Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Chính trị

28 Tháng Ba 2024

Nghiêm cấm tiếp viên hàng không rời khỏi khách sạn khi ở nước ngoài

Thứ Bảy 14/03/2020 | 10:38 GMT+7

VHO-Ngay sau khi một tiếp viên của Vietnam Airlines có kết quả dương tính với virus Sars-CoV-2, Bộ GTVT đã  có khuyến cáo nhằm hạn chế việc lây lan dịch bệnh qua đường hàng không cũng như trên các phương tiện giao thông công cộng. Đồng thời, Vietnam Airlines cũng có những chỉ thị khắt khe nhằm đảm bảo sức khỏe cho các thành viên tổ bay, tiếp viên hàng không.

Theo đó, Bộ GTVT yêu cầuTổng cục Đường bộ Việt Nam, các Cục Hàng hải Việt Nam, Đường thủy nội địa Việt Nam, Đường sắt Việt Nam, Hàng không Việt Nam khẩn trương chỉ đạo các doanh nghiệp vận tải, chủ phương tiện khuyến cáo tới tất cả người điều khiển, người phục vụ và hành khách đi trên phương tiện giao thông công cộng (xe buýt, taxi, xe chở khách, tàu hỏa, tàu phà, máy bay….) đeo khẩu trang trong suốt thời gian di chuyển; đồng thời chỉ đạo cho giám đốc các cảng hàng không, nhà ga đường sắt, bến tàu, bến xe, trạm dừng nghỉ trên các tuyến cao tốc triển khai tổ chức tuyên truyền và nhắc nhở mọi người phải đeo khẩu trang khi vào các khu vực cảng hành khách, các nhà ga, bến tàu xe, trạm dừng nghỉ và những nơi tập trung đông người khác.

Trong đó, để hạn chế việc lây lan dịch bệnh qua đường hàng không, Bộ này cũng chỉ đạo Cục Hàng không Việt Nam thông báo tới các hãng hàng không Việt Nam, các hãng hàng không quốc tế có đường bay đến Việt Nam về việc triển khai hướng dẫn và đề nghị hành khách cần thiết phải sử dụng khẩu trang trên máy bay và khi vào các nhà ga cảng hàng không tại Việt Nam, tuyên truyền về các biện pháp phòng chống dịch của Việt Nam.

Bộ này cũng đề nghị Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam chỉ đạo các cảng hàng không trực thuộc có phương án hỗ trợ cấp, phát khẩu trang cho hành khách mà không có khẩu trang; đồng thời có biện pháp tuyên truyền tại các nhà ga, yêu cầu sử dụng khẩu trang khi nhập cảnh vào Việt Nam đối với khách quốc tế đến Việt Nam.

Trước đó, theo kết quả xét nghiệm của Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương 2, một tiếp viên của Vietnam Airlines đã được kiểm tra và xét nghiệm lần 1 dương tính với Covid-19 vào ngày 12.3. Tiếp viên này đã phục vụ chuyến bay VN54 từ London đến Hà Nội và hạ cánh sáng ngày 9.3. Tiếp viên này đã xin nghỉ phép ngay sau khi trở về Hà Nội vào sáng ngày 9.3. Tối muộn ngày 10.3, tiếp viên có triệu chứng như ho ít, thân nhiệt cao nên lập tức thông báo với Đoàn tiếp viên, đồng thời gọi điện đến đường dây nóng phòng chống dịch Covid-19 của Sở Y tế Hà Nội để nhận hướng dẫn. Sáng ngày 11.3, tiếp viên đã chủ động đến bệnh viện xét nghiệm và thực hiện cách ly với sự theo dõi, phối hợp chặt chẽ của Đoàn tiếp viên Vietnam Airlines.

