Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Chính trị

29 Tháng Ba 2024

Thời trang Hàn Quốc chinh phục Việt Nam

Thứ Bảy 26/10/2019 | 13:58 GMT+7

VHO- Mong muốn mở rộng thị trường và tạo nên những làn sóng thời trang Hàn Quốc tại Việt Nam, nhà thiết kế đến từ xứ sở Kim Chi Chris Han chia sẻ, tình yêu với những giá trị văn hóa truyền thống lâu đời, cuộc sống và con người Việt Nam hiền hòa, thân thiện đã khiến bà quyết tâm sẽ gắn bó lâu dài với đất nước này. Đưa xu hướng thời trang nước Hàn đến gần hơn với công chúng Việt, Chris Han cho biết, bà nhận thấy có rất nhiều tiềm năng để phát triển thời trang Hàn Quốc tại Việt Nam.

Nhà thiết kế Hàn Quốc Chris Han (bên phải)

Làn gió mới cho thời trang Việt

Ngay khi tiếp xúc với thời trang Việt Nam, con mắt của một nhà thiết kế từng có nhiều trải nghiệm cho thấy, ở Việt Nam có rất nhiều khuynh hướng, sở thích thời trang tương đồng với các dòng thời trang thịnh hành ở xứ sở Kim Chi. Chọn dải đất hình chữ S là một điểm dừng chân, nhà thiết kế Chris Han mong muốn sẽ khai mở vùng dư địa thời trang ở đây để tạo nên những làn gió mới, phong cách mới cho thời trang Việt.

“Có thể giai đoạn đầu những style quần áo được đưa sang Việt Nam từ Hàn Quốc còn mới, nhiều người sẽ chưa quen. Nên tôi hiểu rằng mình cần kiên nhẫn, cần có nhiều thời gian để chinh phục khách hàng”, Chris Han nói.

Một số mẫu trong bộ sưu tập thời trang Thu- Đông của Cobalt Korea by Chris Han

Nhà thiết kế Chris Han tốt nghiệp ngành thiết kế thời trang Trường Parson School of Design tại New York (Mỹ), cùng với các cựu sinh viên nổi tiếng Marc Jacobs, Narcriso Rodiguez, Tom Ford, Alexander Wang, Michael Kors… Bà đã được mời làm việc cho các nhà thiết kế/thương hiệu thời trang quốc tế có tiếng như  MaxMara, Oscar De La Renta… Năm 2006, với kinh nghiệm đã có, Chris Han sáng lập thương hiệu riêng mang tên Chris Han Collection.

Trong 20 năm làm việc tại Mỹ, thương hiệu của Chris Han đã tổ chức và tham gia vào nhiều sàn diễn thời trang tại New York cùng các nhà thiết kế Mỹ như New York Collection, New York Fashion Week. Trong thời gian điều hành thương hiệu cá nhân, Chris Han là giám đốc mảng thời trang cho tập đoàn lớn tại Hàn Quốc: CJ Group, E-land Group. Bà đã thành lập thương hiệu Cobalt Korea by Chris Han vào tháng 10.2010. Hiện thương hiệu này đã có mặt tại Hà Nội, là địa chỉ yêu thích của nhiều tín đồ thời trang Hàn Quốc.

Chia sẻ con đường chinh phục thị trường thời trang Việt Nam, nhà thiết kế Chris Han bày tỏ, nhiều khách hàng ưa chuộng những xu hướng thời trang mới trên thế giới khi bước vào không gian thời trang Hàn Quốc của thương hiệu Cobalt Korea by Chris Han đã lập tức bị chinh phục.  “Nhiều khách hàng rất thích quần áo và phong cách thời trang Hàn. Họ đã quay đi quay lại nơi đây nhiều lần. Đó chính là tiềm năng để chúng tôi tiếp tục nghiên cứu, mở rộng thị trường trong thời gian tới”, nhà thiết kế Hàn Quốc bộc bạch.

Mong công chúng chuộng thời trang như chuộng phim Hàn

Chris Han từng làm giám đốc thời trang cho nhiều phim truyền hình Hàn Quốc nổi tiếng như Athena, Iris… cũng như kênh tin tức của Mỹ (Fox 5 TV News), Hàn Quốc (KBS, Project Runway 4...). Đặc biệt, đây cũng là nhà thiết kế đã  và thiết kế trang phục cho các minh tinh Hollywood, người nổi tiếng như Keira Knightley, Miley Cyrus, Ivanka Trump, Orpah Winfrey… Tên tuổi nhà thiết kế Hàn Quốc này cũng đã được xuất hiện trong nhiều bài báo, trang bìa tạp chí thời trang nổi tiếng Vogue, Elle, Harper’s Bazzar, Marie Claire, SBS News (Hàn Quốc) …

Một số mẫu trong bộ sưu tập thời trang Thu- Đông của Cobalt Korea by Chris Han

Thật thú vị, nếu ai yêu thích nhóm nhạc nổi tiếng Wonder Girls (No body Korean hit) thì chính nhà thiết kế Chris Han là người đã  chịu trách nhiệm tư vấn, thiết kế cho trang phục của nhóm nhạc.

