Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Chính trị

19 Tháng Ba 2024

Thủ tướng gửi lời chia buồn sâu sắc nhất đến cán bộ, chiến sĩ và công nhân tử nạn

Thứ Năm 15/10/2020 | 20:03 GMT+7

VHO-Thủ tướng Chính phủ vừa có Công điện về cứu nạn, khắc phục hậu quả sạt lở đất tại khu vực tiểu khu 67 và thủy điện Rào Trăng 3 trên địa bà tỉnh Thừa Thiên-Huế.

Đã tìm thấy 13 nạn nhân trọng vụ sạt lở tại Trạm 67

Công điện gửi Bộ Quốc phòng, Ủy ban nhân dân tỉnh Thừa Thiên - Huế; Đài Truyền hình Việt Nam; Đài Tiếng nói Việt Nam; Thông tấn xã Việt Nam. Công điện nêu rõ:

Những ngày qua, đồng bào và chiến sĩ cả nước đang hướng về miền Trung ruột thịt, đặc biệt là khu vực xã Phong Xuân, huyện Phong Điền, tỉnh Thừa Thiên - Huế, nơi xảy ra sự cố sạt lở đất nghiêm trọng làm 13 cán bộ, sĩ quan, chiến sĩ của Đoàn công tác tìm kiếm cứu nạn và nhiều công nhân ở khu vực thủy điện Rào Trăng 3 bị nạn, mất liên lạc.

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước và Thủ tướng Chính phủ đặc biệt quan tâm, chia sẻ những khó khăn, đau thương, mất mát, lo âu của gia đình những người hiện đang bị mất tích, gia đình người bị tử nạn do thiên tai, nhất là gia đình những người đang bị mất liên lạc, bị nạn do sạt lở đất. Thủ tướng Chính phủ đã cử Phó Thủ tướng Chính phủ Trịnh Đình Dũng, Lãnh đạo các Bộ Quốc phòng, Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Giao thông vận tải và Tư lệnh Quân khu 4 và Chánh văn phòng Ủy ban Quốc gia Ứng phó sự cố thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn trực tiếp đến hiện trường chỉ đạo công tác tìm kiếm cứu nạn; Thủ tướng Chính phủ và Chính phủ đã và sẽ làm hết sức mình, tập trung chỉ đạo các lực lượng triển khai tìm kiếm cứu nạn với tinh thần trách nhiệm cao nhất, triển khai nhanh nhất, khẩn trương nhất nhằm giảm thiểu những thiệt hại.

Đến ngày hôm nay, theo báo cáo của Văn phòng Ủy ban Quốc gia Ứng phó sự cố thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn và Ủy ban nhân dân tỉnh Thừa Thiên - Huế, các lực lượng chức năng đã tìm thấy 13 thi thể cán bộ, sĩ quan, chiến sĩ của đoàn công tác bị hy sinh tại khu vực Trạm quản lý bảo vệ rừng 67 và 1 thi thể công nhân của thủy điện Rào Trăng 3. Thay mặt Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ gửi lời thăm hỏi, chia buồn sâu sắc nhất đến gia đình và thân nhân các cán bộ, sĩ quan, chiến sĩ bị hy sinh và công nhân bị tử nạn. Thủ tướng Chính phủ yêu cầu:

1. Bộ Quốc phòng, Ủy ban nhân dân tỉnh Thừa Thiên - Huế và các cơ quan, địa phương, đơn vị liên quan khẩn trương xác định danh tính người bị nạn; tổ chức, thực hiện tốt việc thăm hỏi, động viên và thực hiện chế độ chính sách tốt nhất đối với cán bộ, sĩ quan, chiến sĩ và hậu phương gia đình, thân nhân của các cán bộ, sĩ quan, chiến sĩ đã hy sinh và các công nhân bị tử nạn, nhất là các gia đình có hoàn cảnh khó khăn, đồng thời chuẩn bị các phương án tổ chức Lễ tang đảm bảo trang trọng, chu đáo.

2. Các Bộ: Quốc phòng, Giao thông vận tải, Y tế, Ủy ban nhân dân tỉnh Thừa Thiên - Huế và các Bộ, ngành liên quan tiếp tục chỉ đạo các lực lượng khẩn trường tìm kiếm các công nhân còn đang mất tích tại khu vực thủy điện Rào Trăng 3, khẩn trương đưa những người đang bị mắc kẹt do địa hình bị chia cắt ra khỏi nơi nguy hiểm, kịp thời đảm bảo lương thực, thực phẩm, thuốc men, cứu chữa những người bị thương và thực hiện tốt việc đảm bảo vệ sinh môi trường; bảo đảm tuyệt đối an toàn cho người và phương tiện của lực lượng tìm kiếm cứu nạn.

