Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Chính trị

19 Tháng Ba 2024

Trần Ngọc Đỉnh đoạt quán quân Tiếng hát công nhân 2020

Thứ Tư 07/10/2020 | 23:33 GMT+7

VHO - Tối 7.10 tại Trung tâm Nghệ thuật Âu Cơ (Hà Nội) đã diễn ra đêm chung kết cuộc thi Tiếng hát công nhân năm 2020. Đêm chung kết diễn ra với sự tranh tài của 17 thí sinh xuất sắc, truyền hình trực tiếp trên kênh VTV6, Đài Truyền hình Việt Nam. Ngôi vị quán quân đã được trao cho thí sinh Trần Ngọc Đỉnh, đến từ Sơn La với ca khúc Bài ca trên núi.

Tiết mục mở màn của các thí sinh tại đêm chung kết

Cuộc thi do Báo Văn Hóa phối hợp với Công ty CP NCT và Công ty CP SKY Music phát động và tổ chức từ tháng 5.2020, với sự tham gia đồng hành của Tổng Công ty Khí Việt Nam - CTCP (PV Gas), TCty Điện lực Dầu khí Việt Nam - CTCP (PV Power), Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam (Vietinbank), Tổng Công ty Phân bón và Hóa chất dầu khí Việt Nam - CTCP (PVFCCo).

Đông đảo khán giả đến cổ vũ cho thấy sức hút của cuộc thi 

Đêm chung kết đã diễn ra với nhiều cung bậc cảm xúc. Ngôi vị quán quân đã được trao cho thí sinh Trần Ngọc Đỉnh (Sơn La) với ca khúc Bài ca trên núi của nhạc sĩ Nguyễn Văn Thương. Chia sẻ cảm xúc đăng quang, giọng ca Trần Ngọc Đỉnh  xúc động: “Mọi cảm xúc như vỡ òa. Vượt qua hơn 1.000 thí sinh đến từ mọi miền đất nước để đón nhận giải thưởng này là một may mắn và niềm vui quá lớn lao đối với tôi. Đó cũng là kết quả từ những nỗ lực trau dồi bản thân, với niềm đam mê nghệ thuật mà tôi có được…”.

 Tổng Biên tập Báo Văn Hóa Chu Thị Thu Hằng và TS.NSND Đỗ Quốc Hưng – Trưởng khoa Thanh nhạc, Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam, Chủ tịch Hội đồng giám khảo trao giải Nhất cho thí sinh Trần Ngọc Đỉnh

Nhớ lại hành trình đến với ngôi vị quán quân, Trần Ngọc Đỉnh cho biết, ngay khi biết đến thông tin về cuộc thi qua Báo Văn Hóa và mạng xã hội, anh đã quyết định tham gia. Cùng với đó, nhờ sự ủng hộ từ gia đình và đồng nghiệp, Trần Ngọc Đỉnh như được tiếp thêm động lực để có những phần chuẩn bị thật tốt, cống hiến cho khán giả những tiết mục đặc sắc. Lựa chọn ca khúc Bài ca trên núi, quán quân Tiếng hát công nhân mùa 2 thổ lộ,  anh là người con của mảnh đất Sơn La, đây lại là ca khúc  nổi tiếng trong phim Vợ chồng A Phủ được thực hiện ngay tại Bắc Yên, Sơn La nên anh mong muốn mang đến chương trình, như một sự sẻ chia tình cảm  đặc biệt, mang hương vị núi rừng Tây Bắc. Đây cũng chính là sự lựa chọn sáng suốt khi phần thể hiện của Trần Ngọc Đỉnh đã nhận được sự đánh giá cao từ hội đồng giám khảo và khán giả.

Hai giải Nhì được trao trong đêm chung kết thuộc về các thí sinh Hà Duy Sơn và Ngô Quỳnh Hoa. Ngoài ra, BTC đã trao 3 giải Ba và 11 giải Khuyến khích. Giải thí sinh được yêu thích nhất thông qua tổng đài bình chọn đã được trao cho Đặng Duy Ngọc. Giải thí sinh triển vọng đã được trao cho thí sinh Nguyễn Thị Hải Yến.

ThS.NSND Tạ Minh Tâm - Phó Giám đốc Nhạc viện TP.HCM và đại diện Tổng Công ty Khí Việt Nam – PV GAS trao thưởng cho thí sinh giành giải Nhì

NSND Phạm Ngọc Khôi – Phó Chủ tịch Hội Nhạc sĩ Việt Nam trao giải cho các thí sinh đoạt giải Ba 

BTC trao giải cho 11 thí sinh đoạt giải Khuyến khích

Được phát động ngay sau khi Việt Nam kiểm soát được dịch Covid-19 lần thứ nhất, Tiếng hát công nhân 2020 đã thu hút được 1.030 thí sinh đăng ký tham gia. Trải qua các vòng tranh tài, cuộc thi đã lần lượt lựa chọn được 90 thí sinh xuất sắc nhất bước vào vòng bán kết tại hai miền Nam - Bắc và hôm nay, 17 thí sinh tài năng nhất đã được chọn để góp mặt trong đêm chung kết.

