Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Chính trị

29 Tháng Ba 2024

"Vui cùng con cháu" -show truyền hình thực tế hiếm hoi dành cho gia đình 3 thế hệ

Thứ Bảy 25/04/2020 | 07:57 GMT+7

VHO-MC Quyền Linh vừa cho ra mắt chương trình “Vui cùng con cháu” trên sóng HTV9, vào 11h Chủ nhật hằng tuần. Đây là chương trình truyền hình thực tế dạng game show hiếm hoi và có lẽ là đầu tiên dành cho gia đình có 3 thế hệ ông bà, cha mẹ và con cái cùng tham gia. Sau gần 1 tháng ra mắt, nhìn lại có khá nhiều điều thú vị.

Ca sĩ Hồ Lệ Thu bật mí với MC Quyền Linh lý do cô tham gia chương trình.

Ra mắt chương trình ngoài trời khi phải ở trong nhà
    Có lẽ MC Quyền Linh cùng ekip chẳng thể ngờ ngày ra mắt chương trình “Vui cùng con cháu”, một game show thiên về hoạt động ngoài trời lại đông người rơi đúng vào thời điểm cao điểm phòng chống dịch bệnh Covid-19, đúng tuần đầu tiên thực hiện chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ về việc giãn cách xã hội, ngành y tế và cơ quan chức năng khuyến khích người dân ở trong nhà. 
Nói về điều này, Quyền Linh cho rằng đây có lẽ là một cái duyên, vì đúng thời điểm ra mắt chương trình (ngày 5/4) lại nằm ngay trong thời điểm mọi người ở trong nhà, nếu buộc phải ra ngoài thì không tiếp xúc cùng lúc quá 2 người và tiếp xúc cách xa 2 mét. Theo nam MC thì vì vậy, hầu như thời gian mọi người sẽ ở trong nhà và dành sự quan tâm cho những người thân yêu trong gia đình. Trong khi, chương trình “Vui cùng con cháu” là những giây phút cả gia đình nhiều thế hệ cùng quây quần bên nhau, cùng nhau vui chơi, cùng nhau làm một bữa cơm hay cùng nhau ra ruộng, lội ao, đi cầu khỉ... cũng là những phút giây khiến chúng ta chững lại, để nhìn nhận về giá trị gia đình vốn hết sức quan trọng, nhưng nhiều khi với nhịp sống hiện đại cuốn con người ta vào công việc mà lãng quên những giá trị ấy. 

Đạo diễn Nguyễn Phi Hùng được biết đến với tư cách đạo diễn hơn 600 chương trình truyền hình thực tế Camera Giấu kín (trái) hứa hẹn tạo nên sức hấp dẫn của chương trình " Vui cùng con cháu".

Giải thích lý do lên sóng đúng thời điểm “nhạy cảm”, khuyến cáo mọi người không tham gia hoạt động ngoài trời quá 2 người, mà chỉ riêng một đội chơi thôi cũng ít nhất có 3 thành viên thuộc 3 thế hệ trong một gia đình, MC Quyền Linh cho biết, thực ra kế hoạch lên sóng “Vui cùng con cháu” đã có từ nửa cuối năm 2019 và toàn bộ các số đã quay được thực hiện trong một thời gian tương đối dài, cho đến lần quay cuối cùng gần đây nhất là vào tháng 2 năm 2020. 


Khoảnh khắc không quên

MC Quyền Linh khẳng định "Vui cùng con cháu" là chương trình thực tế hiếm hoi dành cho gia đình 3 thế hệ.


Nhạc sĩ Minh Nhiên đã nhận lời mời tham gia chương trình vì muốn cả gia đình có một kỷ niệm vui vẻ bên nhau. Anh đến với “Vui cùng con cháu” với “đại gia đình” của mình bao gồm mẹ, vợ và con gái. Khi chia sẻ với Quyền Linh về những giây phút nghỉ ngơi, giải trí của anh là gì? “Cha đẻ” của ca khúc “Xin lỗi tình yêu” bật mí, đó là “những bữa cơm gia đình, rồi bất cứ phút giây nào quây quần cùng với gia đình, chỉ cần ngồi bên nhau là thấy vui lắm rồi”. Nữ ca sĩ Hồ Lệ Thu chia sẻ một trong những lý do khiến cô hào hứng khi tham gia chương trình này là bởi nó giúp cô như quay ngược thời gian trở về quãng 2 thập kỷ trước “cứ đầu năm là lại theo đoàn đi miền Tây biểu diễn phải chừng tới cả tháng. Nhiều điểm đến là nơi đồng không, mênh mông nước,  sân khấu chỉ là tấm ván, rồi là hát, tối mà hết sô một cái là ngồi im luôn một chỗ vì trời tối không thấy đường, không thể đi đâu được”. Nữ ca sĩ cho biết tiếp “hồi đó thì thấy cực nhưng mà bây giờ thì nghĩ lại thì thấy thích, hơn hai mươn năm giờ mới được trở lại đồng quê” . 

