Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Chính trị

19 Tháng Ba 2024

Công đoàn Khối Cơ quan tham mưu, quản lý nhà nước (Bộ VHTTDL): Thăm và tặng quà người có công với cách mạng, gia đình chính sách

Thứ Năm 19/11/2020 | 22:09 GMT+7

VHO- Ngày 19.11, đoàn công tác của Công đoàn Bộ VHTTDL, Công đoàn Khối Cơ quan tham mưu, quản lý nhà nước do ông Nguyễn Tuấn Linh, Phó bí thư thường trực Đảng ủy Bộ VHTTDL, Chủ tịch Công đoàn Bộ làm Trưởng đoàn đã tới thăm hỏi và tặng quà 10 thương binh nặng hạng 1/4 và các mẹ Việt Nam anh hùng.

Chủ tịch Công đoàn Bộ VHTTDL Nguyễn Tuấn Linh (thứ 3 từ trái sang) thăm và tặng quà Mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Thực tại Hạ Long, Quảng Ninh

Tham gia đoàn công tác còn có đại diện Tổng cục Du lịch, Tổng cục Thể dục Thể thao và các đơn vị tham mưu trực thuộc Bộ VHTTDL. Đoàn đã phối hợp với Sở Du lịch Quảng Ninh; Phòng Lao động, Thương binh và Xã hội thành phố Hạ Long (Quảng Ninh) tới thăm và tặng quà các thương binh nặng, những cựu chiến binh bị nhiễm chất độc hóa học và các mẹ Việt Nam anh hùng trên địa bàn thành phố. Phần lớn trong số này là những hoàn cảnh rất khó khăn, bị bệnh nặng, đau ốm thường xuyên hoặc không có gia đình. Mỗi phần quà trị giá 3 triệu đồng và hiện vật.

Đoàn công tác thăm và tặng quà các thương binh, bệnh binh có hoàn cảnh khó khăn tại Hạ Long

Đây là một trong những hoạt động đền ơn đáp nghĩa, hoạt động thiện nguyện thường xuyên của Công đoàn Bộ VHTTDL, các Công đoàn Khối và các đơn vị trực thuộc. Theo kế hoạch, chương trình được thực hiện từ tháng 7 năm nay nhưng do ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 nên lùi lại đến thời điểm này.

Ân cần hỏi thăm sức khỏe, gia cảnh mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Thực, ông Nguyễn Tuấn Linh xúc động bày tỏ sự biết ơn sâu sắc đối với những hi sinh, mất mát của Mẹ Việt Nam anh hùng, đồng thời động viên tinh thần của mẹ, mong mẹ sống vui, sống khỏe. “Chúng con luôn nhớ ơn sâu sắc về những công lao to lớn của mẹ và sự hi sinh của thế hệ đi trước, cho đất nước được vẹn nguyên, hòa bình và phát triển ngày hôm nay. Trong lịch sử đấu tranh bảo vệ Tổ quốc, các mẹ là những người chiến sĩ thầm lặng, chịu nhiều mất mát, góp phần làm nên những trang sử hùng tráng của dân tộc. Phần quà hôm nay tuy nhỏ nhưng là tấm lòng của chúng con và cũng là thực hiện đạo lý uống nước nhớ nguồn của dân tộc. Mong mẹ sống vui, sống khỏe bên người thân”, ông Linh xúc động nói.

Ông Vũ Văn Thanh và đoàn công tác thăm bà Phạm Thị Vơn, người bị nhiễm chất độc hóa học, suy giảm khả năng lao động do bệnh tật từ 81% trở lên

Thăm và tặng quà các thương binh nặng, các cựu chiến binh nhiễm chất độc hóa học suy giảm khả năng lao động do bệnh tật từ 40-60% và 81%, ông Vũ Văn Thanh, Chủ tịch Công đoàn Tổng cục Du lịch bày tỏ lòng tri ân với công lao to lớn với những người đã không tiếc thân mình để giành độc lập, tự do cho dân tộc.

Đoàn công tác gửi lời chúc sống vui, khỏe tới các thương binh và mong các bác, các chú tiếp tục là điểm tựa cho con cháu, chứng kiến sự lớn mạnh của đất nước và sự trưởng thành của lớp trẻ đang tiếp bước cha anh để xây dựng đất nước.

Đại diện Công đoàn Tổng cục Du lịch, trưởng công đoàn Khối Cơ quan tham mưu, quản lý nhà nước thăm và tặng quà các thương binh, bệnh binh tại Hạ Long, Quảng Ninh

Theo đánh giá của Chủ tịch Công đoàn Bộ VHTTDL Nguyễn Tuấn Linh, Khối Cơ quan tham mưu, quản lý nhà nước là một khối hoạt động phong trào mạnh nhất trong 5 Khối của Công đoàn Bộ. Với hơn 5.000 đoàn viên công đoàn, Công đoàn Bộ VHTTDL hằng năm có các hoạt động thiết thực thực hiện các chương trình thiện nguyện, đền ơn đáp nghĩa, góp phần phát huy cao độ sức mạnh tổng hợp của cộng đồng xã hội, góp phần ổn định và nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của người có công với cách mạng.

Cùng ngày, Công đoàn Khối Cơ quan tham mưu, quản lý nhà nước đã tổ chức cuộc trao đổi kinh nghiệm hoạt động công đoàn với công đoàn Sở Du lịch Quảng Ninh và Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh Quảng Ninh.

MAI HÀ

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

Danh mục bài viết

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liện hệ quảng cáo: 024.22415051

Tổng Biên tập:NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top