTC3, VTC9 và phát thanh trực tiếp trên các kênh VOV1, VOV2, VOV3... 

Dù trong dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2.9, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc vẫn dành thời gian gọi điện chúc mừng và động viên đội tuyển quốc gia Việt Nam, đang tập luyện trên đất Thái Lan, chuẩn bị cho trận đấu gặp đội tuyển nước chủ nhà, tại vòng loại World Cup 2022. Thông qua Phó Chủ tịch thường trực Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) Trần Quốc Tuấn, Thủ tướng động viên đội tuyển Việt Nam đang chuẩn bị bước vào trận đấu được chờ đợi, gặp đội chủ nhà Thái Lan, vào 19h ngày 5.9 tới, trên SVĐ Thammasat.

Thủ tướng mong muốn và chúc đội tuyển Việt Nam tập trung, quyết tâm với tinh thần cao nhất trong thi đấu để giành kết quả tốt trong trận ra quân tại vòng loại World Cup 2022 này. Sự động viên kịp thời của người đứng đầu Chính phủ sẽ là động lực tinh thần to lớn, kích thích các cầu thủ thi đấu hết mình vì màu cờ, sắc áo của Tổ quốc.

VÂN GIANG

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

Danh mục bài viết

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
192021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liện hệ quảng cáo: 024.22415051

Tổng Biên tập:NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top