Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Chính trị

19 Tháng Ba 2024

Lãnh đạo Bộ VHTTDL thăm, chúc mừng Ngày Nhà giáo Việt Nam

Thứ Sáu 20/11/2020 | 14:26 GMT+7

VHO-Nhân dịp kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20.11, sáng 20.11, Bộ trưởng Bộ VHTTDL Nguyễn Ngọc Thiện thăm và chúc mừng Trường Đại học Sân khấu Điện ảnh Hà Nội và Trường Cán bộ quản lý Văn hoá, Thể thao và Du lịch. Sáng cùng ngày, Thứ trưởng Tạ Quang Đông thăm chúc mừng Trường Đại học Văn hóa Hà Nội và Trường Đại học Mỹ thuật Việt Nam; Thứ trưởng Hoàng Đạo Cương thăm và chúc mừng Trường Trung cấp nghệ thuật Xiếc - Tạp kỹ Việt Nam và Học viện Múa Việt Nam.

Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện phát biểu chúc mừng Trường Đại học Sân khấu - Điện ảnh Hà Nội

Thăm và chúc mừng Trường Đại học Sân khấu - Điện ảnh Hà Nội nhân dịp Ngày Nhà giáo Việt Nam 20.11, Bộ trưởng Bộ VHTTDL Nguyễn Ngọc Thiện đã chúc mừng những thành tích Trường đã đạt được trong thời gian qua, đặc biệt là năm học 2019 – 2020 vừa qua. Mặc dù chịu sự tác động mạnh mẽ của đại dịch Covid-19 nhưng trường đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ dạy và học.

Theo Bộ trưởng, thành tích và hiệu quả rõ rệt đáng ghi nhận chính là số lượng thí sinh đăng ký dự tuyển kỳ thi tuyển sinh đại học chính quy năm 2020 đã tăng 15% so với năm 2019. Các chuyên ngành mới đào tạo như: Hóa trang, Đồ họa kỹ xảo, Đạo diễn sự kiện lễ hội ngày càng thu hút sự quan tâm của các thí sinh.  Kết quả đó thể hiện sự nỗ lực, tập trung, nghiêm túc, đoàn kết vượt qua khó khăn của toàn thể cán bộ giảng viên, sinh viên và các thí sinh của Trường Đại học Sân khấu – Điện ảnh Hà Nội. Bộ trưởng đánh giá cao vai trò quan trọng của Trường Đại học Sân khấu – Điện ảnh Hà Nội là nơi đào tạo ra nguồn nhân lực văn hóa nghệ thuật cao của ngành. Hơn nửa thế kỷ qua, biết bao thế hệ nghệ sĩ, nhà nghiên cứu, những người hoạt động trong lĩnh vực sân khấu – điện ảnh đã trưởng thành từ mái trường Đại học Sân khấu – Điện ảnh Hà Nội.

 Niềm tự hào ấy được xây dựng và vun đắp bởi biết bao thế hệ giảng viên của Trường Đại học Sân khấu – Điện ảnh Hà Nội, những người đã hiến dâng trí tuệ, tâm sức của mình vượt qua bao nỗi nhọc nhằn, khó khăn và thử thách để thực hiện sứ mệnh đào tạo đội ngũ nghệ sĩ trẻ, tài năng cho đất nước. Rất nhiều thế hệ sinh viên của trường đã trở thành các nhà quản lý, nhà nghiên cứu có trình độ và học vị cao, nhiều NSND, NSƯT đã và đang có những đóng góp to lớn cho sự phát triển của nền sân khấu – điện ảnh nước nhà, và cũng không ít các nghệ sĩ tên tuổi tiếp bước các thầy cô trong sự nghiệp trồng người. Bộ trưởng đề nghị Ban giám hiệu cùng với đội ngũ cán bộ, giảng viên cần nâng cao chất lượng đào tạo và áp dụng các phương pháp đổi mới trong công tác dạy và học.

Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện chúc mừng cán bộ, giảng viên Trường Cán bộ quản lý Văn hoá, Thể thao và Du lịch

.Thăm và chúc mừng Trường Cán bộ quản lý Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện ghi nhận nỗ lực của cán bộ, giảng viên, người lao động toàn trường trong việc đào tạo, bồi dưỡng cán bộ cho ngành, cho xã hội. Bộ trưởng nhấn mạnh: “Với bề dày truyền thống, Trường Cán bộ quản lý Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã được Đảng và Nhà nước quan tâm, giao nhiệm vụ nắm vững quan điểm, đường lối, chủ trương của Đảng, đặc biệt là Chủ nghĩa Mác- Lênin và tư tưởng Hồ Chí Minh, thông qua lý luận chính trị bồi dưỡng cho đội ngũ trí thức, văn nghệ sĩ cả nước. Khi thực hiện nhiệm vụ, là người chiến sĩ trên mặt trận văn hóa của Đảng, những người làm văn hóa luôn có tư tưởng vững vàng, không xa rời tôn chỉ mục đích, trung thành với Tổ quốc. Từ những quan điểm, mục tiêu đó, Trường đã giữ cho mình một thương hiệu về cơ sở đào tạo, bồi dưỡng trung cấp lý luận, chính trị được Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh tin tưởng, ủy nhiệm cấp bằng; được các Bộ, ngành tin tưởng gửi gắm học viên đến đào tạo, bồi dưỡng tại Trường”.

Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện đề nghị trong thời gian tới, Nhà trường cần xác định rõ hướng đi riêng và sứ mệnh của đơn vị mình, từ đó có tầm nhìn mới để phát triển trong cuộc cách mạng công nghiệp 4.0. Để làm được điều đó đòi hỏi toàn trường cần có quyết tâm cao, hành động quyết liệt mới.

.Chia sẻ niềm vui cùng các thế hệ thầy cô giáo của Trường Đại học Văn hóa Hà Nội tại Lễ kỷ niệm 38 năm ngày Nhà giáo Việt Nam 20.11, Thứ trưởng Tạ Quang Đông đã gửi  những lời chúc mừng tốt đẹp nhất đến các thầy cô giáo, cán bộ, viên chức..., đồng thởi khẳng định, Trường Đại học Văn hóa Hà Nội là một trong những trường Đại học trọng điểm của Bộ VHTTDL, nơi đào tạo nguồn nhân lực và nghiên cứu khoa học chất lượng cao trong lĩnh vực văn hóa nghệ thuật, gia đình và du lịch, Thứ trưởng Tạ Quang Đông nhấn mạnh, phát huy truyền thống và sứ mệnh cao cả của mình, Đại học Văn hóa Hà Nội đã không ngừng lớn mạnh và phát triển với đội ngũ các Giáo sư, Phó Giáo sư, Nhà giáo nhân dân, Nhà giáo ưu tú hàng đầu trong các cơ sở đào tạo thuộc Bộ. Từ mái trường này, hàng vạn sinh viên đã ra trường, với phẩm chất chính trị và tư cách đạo đức tốt, có kiến thức chuyên môn, kỹ năng nghề nghiệp vững vàng, nhiều người đã và đang nắm giữ những vị trí chủ chốt của các cơ quan quản lý nhà nước về văn hóa, nghệ thuật từ Trung ương đến địa phương.

Thứ trưởng Tạ Quang Đông chúc mừng Trường Đại học Văn hoá Hà Nội

“Đội ngũ này đang góp phần phát huy các nguồn lực nội sinh của dân tộc, để văn hóa trở thành nền tảng tinh thần, mục tiêu và động lực phát triển kinh tế xã hội, góp phần quan trọng vào sự nghiệp xây dựng nền văn hóa Việt Nam tiên tiến, đậm đà bản sắc dân tộc”, Thứ trưởng phát biểu.

Thứ trưởng bày tỏ mong muốn các thế hệ cán bộ, giảng viên, giáo viên của Trường Đại học Văn hóa Hà Nội sẽ tiếp tục phát huy những kinh nghiệm, thành quả đã đạt được, luôn giữ nhiệt huyết, tăng cường đoàn kết nội bộ, giải quyết tốt các khó khăn vướng mắc, đồng lòng xây dựng phát triển Nhà trường, đáp ứng yêu cầu của tình hình và bối cảnh mới; triển khai thực hiện tốt 2 Đề án đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt: Đề án “Đào tạo tài năng lĩnh vực văn hoá nghệ thuật đến năm 2025, tầm nhìn 2030” và Đề án “Đào tạo, bồi dưỡng văn hoá nghệ thuật ở nước ngoài đến năm 2030”, nhằm tiếp tục đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao lĩnh vực văn hóa nghệ thuật cho ngành và cho đất nước.

.Tại Trường Đại học Mỹ thuật Việt Nam, Thứ trưởng Tạ Quang Đông đã đi thăm cơ sở vật chất của nhà trường và gặp gỡ các thế hệ giảng viên, những tên tuổi đã góp phần tạo dựng nên vóc dáng của nền mỹ thuật nước nhà.

Thứ trưởng Tạ Quang Đông chúc mừng Trường Đại học Mỹ thuật Việt Nam

Gửi lời chúc mừng đến các thế hệ cán bộ, giảng viên đã và đang công tác tại Trường Đại học Mỹ thuật Việt Nam, Thứ trưởng Tại Quang Đông nhấn mạnh, dân tộc Việt Nam có truyền thống tốt đẹp “Tôn sư trọng đạo”, “Uống nước nhớ nguồn”. Nghề giáo luôn là một nghề thầm lặng, gian khổ, khó khăn nhưng cũng rất vinh quang, đóng góp quan trọng vào sự phát triển của mỗi quốc gia, dân tộc. Thứ trưởng Tạ Quang Đông nhắc lại lời dạy của Bác Hồ: “… Người thầy giáo tốt là người vẻ vang nhất. Dù tên tuổi không có trên báo, không được thưởng huân chương, song những người thầy giáo tốt là những anh hùng vô danh. Đây là một điều rất vẻ vang...”.