Nhạc sĩ Minh Nhiên đã nhận lời mời tham gia chương trình vì muốn cả gia đình có một kỷ niệm vui vẻ bên nhau.


Với NSND Hồng Vân, dù chưa tham gia “Vui cùng con cháu” với tư cách là đội chơi nhưng với tư cách là bạn thân của Quyền Linh, chị đã đón xem chương trình ngay từ số đầu tiên và đã rớm nước mắt vì cảm thấy “hạnh phúc khi vẫn được sống trong gia đình có đầy đủ 3 thế hệ. Vân vẫn còn bố mẹ đang sống chung. Thế nhưng, đúng là nhiều khi có được một bữa ăn có đủ mọi người trong gia đình là rất khó”. Có lẽ, qua chương trình, nhìn những phút giây cả gia đình quây quần bên nhau, nhiều người sẽ cùng suy nghĩ với NSND Hồng Vân và đồng ý với nhạc sĩ Minh Nhiên, đôi khi hạnh phúc chỉ đơn giản là đầy đủ các thành viên trong gia đình, ngồi bên nhau ăn một bữa cơm hay uống trà và cùng nhau trò chuyện, cùng nhau xem tivi.


“Gia đình quan trọng hàng đầu với người Việt”

Ca sĩ Hồ Lệ Thu cho biết chương trình "Vui cùng con cháu " khiến cô nhớ lại quãng thời gian đi hát của mình 20 năm về trước.


MC Quyền Linh đã khẳng định như vậy, và vì thế anh đã ấp ủ từ lâu mong muốn sẽ có một chương trình dành riêng cho gia đình nhiều thế hệ. Trong khi đó, đạo diễn Nguyễn Phi Hùng được biết đến với tư cách đạo diễn hơn 600 chương trình truyền hình thực tế Camera Giấu kín (phát trên kênh ANTV) cũng cho rằng “đối với đời sống người Việt, gia đình là một điều thiêng liêng. Nó là khởi nguồn của hầu như mọi giá trị văn hóa, lối sống, phong tục tập quán... của người Việt, tạo nên giá trị Việt”. Chính từ quan điểm tương đồng với nhau, nên khi MC Quyền Linh chia sẻ ý muốn đã ấp ủ từ lâu về một chương trình dành cho gia đình thì không lâu sau đạo diễn Nguyễn Phi Hùng đã hoàn thành format “Vui cùng con cháu”. Cho nên có thể nói, đôi bạn thân này là đồng tác giả “Vui cùng con cháu”. Họ cũng cùng nhau quyết tâm sản xuất và đưa chương trình đến với đông đảo khán giả, không phải vì lý do kinh tế, mà bởi thấy rằng, hơn lúc nào hết, bây giờ là thời điểm thích hợp để đề cao, tôn vinh những giá trị gia đình. 

MC Quyền Linh khẳng định hơn lúc nào hết, bây giờ là thời điểm thích hợp để đề cao, tôn vinh những giá trị gia đình. 


Ngay cả cái cách sản xuất cũng mang tính gia đình khi mà nhân vật chính xuyên suốt của chương trình là MC Quyền Linh, em trai của MC là đạo diễn Quyền Lộc tham gia chương trình đúng với vai trò đạo diễn của mình. Còn đạo diễn Nguyễn Phi Hùng tham gia với vai trò giám đốc sản xuất. Những khách mời nghệ sĩ tham gia chơi “Vui cùng con cháu” cũng là những người bạn, người em thân thiết của MC Quyền Linh và ekip. Tất cả đều vì mục đích chung, mong muốn mọi người tôn trọng và trân quý những giây phút bên gia đình, bên những người thân. Hay nói cách khác, “Vui cùng con cháu” tôn vinh những giá trị về gia đình vốn đã trở thành truyền thống đẹp của người Việt.
“Vui cùng con cháu” do REC Media sản xuất, VEN production và Đài Truyền hình TP.HCM phối hợp thực hiện. Phát sóng từ 11h đến 11h30 Chủ nhật hằng tuần trên HTV9 

P.V
 

 

 

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

Danh mục bài viết

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liện hệ quảng cáo: 024.22415051

Tổng Biên tập:NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top