Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Chính trị

29 Tháng Ba 2024

TT-HUẾ: “Dọn sạch” sim rác và tin nhắn rác để ngăn chặn “tín dụng đen”

Thứ Sáu 27/09/2019 | 14:38 GMT+7

VHO- Sở TT&TT tỉnh Thừa Thiên Huế vừa tổ chức ký kết với các doanh nghiệp viễn thông về tăng cường quản lý thuê bao di động. Trong đó, đẩy mạnh việc quản  lý chặt chẽ để hạn chế tình trạng sim rác, tin nhắn rác trong quảng cáo, rao vặt và hoạt động “tín dụng đen”.

Theo đó, các đơn vị viễn thông và Sở TT&TT đã cũng ký kết thực hiện 10 nội dung. Gồm: tất cả sim thuê bao hòa mạng mới phải là KIT không có tiền và lưu lượng trong bất kỳ tài khoản nào; sim thuê bao di động chỉ được cung cấp cho các cá nhân, tổ chức tại các điểm cung cấp dịch vụ viễn thông; quản lý chặt chẽ điểm cung cấp dịch vụ viễn thông ủy quyền; chủ động, tăng cường việc kiểm tra hệ thống cơ sở dữ liệu thuê bao trên thị trường, đảm bảo thông tin thuê bao di động được lưu giữ trong cơ sở dữ liệu của doanh nghiệp là đầy đủ, chính xác; tăng cường hướng dẫn cho các điểm cung cấp dịch vụ viễn thông về các quy định và các hình thức xử phạt khi vi phạm theo Nghị định 49/2017/NĐ-CP; tăng cường tuyên truyền, hướng dẫn cho các tổ chức, cá nhân biết quyền và nghĩa vụ khi thực hiện dịch vụ viễn thông di động; cung cấp, cập nhật bổ sung danh sách các điểm cung cấp dịch vụ viễn thông của đơn vị mình về Sở TT&TT để quản lý…

Lãnh đạo Sở TT&TT tỉnh Thừa Thiên Huế cùng các doanh nghiệp viễn thông ký kết về quản lý thuê bao di động

Sở TT&TT yêu cầu khi các doanh nghiệp viễn thông tiếp nhận thông tin phản ánh hiện trường qua ứng dụng HUE-S (hoặc trang https://tuongtac.thuathienhue.gov.vn) về tình trạng sim rác và tin nhắn rác thì cần phải tiến hành xử lý theo đúng quy định; đồng thời báo cáo kết quả xử lý về Sở.

Lãnh đạo các doanh nghiệp viễn thông tại tỉnh Thừa Thiên Huế cũng cam kết sẽ chịu trách nhiệm về tăng cường quản lý thuê bao di động trả trước trên địa bàn và chịu các hình thức xử lý hành chính và kỷ luật nếu để xảy ra tình trạng sim rác lưu thông trên thị trường.

Ông Nguyễn Xuân Sơn, Giám đốc Sở TT&TT tỉnh Thừa Thiên Huế nhấn mạnh: các đơn vị phải đảm bảo thực hiện đúng Chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ và công văn của Bộ trưởng Bộ TT&TT. Đồng thời xác định Thừa Thiên Huế đang triển khai phong trào ngày Chủ nhật xanh, làm cho Huế đẹp hơn và không có rác thải, xây dựng môi trường xanh- sạch- sáng nên việc “làm sạch” sim rác và tin nhắn rác cũng rất quan trọng và cần thực hiện tích cực.

Lãnh đạo Sở TT&TT cũng kêu gọi cộng đồng hãy tham gia phản ánh hiện trường của HUE-S (Dịch vụ Đô thị thông minh) nếu có phát hiện về sim rác và tin nhắn rác, để cơ quan chức năng xử lý theo quy định.

Sở TT&TT Thừa Thiên Huế kêu gọi cộng đồng tham qua phản ánh hiện trường qua phần mềm HUE-S khi phát hiện sim rác và tin nhắn rác

Thời gian vừa qua, trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế xuất hiện rất nhiều quảng cáo, rao vặt ở những điểm không đúng quy định, ảnh hưởng đến môi trường và văn minh đô thị. Trong đó, phần lớn là quảng cáo rao vặt của hoạt động cho vay tiền theo hình thức “tín dụng đen”. Từ tháng 7.2019, UBND tỉnh Thừa Thiên Huế đã có quy định về xử phạt “nguội” đối với nạn quảng cáo, rao vặt này. Các số di động sử dụng cho các hoạt động này phần lớn là sim rác nên khi phát hiện, cơ quan chức năng gặp khó khăn trong việc xử lý. Do đó, việc tăng cường quản lý hoạt động của di động nhằm “dọn sạch” sim rác và tin nhắn rác là một khâu quan trọng để đẩy lùi hoạt động “tín dụng đen” đang tràn lan như hiện nay.

Tình trạng quảng cáo, rao vặt về "tín dụng đen" ở nhiều tuyến đường ở TP.Huế

Theo thống kê của các cơ quan chức năng, hiện có hơn 20 nhóm với hơn 100 đối tượng ở ngoại tỉnh đến Thừa Thiên Huế để hoạt động cho vay nặng lãi, ảnh hưởng đến an ninh trật tự tại địa phương. Mới đây, công an địa phương đã triệt xóa 4 nhóm (với 28 đối tượng) hoạt động “tín dụng đen”.

THÙY AN

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

Danh mục bài viết

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liện hệ quảng cáo: 024.22415051

Tổng Biên tập:NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top