 Sau khi Cobalt Korea đầu tiên được thành lập ở Việt Nam, Chris Han tiếp tục nghiên cứu thị trường nhằm mở rộng thương hiệu. “Tôi mong muốn được đóng góp vào sự phát triển ngành công nghiệp thời trang tại Việt Nam. Tôi cũng mong muốn mình sẽ tạo được cảm hứng thời trang cho phái đẹp Việt Nam, mang đến một làn gió mới cho xu hướng và thói quen shopping của người Việt. Thêm một điều khao khát của cá nhân tôi là sự tôn vinh cái đẹp, mang xu hướng thời trang quốc tế hòa nhập với thời trang Việt Nam…”, Chris Han cho biết.

Nhận thấy người Việt còn ngập ngừng, chưa sẵn sàng mở rộng sang xu hướng thời trang mới, thường quan tâm đến giá thành và không muốn phải chi số tiền quá nhiều cho may mặc, Chris Han cũng nhìn thấy thời trang Việt Nam rất đa dạng, có người thích thời trang đương đại, người cá tính… Đó là điều thực sự cuốn hút để nhà thiết kế thấy rằng mình có nhiều cơ hội mang đến đổi mới cho khách hàng Việt Nam.

Một số mẫu trong bộ sưu tập thời trang Thu- Đông của Cobalt Korea by Chris Han

“Tôi cũng thấy thực trạng nhiều người tiêu dùng Việt Nam chấp nhận việc dùng hàng nhái, hàng fake để chỉ phải chi trả số tiền thấp hơn. Điều đó lại là thực tế đau lòng đối với mỗi nhà thiết kế khi chứng kiến những đứa con tinh thần của mình bị nhái lại và trôi nổi trên thị trường. Quan tâm đến sở hữu trí tuệ của các nhà thiết kế, tôi luôn tâm niệm thương hiệu thời trang của mình sẽ có sứ mệnh truyền tải thông điệp nâng cao ý thức “Chỉ dùng hàng chính hãng”, bảo vệ giá trị nhãn hàng và sản phẩm của các nhà thiết kế…”, bà nhấn mạnh.

Cobalt Korea by Chris Han đang theo đuổi phương châm: “Fashion for all”- thời trang dành cho tất cả và “Edgy but wearable” + “Mix ‘n Match”- dòng thời trang mang tính đương đại, pha chút phá cách, vô cùng cá tính, mang lại sự tự do cho những cá nhân muốn sáng tạo theo phong cách và mục đích của riêng mình.  Các sản phẩm đều mang tính ứng dụng cao, dành cho mọi lứa tuổi, phù hợp cho nhiều mục đích sử dụng,  gồm cả khi đi làm, đi học, đi chơi hay đi tiệc.

Một số mẫu trong bộ sưu tập thời trang Thu- Đông của Cobalt Korea by Chris Han

“Tôi được biết khán giả Việt rất chuộng  phim Hàn, đây là điều rất thú vị và có thể thời gian tới, tôi sẽ nghiên cứu  xu hướng sáng tạo những thiết kế theo trang phục  của các ngôi sao Hàn đang thịnh hành. Mong rằng công chúng Việt Nam sẽ có lúc chuộng thời trang Hàn Quốc như chuộng phim Hàn…”, theo Chris Han.

Phân khúc khách hàng của thương hiệu hiện chủ yếu là đối tượng thượng lưu, có gu mua hàng chính hãng. Cobalt Korea cũng đang nghiên cứu cho ra dòng sản phẩm tầm trung. Trong xu hướng mở rộng thị trường tại Việt Nam, nhà thiết kế Chris Han cho biết,  bà sẽ nghiên cứu mở các fashion show để giới thiệu các sản phẩm, bộ sưu tập của mình. Với kinh nghiệm 20 tham gia những fashion show đình đám tại Mỹ và Hàn Quốc, Chris Han cho  rằng đây là một hướng đi trên con đường chinh phục thị trường Việt Nam của thời trang Hàn Quốc.

AN HẠ

Print
Tags:

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

Danh mục bài viết

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liện hệ quảng cáo: 024.22415051

Tổng Biên tập:NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top