Ngay sau khi kết quả xét nghiệm được công bố, Vietnam Airlines đã lập tức khoanh vùng và báo cáo với nhà chức trách danh sách các phi công, tiếp viên, nhân viên và hành khách liên quan để có phương án xử lý kịp thời. Khu vực làm việc của Đoàn tiếp viên tại miền Bắc cũng được tiến hành khử trùng ngay sau đó. Chuyến bay tiếp viên này thực hiện cũng đã được khử trùng toàn bộ khu vực của phi hành đoàn, khoang hành khách và hầm hàng ngay sau khi hạ cánh.

Trước đó, trên chuyến bay VN54 khởi hành vào ngày 1.3, một số ca nhiễm Covid-19 đã được phát hiện. Toàn bộ phi hành đoàn trên chuyến bay này đã được cách ly và xét nghiệm âm tính với Covid-19.

Từ tháng 2, các phi công, tiếp viên của Vietnam Airlines đều được đo thân nhiệt khi đến cơ quan và trước khi đi bay. Trong quá trình phục vụ chuyến bay, phi hành đoàn và nhân viên phục vụ mặt đất được trang bị đầy đủ thiết bị y tế gồm găng tay, khẩu trang, dung dịch sát khuẩn, khăn tẩm cồn,... Tất cả chuyến bay quốc tế và các chuyến bay ghi nhận hành khách có biểu hiện sức khỏe bất thường đều được Vietnam Airlines khử trùng nghiêm ngặt.

Trước tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp ở châu Âu, từ ngày 12.3, Vietnam Airlines thực hiện đo thân nhiệt toàn bộ hành khách khởi hành từ châu Âu trước khi lên máy bay và trang bị khẩu trang để hành khách sử dụng trong suốt thời gian bay. Hãng cũng tạm thời giảm tần suất các đường bay giữa Việt Nam và châu Âu từ ngày 25.3.

Sau khi nữ tiếp viên phục vụ chuyến bay VN54 từ Anh về Hà Nội bị nhiễm Covid-19, Đoàn tiếp viên Vietnam Airlines đã yêu cầu cán bộ nhân viên và tiếp viên của đoàn bay phải sử dụng đầy đủ, đúng cách các loại vật tư phòng dịch như khẩu trang y tế, khẩu trang vải nano kháng khuẩn, găng tay y tế, khăn ướt tẩm cồn diệt khuẩn, chai xịt diệt khuẩn, đồ bảo hộ y tế... đã được trang bị. Đặc biêt, nghiêm cấm tiếp viên mua bán, vận chuyển là hàng hoá đồ dùng từ nước ngoài về Việt Nam trong giai đoạn dịch bệnh. Đối với các chuyến bay nghỉ lại nước ngoài, đặc biệt tại châu Âu, tiếp viên không đi ra ngoài khách sạn lưu trú. Lí do các nơi công cộng, cửa hàng, siêu thị, phương tiện giao thông công cộng, nơi tập trung đông người... có nguy cơ cao lây nhiễm dịch. Trường hợp đặc biệt phải báo cáo tiếp viên trưởng và cán bộ liên đội chủ quản để xem xét giải quyết. Khi ra ngoài phải sử dụng khẩu trang, rửa tay thường xuyên hoặc ngay sau khi chạm, nắm các vật dụng công cộng nhiều người sử dụng. Cán bộ nhân viên, tiếp viên phải báo cáo ngay khi có bất thường về sức khỏe để được hướng dẫn tự cách ly theo dõi hoặc được khám, xét nghiệm kịp thời nhằm bảo vệ sức khỏe của bản thân và phòng hộ ngăn ngừa lây nhiễm cho gia đình, cộng đồng, thực hiện nghiêm túc yêu cầu cách ly tập trung tại các cơ sở y tế, cách ly tại nhà nơi lưu trú để theo dõi tình hình sức khỏe theo đúng hướng dẫn của Bộ Y tế.

Q.XƯƠNG

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

Danh mục bài viết

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liện hệ quảng cáo: 024.22415051

Tổng Biên tập:NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top