Khánh Hòa: 13 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép âm tính với Covid -19

VHO - Sở Y tế tỉnh Khánh Hoà cho biết, kết quả xét nghiệm của Viện Pasteur Nha Trang về 13 trường hợp người Trung Quốc nhập cảnh và lưu trú trái phép ở TP. Nha Trang đều âm tính với Covid -19.

Trước đó, ngày 27.7, các cơ quan chức năng  tỉnh Khánh Hòa đã tiến hành kiểm tra, rà soát và phát hiện 6 nam, 3 nữ người Trung Quốc lưu trú trái phép tại đường Lê Văn Hưu, xã Phước Đồng, TP. Nha Trang. Đến ngày 28.7, cơ quan chức năng tiếp tục phát hiện thêm 4 người Trung Quốc lưu trú trái phép khi thuê nhà trọ tại đường Nguyễn Thiện Thuật để ở. Được biết 13 người Trung Quốc nói trên đã lưu trú tại các điểm nói trên từ tháng 1.2020 cho đến nay.

Hiện các đối tượng bị lực lượng chức năng tạm giữ để phục vụ công tác điều tra. Việc liên tiếp phát hiện các đối tượng là người nước ngoài lưu trú trái phép ở TP. Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa cho thấy việc quản lý người nước ngoài lưu trú tại địa phương cần được chấn chỉnh và phải siết chặt quản lý hơn nữa, nhất là khi dịch Covid -19 đang diễn biến phức tạp và có khả năng lây nhiễm cao từ người nước ngoài nhập cảnh trái phép vào TP. Nha Trang, Khánh Hòa.

XUÂN HƯỚNG

Ý kiến bạn đọc