Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Chính trị

19 Tháng Ba 2024

Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện tiếp xúc cử tri tại Thừa Thiên Huế

Thứ Hai 23/11/2020 | 18:51 GMT+7

VHO- Tại buổi tiếp xúc cử tri chiều ngày 23.11, Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện chia sẻ, động viên người dân huyện Phong Điền, tỉnh Thừa Thiên Huế đã bị thiệt hại bởi các đợt bão, lũ vừa qua. Đồng thời, mong và chúc bà con luôn khỏe mạnh, nỗ lực vượt qua khó khăn, tập trung sản xuất, sớm ổn định cuộc sống.

Buổi tiếp xúc cử tri của Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thừa Thiên Huế tại huyện Phong Điền chiều 23.11

Chiều ngày 23.11, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thừa Thiên Huế đã có buổi tiếp xúc cử tri của 16 xã, thị trấn thuộc huyện Phong Điền. Ông  Nguyễn Chí Tài, Phó trưởng Đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thừa Thiên Huế đã thông tin đến các cử tri về nội dung kết quả kỳ họp thứ 10 Quốc hội khóa XIV vừa qua. Các cử tri huyện Phong Điền đã bày tỏ thống nhất, đồng tình và vui mừng với những nội dung đã được Quốc hội thông qua trong kỳ họp vừa rồi; đồng thời kiến nghị nhiều vấn đề liên quan đến cuộc sống, an sinh xã hội, phát triển kinh tế tại địa phương.

Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri

Ông Phan Hải Phong, cử tri xã Phong An phản ánh thời gian qua, cùng với ảnh hưởng của nạn “cát tặc” và thiên tai nên khu vực ven sông Bồ qua địa bàn xã này bị sạt lở nghiêm trọng. Từ tháng 10 đến nay, sông Bồ đã sạt lở dài hơn 650m, ăn sâu vào 10m, uy hiếp và khiến 31 nhà dân sống trong sợ hãi.

“Cứ mỗi lần nghe thông báo mưa lớn, thủy điện Hương Điền xả lũ là cả đêm chúng tôi không ngủ được”- ông Phong nói, và thông tin thêm hiện việc khắc phục đã được thực hiện ở 2 điểm với chiều dài khoảng 250m, nhưng hiệu quả chỉ là tạm thời. Cử tri địa phương mong muốn các ngành, các cấp quan tâm để sớm có dự án xây kè chống sạt lở sông Bồ qua các đoạn này. Cũng tình trạng sạt lở uy hiếp đến cuộc sống của người dân, đại diện cử tri xã Phong Hải cũng cho biết, hiện bờ biển của địa phương này sạt lở dài gần 2km, có đoạn ăn sâu vào cách nhà dân chỉ còn 10-15m. Cử tri xã này mong muốn sớm có dự án xây dựng kè chắn sóng ven biển để bà con an tâm sinh sống.

Ông Nguyễn Ngọc Khánh, cử tri xã Phong Bình kiến nghị đến Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh, HĐND tỉnh Thừa Thiên Huế quan tâm và có những chỉ đạo, định hướng để các cấp, các ngành hỗ trợ các xã bị ảnh hưởng nặng nề sau các đợt bão lũ vừa qua. Tại xã Phong Bình,, nhiều tuyến đường bị chia cắt trong mưa lũ, hệ thống đường dân sinh cho đến tuyến đường Quốc lộ 49 đều bị hư hại, xuống cấp khi nước lũ rút… ảnh hưởng đến việc đi lại của cộng đồng. Ngoài ra, xã Phong Bình và nhiều địa phương lân cận bị chìm sâu trong nước lũ nên đàn gia súc gia cầm, các loại cây trồng, hoa màu cũng bị thiệt hại nặng nề; mong muốn các cấp có thêm chính sách để hỗ trợ người dân tái sản xuất trong thời gian tới.

