Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Chính trị

19 Tháng Ba 2024

Hà Nội: Trao thưởng hai giải báo chí về xây dựng Đảng và phát triển văn hóa

Thứ Ba 29/09/2020 | 22:33 GMT+7

VHO - Chiều 29.9, Thành ủy Hà Nội tổ chức trao giải cho các tác giả, tác phẩm đoạt Giải báo chí về Xây dựng Đảng và hệ thống chính trị của thành phố Hà Nội; Giải báo chí về Phát triển văn hóa và xây dựng người Hà Nội thanh lịch, văn minh lần thứ III - năm 2020. Sự kiện này có ý nghĩa thiết thực chào mừng Đại hội lần thứ XVII Đảng bộ thành phố Hà Nội, kỷ niệm 1010 năm Thăng Long - Hà Nội, 66 năm Giải phóng Thủ đô.

Dự lễ trao giải có Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Vương Đình Huệ; Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Hồng Diên; Ủy viên Trung ương Đảng, Tổng Biên tập Báo Nhân Dân Thuận Hữu; Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo Việt Nam Hồ Quang Lợi...

Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ và Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam, Tổng Biên tập Báo Nhân Dân Thuận Hữu trao giải cho các tác giả có tác phẩm đoạt Giải A Giải báo chí về Xây dựng Đảng và hệ thống chính trị

Phát biểu tại lễ trao giải, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Ngô Thị Thanh Hằng, Trưởng ban Chỉ đạo hai giải báo chí đánh giá, đây là năm thứ 3 liên tiếp hai giải báo chí của thành phố được tổ chức, đã khẳng định vị trí, vai trò quan trọng của công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị; phát triển văn hóa, xây dựng người Hà Nội thanh lịch, văn minh; đồng thời góp phần động viên, khuyến khích cán bộ, đảng viên, phóng viên, biên tập viên các cơ quan báo chí và thu hút sự quan tâm của toàn xã hội trong việc viết, sáng tác các tác phẩm báo chí về hai lĩnh vực này. Đây cũng là dịp để thành phố ghi nhận, tôn vinh các phóng viên, nhà báo, các cơ quan báo chí có nhiều đóng góp trong hoạt động tuyên truyền về công tác xây dựng Đảng và phát triển văn hóa của Thủ đô. 

Đánh giá về công tác tổ chức thực hiện 2 giải báo chí của thành phố Hà Nội lần thứ III - năm 2020, Phó Bí thư Thường trực Ngô Thị Thanh Hằng cho biết, sau một năm phát động, tổ chức triển khai thực hiện, 2 giải báo chí của thành phố đã nhận được sự tham gia, hưởng ứng tích cực của các cơ quan báo chí với nhiều tác phẩm phong phú, đặc biệt là sự tham gia, hưởng ứng của các cơ quan báo chí trung ương.

Các tác phẩm tham dự 2 giải báo chí của thành phố đã được các cơ quan báo chí chủ động sơ tuyển trước nên có chất lượng tốt và khá đồng đều. Đa số các tác phẩm tham dự đều có sự đầu tư về nội dung, từ khâu lựa chọn đề tài, tìm hiểu, nghiên cứu thực tế đến cách thể hiện. Các tác phẩm đã bám sát thực tiễn, phản ánh đúng và trúng các vấn đề của Hà Nội hiện nay trong xây dựng Đảng và hệ thống chính trị; phát triển văn hóa, trong đó nổi bật là các vấn đề có tính thời sự như: Công tác tổ chức đại hội đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội lần thứ XVII Đảng bộ thành phố Hà Nội; công tác phòng, chống dịch Covid-19 và thực tiễn triển khai thực hiện "nhiệm vụ kép" vừa phát triển kinh tế - xã hội, vừa phòng, chống dịch trên địa bàn Thủ đô. Nhiều tác phẩm đoạt giải được đánh giá cao thể hiện nội dung có tính phát hiện, hình thức làm báo hiện đại, tạo hiệu ứng lan tỏa tích cực trong xã hội.

Năm nay, Giải báo chí về xây dựng Đảng và hệ thống chính trị của TP Hà Nội có 140 tác phẩm của 30 cơ quan báo chí. Trong số 65 tác phẩm được vào vòng chung khảo, Hội đồng Chung khảo đã lựa chọn 33 tác phẩm xuất sắc để trao thưởng, trong đó có 3 giải A; 5 giải B; 10 giải C và 15 giải Khuyến khích.

Đối với Giải báo chí về Phát triển văn hóa và xây dựng người Hà Nội thanh lịch, văn minh lần thứ III-2020, Ban tổ chức đã tiếp nhận tổng số 271 tác phẩm tham dự của 33 cơ quan báo chí trung ương và Hà Nội. Từ 61 tác phẩm vào vòng chung khảo, Hội đồng Chung khảo đã lựa chọn được 33 tác phẩm để trao giải, trong đó có 3 tác phẩm đoạt giải A; 5 tác phẩm đoạt giải B; 10 tác phẩm đoạt giải C và 15 tác phẩm đoạt giải Khuyến khích.

Phó Bí thư Thường trực Ngô Thị Thanh Hằng khẳng định, 2 giải báo chí của thành phố Hà Nội được tổ chức thành công đã góp phần nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác tuyên truyền, giúp cán bộ, đảng viên và nhân dân hiểu đúng, đầy đủ hơn về các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, sự chỉ đạo, điều hành của thành phố trong công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng và phát triển văn hóa Thủ đô.

Từ thành công của công tác tổ chức hai giải báo chí của thành phố năm nay, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội biểu dương các nhà báo, các cơ quan báo chí đã tích cực gửi tác phẩm tham dự giải và chúc mừng các tập thể, cá nhân có tác phẩm báo chí xuất sắc được trao giải. Điều này thể hiện tâm huyết, trí tuệ, tình cảm và trách nhiệm của những người làm báo đối với Thủ đô, đối với sự nghiệp xây dựng Đảng, phát triển văn hóa, xây dựng người Hà Nội thanh lịch, văn minh.

MINH HÀ

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

Danh mục bài viết

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
192021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liện hệ quảng cáo: 024.22415051

Tổng Biên tập:NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top