Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Chính trị

19 Tháng Ba 2024

Khi cuộc thi sắc đẹp đồng hành cùng ngành Du lịch

Thứ Hai 02/11/2020 | 19:21 GMT+7

VHO - “Trong bối cảnh chuẩn bị hậu dịch Covid-19, nền kinh tế Việt Nam nói chung và ngành Du lịch nói riêng cần có giải pháp kịp thời để phát huy những lợi thế du lịch của Việt Nam và Miss Tourism Vietnam 2020 đang nỗ lực quảng bá hình ảnh Việt Nam trở thành điểm đến An toàn và Thân thiện” đại diện BTC cuộc thi nhấn mạnh.

Hoa hậu Đỗ Trần Khánh Ngân – đại diện hình ảnh Du lịch của tỉnh Đắk Nông. Hình ảnh được trích từ bộ sách ảnh về du lịch do nhiếp ảnh gia Hạo Nhiên thực hiện. Tại góc chụp này, Tà Đùng – nơi được mệnh danh Vịnh Hạ Long trên Cao nguyên, hiện lên với những tia nắng bình minh như thuở nguyên sơ hơn 140 triệu năm trước vẫn lưu dấu với những nguyên liệu hóa thạch được tìm thấy ở Công viên địa chất toàn cầu Đắk Nông 

Du lịch nội địa ngắn ngày, hướng về các di sản văn hóa sẽ phổ biến thời gian tới

Thống kê cho thấy, tốc độ tăng trưởng hàng năm của ngành Du lịch Việt Nam trong những năm gần đây thường đạt mức 2 con số. Đặc biệt là giai đoạn 2015-2019 đạt mức tăng trưởng 22,7% mỗi năm và được Tổ chức Du lịch thế giới xếp vào hàng cao nhất trên thế giới.

Tỷ lệ đóng góp trực tiếp của du lịch vào GDP cũng tăng nhanh mỗi năm. Năm 2015 đạt 6,3% và các năm tiếp theo lần lượt là 6,9%; 7,9%; 8,3% và năm 2019 là 9,2%. Du lịch đang từng bước hướng tới trở thành một ngành kinh tế mũi nhọn và đưa Việt Nam trở thành điểm đến hàng đầu Đông Nam Á nói riêng và cả thế giới nói chung. Trong báo cáo của Ngân hàng thế giới (World Bank) về Phát triển du lịch tại Việt Nam đã xác định ngành Du lịch là cỗ máy quan trọng để tăng trưởng kinh tế, tạo việc làm và thịnh vượng chung. Vừa thu hút đầu tư nước ngoài, vừa tăng thu ngân sách từ thuế và tạo việc làm, du lịch cũng là cách hấp dẫn nhằm đa dạng hóa xuất khẩu, để không chỉ dựa vào các sản phẩm chế tạo, chế biến và sản phẩm thô. Đây là ngành thâm dụng lao động có tính bao trùm, có xu hướng sử dụng nhiều lao động nữ và trẻ tuổi hơn hầu hết các ngành khác, đồng thời tạo ra nhiều cơ hội cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ.

Dịch bệnh ập đến đã làm tan vỡ ước mơ tăng trưởng GDP trên 2 con số của ngành Du lịch Việt Nam. Mặc dù trong nước đã kiểm soát được dịch bệnh nhưng ngành Du lịch Việt Nam vẫn chịu sự ảnh hưởng rất lớn. Theo Tổng cục Thống kê, tính chung 9 tháng năm 2020, khách quốc tế đến Việt Nam đạt gần 3,8 triệu lượt người, giảm 70,6% so với cùng kỳ năm trước, trong đó hơn 97% là khách quốc tế đến trong quý I năm 2020. Riêng trong tháng 9.2020, khách quốc tế ước tính đạt 13,8 nghìn lượt người, giảm 15,5% so với tháng trước và giảm 99,1% so với cùng kỳ năm trước. 

Nếu không có giải pháp phù hợp cho ngành Du lịch, chắc chắn sẽ có sự suy sụp cả hệ thống. Những giải pháp phù hợp trong giai đoạn hạn chế đi lại và thiếu vắng các đoàn khách quốc tế chính là những hoạt động kích cầu du lịch nội địa, giới thiệu những địa điểm du lịch, kêu gọi người dân tham gia đi lại trong khoảng cách an toàn nhất có thể. 