“Đặc biệt, Đại học Mỹ thuật Việt Nam qua mọi thế hệ đã luôn khẳng định vị trí là “chiếc nôi”  của ngành mỹ thuật nước nhà. Từ đây, đã có hàng trăm, hàng ngàn họa sĩ, nhà điêu khắc tên tuổi, tài danh, không chỉ nổi tiếng trong nước mà còn góp phần định danh mỹ thuật Việt trên bản đồ mỹ thuật khu vực và thế giới”, Thứ trưởng khẳng định.

Cũng theo Thứ trưởng Tạ Quang Đông, những năm gần đây, đáp ứng yêu cầu đào tạo phù hợp với bối cảnh mới, trên nền tảng truyền thống đã gây dựng, Đại học Mỹ thuật Việt Nam đã tiếp tục nâng cao chất lượng đào tạo, tích cực đổi mới, năng động, chủ động và hội nhập trong công tác đào tạo để có các thế hệ sinh viên ra trường có chất lượng cao, tích cực đóng góp cho sự phát triển của nền mỹ thuật dân tộc.

Thứ trưởng cho rằng, với bề dày truyền thống đã có, Trường Đại học Mỹ thuật Việt Nam cần tiếp tục nỗ lực, đoàn kết, tập trung tìm kiếm, đào tạo, bồi dưỡng những tài năng góp phần đưa nền mỹ thuật Việt Nam tiếp tục phát triển mạnh mẽ, vươn tầm khu vực và thế  giới.

.Thăm và chúc mừng Trường Trung cấp nghệ thuật Xiếc và Tạp kỹ  Việt Nam, Thứ trưởng Hoàng Đạo Cương đã đánh giá cao những thành tích mà các thế hệ giáo viên, học sinh của Trường Trung cấp nghệ thuật Xiếc và Tạp kỹ Việt Nam đã đạt được trong gần 60 năm qua. Thứ trưởng nhấn mạnh, đối với lĩnh vực Nghệ thuật Xiếc và Tạp kỹ, các thầy cô giáo đã đồng hành cùng với sự phát triển và trưởng thành của nhà trương và đang ngày đêm âm thầm đóng góp trí tuệ cho sự nghiệp giáo dục định hướng thẩm mỹ nghệ thuật Xiếc và Tạp kỹ, góp phần to lớn cho sự nghiệp phát triển nền nghệ thuật sân khấu của nước nhà.

Thứ trưởng Hoàng Đạo Cương chia vui với các thế hệ thầy cô giáo và học sinh của Trường Trung cấp Nghệ thuật Xiếc và Tạp kỹ Việt Nam

Thứ trưởng ghi nhận sự tâm huyết của các thầy cô giáo, nhà trường đã không ngừng đầu tư cơ sở vật chất kỹ thuật, phát triển hệ thống chương trình, giáo trình, hệ thống học liệu, triển khai tốt công tác nghiên cứu khoa học, tăng cường hợp tác quốc tế đáp ứng yêu cầu phát triển. Nhà trường cũng đã triển khai tốt công tác hợp tác quốc tế, tổ chức đào tạo nhiều khóa học cho nước bạn Lào và Campuchia, giúp  bạn phát triển lĩnh vực nghệ thuật Xiếc. Là một cơ sở đào tạo nhưng học sinh nhà trường đã tích cực tham gia các hội thi, hội diễn Xiếc và tạp kỹ trong nước và quốc tế và luôn đoạt giải thưởng cao, mang lại vị thế và uy tín của Nhà trường nói riêng và lĩnh vực dào tạo nghệ thuật Xiếc và Tạp kỹ của Việt Nam nói chung.

 Thứ trưởng mong muốn các thế hệ cán bộ, giáo viên của Nhà trường tiếp tục phát huy những kinh nghiệm, thành quả đã đạt được, luôn giữ nhiệt huyết, tăng cường đoàn kết nội bộ, giải quyết tốt các khó khăn vướng mắc, đồng lòng xây dựng phát triển trường đáp ứng với yêu cầu của tình hình và bối cảnh mởi, sớm hoàn thiện đề án nâng cấp trở thành Trường Cao đẳng trong thời gian tới và luôn giữ vững vị thế xứng đsang là “chiếc nôi của ngành xiếc Việt Nam”.

.Phát biểu tại Lễ kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam tại Học viện Múa Việt Nam, Thứ trưởng Hoàng Đạo Cương đã biểu dương những thành tích mà nhà trường đã đạt được trong thời gian vừa qua, nhất là những thành tích đạt được trong công tác đào tạo năm học 2019 – 2020.

Thứ trưởng Hoàng Đạo Cương tặng hoa chúc mừng Ban giám đốc Học viện múa Việt Nam

Nhân dịp này, Thứ trưởng cũng đề nghị Ban giám đốc, cán bộ, giảng viên cần phát huy tinh thần đoàn kết, đổi mới, năng động, sáng tạo để đưa công tác đào tạo của Học viện lên tầm cao mới.

THUÝ HIỀN-PHƯƠNG ANH; ảnh: TRẦN HUẤN-ĐỨC ANH-QUANG ANH

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

Danh mục bài viết

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
192021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liện hệ quảng cáo: 024.22415051

Tổng Biên tập:NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top