Theo đánh giá của NSND Quốc Hưng, Chủ tịch Hội đồng giám khảo, chất lượng các thí sinh tham gia mùa Tiếng hát công nhân năm nay khá đồng đều. Mặc dù không được đào tạo âm nhạc chuyên nghiệp nhưng sân chơi này đã xuất hiện không ít giọng ca nổi trội. Điều đặc biệt ý nghĩa là Tiếng hát công nhân đã tạo cơ hội để những người lao động, giáo viên, nhân viên văn phòng... được biết thế nào là những sân khấu lớn, giúp họ có cơ hội để công chúng biết đến giọng hát của mình.

Cùng cống hiến hết mình trong đêm chung kết, với 17 thí sinh  xuất sắc của cuộc thi, giải thưởng không phải là tất cả. Thí sinh Ngô Huỳnh Minh Tâm (TP.HCM, giải Khuyến khích) chia sẻ: “ Với tôi, đây là một sân chơi rất thú vị sau những ngày làm việc vất vả. Vui hơn nữa là tôi đã có cơ hội biến giấc mơ của mình thành hiện thực bằng tất cả sự nỗ lực, niềm đam mê nghiêm túc của mình” .

Thí sinh Trần Thị Kim Ngân (giải Ba), giọng hát được các thành viên Hội đồng giám khảo đánh giá cao cũng chia sẻ niềm hãnh diện khi được đứng trên sân khấu của đêm chung kết Tiếng hát công nhân để thể hiện ca khúc Đá trông chồng. Bài hát dự thi được Kim Ngân lựa chọn mang âm hưởng dân gian đương đại, phù hợp với chất giọng và có nhiều “đất” để Ngân phô diễn được sở trường của mình. “Đúng với slogan của cuộc thi “Tiếng hát công nhân - hát vì đam mê”, tôi đã thể hiện phần thi bằng tất cả niềm đam mê ca hát của mình. Ca khúc Đá trông chồng của nhạc sĩ Lê Minh Sơn là ca khúc đòi hỏi kỹ thuật cao nhưng tôi luôn tự tin và nỗ lực hết mình”, Kim Ngân chia sẻ.

Giọng hát Kim Ngân cũng gửi lời cảm ơn đến BTC cuộc thi đã tạo nên một sân chơi lớn, mang tính chuyên nghiệp. “Hội đồng giám khảo, những người cầm cân nảy mực tại Tiếng hát công nhân 2020 đều là những giảng viên, nghệ sĩ tên tuổi. Ngoài NSND Quốc Hưng, Chủ tịch Hội đồng giám khảo còn có sự tham gia của NSND Phạm Ngọc Khôi, NSND Tạ Minh Tâm và nữ ca sĩ Lan Anh. Điều này cho thấy cuộc thi ngoài tính chất giao lưu, đây còn là sân chơi để thí sinh có thể học hỏi thêm nhiều kinh nghiệm chuyên sâu”, Kim Ngân cho biết.

Bà Chu Thị Thu Hằng, Tổng Biên tập Báo Văn Hóa, Trưởng BTC cuộc thi cho biết, bước ra khỏi cuộc thi lần đầu tiên năm 2017, nhiều giọng ca xuất sắc của chương trình Tiếng hát công nhân  đã tiếp tục theo đuổi, chinh phục con đường âm nhạc chuyên nghiệp và được công chúng đón nhận. BTC cuộc thi kỳ vọng ở mùa thi thứ hai, Tiếng hát công nhân 2020 sẽ tiếp tục tìm kiếm được những giọng ca đẹp, tạo nền tảng để các thí sinh đam mê ca hát có điều kiện thực hiện ước mơ của mình, cũng như sẽ dần tạo nhịp cho một sân chơi quen thuộc, nhiều ý nghĩa giành cho những công nhân, người lao động trong cả nước.

Dưới đây là phần trình diễn của 17 thí sinh tại đêm chung kết:

THANH NGỌC – BẢO NGÂN – ĐÌNH TOÁN; ảnh: TRẦN HUẤN

Print
Tags:

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

Danh mục bài viết

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liện hệ quảng cáo: 024.22415051

Tổng Biên tập:NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top