Xu hướng du lịch của mọi du khách sẽ thay đổi trong và sau thời gian diễn ra đại dịch bằng cách thay thế cho những chuyến bay xuyên quốc gia, lục địa thành những chuyến di chuyển ngắn hơn, gần hơn và bằng nhiều phương tiện khác nhau. Do đó, du lịch nội địa có thể sẽ là xu hướng du lịch kéo dài trong thời gian tới. Các chuyến đi sẽ ngắn ngày hơn, hướng về các di sản văn hoá, thiên nhiên và tránh những tụ điểm đông đúc. 

Phát triển du lịch và hình ảnh quốc gia từ cuộc thi Miss Tourism Vietnam 2020

Mỗi cuộc thi sắc đẹp có đều hướng đến những mục đích và hành trình để đạt được đích đến. Mỗi năm, cả thế giới có hàng trăm cuộc thi sắc đẹp nhưng không phải cuộc thi nào cũng mang trên vai nhiệm vụ quảng bá hình ảnh quốc gia, đất nước và con người như một cuộc thi về sắc đẹp kết hợp với du lịch. Vì vậy, việc BTC cuộc thi Miss Tourism Việt Nam quyết tâm tổ chức cuộc thi giữa bối cảnh mọi lo toan về sắc đẹp đang chìm lẫn giữa những căng thẳng về sức khỏe là một thách thức và sự dũng cảm đáng ghi nhận.

Miss Tourism Vietnam 2017 Đỗ Trần Khánh Ngân trong phần thị phạm catwalk với các thí sinh tại Miss Tourism Vietnam 2020 khu vực phía Bắc

Khi Công ty Quảng cáo Truyền thông Tấm và Cám – đơn vị giữ bản quyền cuộc thi Miss Tourism Vietnam và đã tổ chức thành công cuộc thi lần đầu tiên vào năm 2017– chính thức tổ chức tuyển chọn thí sinh đã mang đến nhiều niềm vui, hy vọng và đâu đó còn có cả sự quyết tâm của một đất nước kiên cường trước đại dịch. 
Trong buổi họp báo công bố điểm đến Bán kết và chung kết cuộc thi, mọi sự quan tâm đã hướng về tỉnh Đắk Nông – một địa danh được xem như hoang sơ và “chưa đủ tuổi” để xuất hiện trên bất kỳ bảng xếp hạng nào về du lịch trong và ngoài nước. Tuy nhiên, với những thành quả được ghi nhận gần đây của tỉnh Đắk Nông, đặc biệt là Công viên Địa chất Đắk Nông vừa được UNESCO công nhận là Công viên địa chất toàn cầu vào giữa năm 2020, thực sự chính là một khám phá mới về Du lịch hướng đến thiên nhiên của Việt Nam. 

Công viên địa chất toàn cầu Đắk Nông

Năm 2020, trước tình hình dịch bệnh phức tạp, tỉnh Đắk Nông không có nhiều cơ hội để quảng bá việc trở thành điểm đến thứ 9 được UNESCO công nhận ở Việt Nam. Thông qua cuộc thi sắc đẹp và du lịch Miss Tourism Vietnam 2020 – cũng là một trong 2 cuộc thi về sắc đẹp hiếm hoi của cả nước được khởi động và tổ chức trong năm 2020 – những điểm đến nổi tiếng khác của Đắck Nông như Vườn Quốc gia Tà Đùng, Thác Lưu Ly, Thác Trinh nữ, Khu bảo tồn Thiên nhiên Nâm Nung, Cụm thác Dray Sáp - Gia Long, Hệ thống hang động núi lửa Krông Nô, tham gia các chuyến hành trình về nguồn, hòa cùng các giá trị văn hóa bản địa của đồng bào dân tộc M’nông, Ê-đê như sử thi, nghệ thuật cồng chiêng, dệt thổ cẩm, đan lát truyền thống… sẽ được quảng bá giới thiệu đến mọi du khách trong và ngoài nước. 

TÙNG THƯ

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

Danh mục bài viết

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liện hệ quảng cáo: 024.22415051

Tổng Biên tập:NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top