3. Hiện nay, trên Biển Đông đang hình thành áp thấp nhiệt đới có thể thành bão, gây mưa lớn ở các tỉnh miền Trung, trong đó có khu vực tìm kiếm cứu nạn trong những ngày tới. Yêu cầu Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng chống thiên tai, Ủy ban Quốc gia Ứng phó sự cố thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn và các Bộ: Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Tài nguyên và Môi trường, Quốc phòng, Công an, Giao thông vận tải, Công Thương, Xây dựng, Y tế và Ủy ban nhân dân các tỉnh liên quan, theo chức năng nhiệm vụ được giao tiếp tục theo dõi diễn biến của thiên tai, bão lũ để kịp thời ứng phó với tình hình theo phương châm “4 tại chỗ”, bảo đảm tính mạng, tài sản của nhà nước, nhân dân; an toàn hồ đập thủy lợi, thủy điện, các công trình trọng yếu, nhất là các tình huống sạt lở đất có thể xảy ra.

Chiều tối 15.10, lực lượng tìm kiếm cứu nạn ở Sở chỉ huy tiền phương Quân khu 4 đã tìm thấy 13 thi thể cán bộ, chiến sĩ trong Đoàn công tác gặp nạn hôm 12.10. Cả 13 nạn nhân đều đã được xác định danh tính, trong đó có Thiếu tướng Nguyễn Văn Man, Phó tư lệnh Quân khu 4.

Những thi thể của cán bộ, chiến sĩ trong Đoàn công tác được tìm thấy được đưa về Bệnh viện 268 (thành phố Huế). Lễ truy điệu dự kiến được tổ chức chung tại Nhà tang lễ 268, thành phố Huế.

Cũng trong ngày 15.10, lực lượng Công an tỉnh Thừa Thiên Huế đã kịp thời đưa 24 công nhân, chuyên gia và một thi thể công nhân Thủy điện Rào Trăng 3 về Bệnh viện Đa khoa Bình Điền.

 

Danh sách 13 cán bộ hy sinh trong khi tìm kiếm cứu nạn

1. Đồng chí Thiếu tướng NGUYỄN VĂN MAN

- Chức vụ: Phó Tư lệnh Quân khu 4

2. Đồng chí Đại tá NGUYỄN HỮU HÙNG

- Chức vụ: Phó Cục trưởng Cục Cứu hộ, Cứu nạn, Bộ Quốc phòng

3. Đồng chí Trung tá BÙI PHI CÔNG

- Chức vụ: Phó Chủ nhiệm Hậu cần Quân khu 4

4. Đồng chí Trung tá NGUYỄN TIẾN DŨNG

- Chức vụ: Phó Trưởng Phòng Tác chiến Quân khu 4

5. Đồng chí Thượng tá HOÀNG MAI VUI

- Chức vụ: Phó Trưởng Phòng xe máy - Cục Kỹ thuật Quân khu 4

6. Đồng chí Trung tá LÊ TẤT THẮNG

- Chức vụ: Phó Lữ đoàn trưởng, Tham mưu trưởng Lữ đoàn Thông tin 80, Quân khu 4

7. Đồng chí Trung tá TRẦN MINH HẢI

- Chức vụ: Phó Tham mưu trưởng, Bộ CHQS tỉnh Thừa Thiên-Huế

8. Đồng chí Đại úy TÔN THẤT BẢO PHÚC

- Chức vụ: Trưởng Ban Công binh, Phòng Tham mưu, Bộ CHQS tỉnh Thừa Thiên-Huế.

9. Đồng chí Đại úy NGUYỄN CẢNH CƯỜNG

- Chức vụ: Đại đội trưởng, Đại đội 6, Tiểu đoàn 2, Lữ đoàn Thông tin 80, Quân khu 4

10. Đồng chí Thượng úy QNCN ĐINH VĂN TRUNG

- Chức vụ: Đài trưởng 15W, Đại đội 6, Tiểu đoàn 2, Lữ đoàn Thông tin 80, Quân khu 4

11. Đồng chí Thượng úy QNCN TRƯƠNG ANH QUỐC

- Chức vụ: Nhân viên Điệp báo chiến dịch, Phòng Tham mưu, Bộ CHQS tỉnh Thừa Thiên-Huế.

12. Đồng chí NGUYỄN VĂN BÌNH

- Chức vụ: Chủ tịch Ủy ban Nhân dân huyện Phong Điền

13. Đồng chí PHẠM VĂN HƯỚNG

- Chức vụ: Trưởng Phòng Thông tin – Tuyên truyền, Cổng Thông tin điện tử Thừa Thiên Huế.

 

P.V

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

Danh mục bài viết

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liện hệ quảng cáo: 024.22415051

Tổng Biên tập:NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top