Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Chính trị

19 Tháng Ba 2024

Khai mạc Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Thừa Thiên Huế

Thứ Năm 22/10/2020 | 13:47 GMT+7

VHO- Ngày 22.10, Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Thừa Thiên Huế lần thứ 16, nhiệm kỳ 2020-2025 đã khai mạc. Đến dự Đại hội có bà Tòng Thị Phóng, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Chủ tịch thường trực Quốc hội; ông Nguyễn Khoa Điềm, nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Trưởng Ban Tư tưởng văn hóa Trung ương, nguyên Bộ trưởng Bộ VHTT (nay là Bộ VHTTDL); Bộ trưởng Bộ VHTTDL Nguyễn Ngọc Thiện cùng đại diện lãnh đạo các Bộ, ban, ngành Trung ương, các Mẹ VNAH và anh hùng LLVT.

Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Chủ tịch thường trực Quốc hội Tòng Thị Phóng phát biểu chỉ đạo Đại hội. Ảnh: N.M

Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Thừa Thiên Huế lần thứ 16 có sự tham dự của 350 đại biểu, là những đảng viên ưu tú, tiêu biểu cho trí tuệ, bản lĩnh chính trị, sức mạnh đoàn kết của toàn Đảng bộ, đại diện cho hơn 53.000 đảng viên trên toàn tỉnh.

Ngay sau lễ chào cờ phiên khai mạc, Đại hội đã giành phút mặc niệm tưởng nhớ các cán bộ, chiến sĩ hy sinh và đồng bào bị thiệt mạng vì bão, lũ và phát động ủng hộ đồng bào khắc phục hậu quả thiên tai.

Ông Lê Trường Lưu, Bí thư tỉnh ủy Thừa Thiên Huế, cho biết: nhiệm kỳ qua, trong bối cảnh còn nhiều khó khăn, thách thức, thiên tai, dịch bệnh, nhất là đầu nhiệm kỳ xảy ra sự cố môi trường biển, cuối nhiệm kỳ xảy ra đại dịch Covid-19, cơn bão số 5 và trận lũ lịch sử vừa qua đã cảnh hưởng nặng nề đến tình hình phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Nhưng Đảng bộ, quân và dân Thừa Thiên Huế đã nỗ lực phấn đấu, không ngừng vươn lên, đạt những thành tích quan trọng trên các lĩnh vực, tạo thêm thế và lực mới để xây dựng Thừa Thiên Huế phát triển nhanh và bền vững.

Trong 5 năm qua, có 15/17 chỉ tiêu của Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XV xấp xỉ đạt, đạt và vượt kế hoạch đề ra. Tuy còn một số chỉ tiêu, nhiệm vụ chưa đạt kế hoạch đề ra, nhưng những thành quả đạt được trong nhiệm kỳ qua có ý nghĩa hết sức quan trọng, khẳng định sự đúng đắn đường lối đổi mới của Đảng, các nghị quyết của Tỉnh ủy và Ban Thường vụ Tỉnh ủy; là động lực quan trọng để Đảng bộ, quân và dân Thừa Thiên Huế xây dựng, phát triển trở thành thành phố trực thuộc Trung ương theo Nghị quyết 54-NQ/TW của Bộ Chính trị (khóa XII).

Ông Lê Trường Lưu, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư tỉnh ủy Thừa Thiên Huế phát biểu khai mạc Đại hội. Ảnh: S.Thùy

Tại nhiệm kỳ 2020-2025 này, Đảng bộ tỉnh Thừa Thiên Huế hướng đến mục tiêu Xây dựng Đảng bộ và hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh. Phát huy sức mạnh toàn dân; huy động và sử dụng có hiệu quả các nguồn lực để xây dựng và phát triển Thừa Thiên Huế đến năm 2025 trở thành thành phố trực thuộc Trung ương trên nền tảng bảo tồn, phát huy giá trị di sản cố đô và bản sắc văn hoá Huế, với đặc trưng văn hóa, di sản, sinh thái, cảnh quan, thân thiện môi trường và thông minh; đến năm 2030 là một trong những trung tâm lớn, đặc sắc của khu vực Đông Nam Á về văn hoá, du lịch và y tế chuyên sâu; một trong những trung tâm lớn của cả nước về khoa học và công nghệ, giáo dục và đào tạo đa ngành, đa lĩnh vực, chất lượng cao; quốc phòng, an ninh được bảo đảm vững chắc; nâng cao đời sống vật chất và tinh thần của Nhân dân. Tầm nhìn đến năm 2045, Thừa Thiên Huế là thành phố Festival, trung tâm văn hóa, du lịch và y tế chuyên sâu đặc sắc của Châu Á.

Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Thừa Thiên Huế lần thứ 16, nhiệm kỳ 2020-2025. Ảnh: S.Thùy

 

Tỉnh Thừa Thiên Huế xác định 6 chương trình trọng điểm; xác định 13 nhiệm vụ và đưa ra 4 nhóm giải pháp đột phá chiến lược để thực hiện các mục tiêu.

Phát biểu tại Đại hội, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Chủ tịch thường trực Quốc hội Tòng Thị Phóng đã thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước và Quốc hội gửi lời chia sẻ sâu sắc nhất đối với những tổn thất do mưa lũ gây ra đối với tỉnh Thừa Thiên Huế nói riêng và các tỉnh miền Trung nói chung, trong đó có sự hy sinh của nhiều cán bộ, chiến sĩ trực tiếp tham gia cứu hộ, cứu nạn để đảm bảo an toàn tín mạng, tài sản của nhân dân. Đồng thời, đánh gia cao nỗ lực của tỉnh Thừa Thiên Huế đã quyết liệt, khẩn trương cùng với các lực lượng vũ trang cứu hộ, cứu nạn, góp phần giảm thiểu thiệt hại do thiên tai.