Cử tri xã Phong Hải gửi kiến nghị đến Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thừa Thiên Huế

Các kiến nghị về chính sách hỗ trợ để tái sản xuất cũng được nhiều cử tri các xã kiến nghị. Trong đó, riêng xã Phong Mỹ với kinh tế chủ lực là cây cao su đã bị gãy đổ, hư hại gần hết tổng diện tích trồng (khoảng 1.500 ha) sau các cơ bão số 5, bão số 9 và mới đây là bão 13. Cử tri xã Phong Mỹ kiến nghị các cấp, ngành và ngân hàng có chính sách khoanh vùng, giãn nợ để giúp đỡ người dân trồng cao su bị thiệt hại, hỗ trợ những hộ dân có mong muốn phục hồi lại cây cao su nhưng đang khó khăn về kinh tế…

Thông tin đến các vấn đề mà cử tri quan tâm, ông Hoàng Văn Thái, quyền Chủ tịch UBND huyện Phong Điền cho biết: những thiệt hại của địa phương trong các đợt bão, lũ kéo dài vừa qua rất nặng nề, với khoảng 700 tỷ đồng. Huyện đã có chỉ đạo các xã thống kê cụ thể từng hộ gia đình, căn cứ theo các quy định hiện hành để hỗ trợ cho người dân. Trong đó, ưu tiên hỗ trợ giống cây trồng vật nuôi và các nguồn lực khác để người dân tái sản xuất, trước mắt là vụ sản xuất đông xuân. Về lâu dài, huyện cũng kiến nghị các ngành và tỉnh có khảo sát quy hoạch lại vùng trồng cao su nhằm có hướng phục hồi, hoặc trồng thêm loại cây khác để có vùng thay thế, hạn chế các thiệt hại cho người trồng khi có sự cố thiên tai.

Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện, Ủy viên Trung ương Đảng đã thay mặt Đoàn Đại biểu quốc hội tỉnh Thừa Thiên Huế ghi nhận những ý kiến đóng góp, kiến nghị của cử tri và cho biết đoàn sẽ tổng hợp để gửi đến các cấp có thẩm quyền xem xét, giải quyết.

Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện chia sẻ sâu sắc với người dân sau những thiệt hại, mất mát do bão lũ

Bộ trưởng cũng chia sẻ sâu sắc với những thiệt hại, mất mát của nhân dân và chính quyền huyện Phong Điền nói riêng, tỉnh Thừa Thiên Huế nói chung bởi các đợt thiên tai dồn dập, kéo dài thời gian qua. Bộ trưởng tin tưởng rằng, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Phong Điền sẽ nỗ lực khắc phục khó khăn, khôi phục sản xuất, sớm ổn định cuộc sống; cùng với sự vào cuộc tích cực của các ngành, các lực lượng, công tác tìm kiếm các nạn nhân mất tích ở thủy điện Rào Trăng 3 sớm có kết quả.

“Lúc này, vấn đề hỗ trợ giống cây trồng, vật nuôi để bà con tái sản xuất là cần thiết và cấp bách. Đề nghị chính quyền các cấp tiếp tục quan tâm, khảo sát kỹ hơn để kịp thời có các chính sách cũng như vận động các nguồn lực để hỗ trợ cho bà con. Khôi phục sản xuất cần được đẩy nhanh để Tết Nguyên Đán sắp tới người dân có nguồn thu hoạch”- Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện nhấn mạnh. Riêng cây cao su, Bộ trưởng đề nghị chính quyền địa phương và các ngành nghiên cứu, tìm hướng đi để phát triển cây cao su bền vững ở vùng gò đồi, giảm thiểu thiệt hại của thiên tai.

Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện cùng các cử tri huyện Phong Điền, tỉnh Thừa Thiên Huế

Về vấn đề sạt lở ở dọc sông Bồ, qua xã Phong An, Bộ trưởng cũng đề nghị UBND huyện Phong Điền cần khảo sát kỹ về nguyên nhân là do “cát tặc” hay do mưa lớn, thủy điện xả lũ như kiến nghị của cử tri. Xác định rõ nguyên nhân để báo cáo UBND tỉnh nhằm xử lý đúng hướng, hạn chế tình trạng sạt lở, gây thiệt hại và nguy hiểm cho bà con trong khu vực.

SƠN THÙY

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

Danh mục bài viết

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liện hệ quảng cáo: 024.22415051

Tổng Biên tập:NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top