Phó Chủ tịch thường trực Quốc hội Tòng Thị Phóng cho rằng, thành tựu nổi bật của Thừa Thiên Huế trong 5 năm qua là kinh tế có mức tăng trưởng khá cao, bình quân là 6,5%/năm; các chỉ tiêu quan trọng đều đạt, có chỉ tiêu hoan thành vượt mức; một số chỉ tiêu chưa đạt cần tiếp tục phấn đấu.

"Thừa Thiên Huế luôn được Đảng và Nhà nước xác định là tỉnh có vị trí rất quan trọng ở khu vực miền Trung - Tây Nguyên và cả nước với tư cách là một cực tăng trưởng: là trọng điểm về quốc phòng và an ninh của quốc gia; là trung tâm văn hóa, du lịch; trung tâm y tế chuyên sâu; trung tâm giáo dục đào tạo đa ngành, đa lĩnh vực của miền Trung và cả nước. Thừa Thiên Huế cũng là nơi giàu truyền thống cách mạng, có nhiều đóng góp, hy sinh trong đấu tranh dựng nước và giữ nước. Chúng ta cũng kế thừa được nhiều kinh nghiệm quý trong công tác lãnh đạo từ nhiều khóa trước. Đó chính là những nguồn nội lực quý giá cần phải khai thác triệt để và phát huy”- Phó Chủ tịch thường trực Quốc hội Tòng Thị Phóng nhấn mạnh.

 

Thay mặt Bộ Chính trị, đồng chí Tòng Thị Phóng lưu ý đến Đại hội một số vấn đề để thảo luận xây dựng Nghị quyết Đại hội. Tỉnh Thừa Thiên Huế cần quyết tâm thực hiện thành công Nghị quyết 54 của Bộ Chính trị, Nghị quyết 83 của Chính phủ về xây dựng và phát triển tỉnh Thừa Thiên Huế đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045. Huy động tập trung mọi nguồn lực, xây dựng Thừa Thiên Huế trở thành thành phố trực thuộc Trung ương với đặc trưng về văn hóa, di sản, sinh thái, cảnh quan, thân thiện môi trường và thông minh. Phấn đấu để Thừa Thiên Huế thực sự trở thành trung tâm của vùng và cả nước về văn hóa, du lịch, y tế chuyên sâu, giáo dục và đào tạo, khoa học và công nghệ. Đổi mới mạnh mẽ hơn nữa tư duy phát triển, nhất là tư duy về phát triển bền vữngbảo tồn và phát huy các giá trị di sản văn hóa; tư duy về phát huy tối đa, hiệu quả các lợi thế riêng có; nhất là truyền thống, phong cách đặc trưng của “con người Huế”. Phát triển nông nghiệp theo hướng công nghệ cao, hình thành các chuỗi giá trị, gắn với thị trường tiêu thụ và thích ứng với biến đổi khí hậu; nâng cao chất lượng xây dựng nông thôn mới gắn với giảm nghèo bền vững.

Đại diện lãnh đạo các Bộ, ban, ngành Trung ương, có Bộ trưởng Bộ VHHTDL Nguyễn Ngọc Thiện dự Đại hội. Ảnh: S.Thùy

Đẩy mạnh công tác quy hoạch và quản lý, thực hiện quy hoạch, nhất là quy hoạch đô thị theo hướng phát triển mạnh kết cấu hạ tầng đồng bộ, hiện đại và thông minh, đặc biệt là kết cấu hạ tầng giao thông, công nghệ thông tin bảo đảm sự hài hoà giữa kiến trúc với tự nhiên và đặc thù của Huế. Tập trung phát triển nguồn nhân lực, nhất là nguồn nhân lực chất lượng cao; gắn phát triển kinh tế với phát triển văn hoá, thực hiện tiến bộ, công bằng xã hội.

Công tác xây dựng Đảng của địa phương phải thực hiện đồng bộ, mạnh mẽ, có chất lượng, trên cả ba mặt chính trị, tư tưởng, tổ chức và công tác cán bộ; coi trọng công tác tập trung dân chủ, thường xuyên thực hiện phê bình và tự phê bình trong sinh hoạt đảng, tăng cường sự đoàn kết, thống nhất trong đảng. Công tác xây dựng Đảng phải hướng về cơ sở, dồn sức cho cơ sở, hết sức quan tâm đến công tác kiểm tra giám sát, phát huy vai trò nêu gương của người đứng đầu, đảng viên; đồng thời gắn với việc xây dựng hệ thống chính quyền trong sạch, hoạt động hiệu lực, hiệu quả…

Các đại biểu dự Đại hội ủng hộ đồng bào miền Trung khắc phục lũ lụt. Ảnh: N.M

Trong buổi đầu tiên của phiên chính thức, Đại hội đã thảo luận các tham luận, gồm: Thực hiện quyết liệt chương trình phát triển đô thị gắn với di dời dân cư, giải phóng mặt bằng khu vực I Kinh thành Huế; Xây dựng và thực hiện tốt các cơ chế, chính sách đặc thù, cải thiện môi trường đầu tư, huy động các nguồn lực để dẩy nhanh tốc độ tăng trưởng; Giải pháp thực hiện chương trình xây dựng trung tâm khoa học và công nghệ của khu vực miền Trung và cả nước; Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, góp phần tăng cường công tác tư tưởng của Đảng bộ trong tình hình mới.

Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Thừa Thiên Huế sẽ bầu Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh nhiệm kỳ 2020 - 2025 gồm 50 đồng chí.

SƠN THÙY

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

Danh mục bài viết

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liện hệ quảng cáo: 024.22415051

Tổng Biên tập:NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top