Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Chính trị

19 Tháng Ba 2024

Thứ trưởng Nguyễn Văn Hùng: Đà Nẵng phải là điểm đến du lịch chất lượng và đẳng cấp

Thứ Năm 26/11/2020 | 14:31 GMT+7

VHO- Đó là yêu cầu của Thứ trưởng Bộ VHTTDL Nguyễn Văn Hùng trong buổi làm việc với Sở Du lịch TP Đà Nẵng sáng ngày 26.11. “Đà Nẵng nên có các đề án có điểm nhấn có thể là xây dựng đề án Đà Nẵng là Trung tâm du lịch quốc tế hoặc Xây dựng Đà Nẵng là trung tâm nghỉ dưỡng mang đẳng cấp quốc tế”, Thứ trưởng Nguyễn Văn Hùng nhấn mạnh.

Thứ trưởng Nguyễn Văn Hùng làm việc với Sở Du lịch TP Đà Nẵng

Qua nắm bắt tổng thể những hoạt động của ngành du lịch Đà Nẵng trong thời gian qua, Thứ trưởng Nguyễn Văn Hùng nhận định, Đà Nẵng xứng đáng là  một thành phố động lực, là đầu mối để dẫn dắt khu vực miền Trung và Tây Nguyên trong chiến lược phát triển kinh tế của vùng. Đặc biệt, để liên kết và phát triển du lịch, Đà Nẵng đã biết cách huy động các nguồn lực trong xã hội; phát huy hiệu quả của các di sản, di tích, danh lam thắng cảnh để thu hút du khách trong nước và quốc tế, qua đó Thứ trưởng cũng yêu cầu các cơ sở lưu trú, khu điểm làm du lịch nên tập trung tái cơ cấu, chuyển đổi mục đích, làm mới lại hình ảnh, chuẩn bị nhân lực cho ngành khi mở cửa trở lại.

Báo cáo với lãnh đạo Bộ VHTTDL, bà Trương Thị Hồng Hạnh - Giám đốc Sở Du lịch Đà Nẵng cho biết: Do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, tình hình các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ, đào tạo du lịch trên địa bàn thành phố có nhiều biến động: Cụ thể đã giảm 67 doanh nghiệp so với năm 2019 (số lượng doanh nghiệp lữ hành chấm dứt hoạt động do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 là 23 đơn vị - 8 nội địa và 15 quốc tế; giảm 182 HDV so với cùng kỳ năm 2019, thiệt hại kinh tế do dịch bệnh khiến ngành du lịch cũng không đủ điều kiện để tổ chức các khóa bồi dưỡng kiến thức cấp đổi thẻ cho HDV hết hạn thẻ. Để kịp thời hỗ trợ doanh nghiệp và sớm khôi phục hoạt động du lịch hậu Covid-19, UBND thành phố Đà Nẵng chủ trương tăng cường đầu tư công, theo đó, Sở Du lịch cùng các sở ngành đã khẩn trương triển khai đầu tư xây dựng một số sản phẩm du lịch mới, hạ tầng hỗ trợ phát triển du lịch gắn với kinh tế ban đêm như: khởi công tuyến Phố đi bộ Bạch Đằng - Nguyễn Văn Trỗi - Trần Hưng Đạo, Vườn tượng APEC mở rộng; đề xuất đầu tư các hoạt động vui chơi, giải trí về đêm tại bãi biển Mỹ An, Phố du lịch An Thượng giai đoạn 1 và 2; triển khai thủ tục đấu giá bãi tắm du lịch; khởi công dự án mở rộng sân đỗ máy bay về phía Bắc của Sân bay quốc tế Đà Nẵng.

Sở Du lịch Đà Nẵng báo cáo lãnh đạo Bộ VHTTDL về chương trình kích cầu phục hồi du lịch lần 2

Thứ trưởng Nguyễn Văn Hùng cho rằng, một trong những nhiệm vụ rất quan trọng và cần thiết của ngành du lịch Đà Nẵng là phải thể chế hóa các nghị quyết bằng các chương trình, đề án. Qua đó, Thứ trưởng đưa ra những gợi ý cho một số nhiệm vụ trọng tâm của ngành du lịch năm 2021: “Nên có các đề án có điểm nhấn có thể là xây dựng đề án Đà Nẵng là Trung tâm du lịch quốc tế hoặc Xây dựng Đà Nẵng là trung tâm nghỉ dưỡng mang đẳng cấp quốc tế. Chỉ nên xác định phát triển trước một vài sản phẩm tiêu biểu, chất lượng chứ đừng lựa chọn quá nhiều. Ngoài ra, xu hướng hiện nay là phải liên kết để phát triển, làm du lịch. Cùng với đó cần phát huy các giá trị của di sản, chọn một vài cái, vài sản phẩm làm ra tấm ra món. Ngành Du lịch cũng nên có chiến lược dài hơi, mỗi năm nên có một sản phẩm mới, tìm kiếm dư địa đang còn có thể phát triển có thể là du lịch đường thủy, là kinh tế đêm”. Thứ trưởng yêu cầu Đà Nẵng chú trọng tìm kiếm mô hình mới, thử nghiệm sản phẩm mới, vừa hướng đến thị trường truyền thống vừa tạo ra sự riêng biệt và ấn tượng đối với khách tham quan.

Để tạo điều kiện thúc đẩy du lịch địa phương, Sở Du lịch Đà Nẵng cũng  đã kiến nghị với lãnh đạo Bộ VHTTDL một số vấn đề trong thời gian tới, như: Xem xét đề xuất điều chỉnh bổ sung Luật Du lịch về quy định quản lý đối với hoạt động kinh doanh theo hình thức chi nhánh lữ hành; Sớm ban hành văn bản hướng dẫn chi tiết việc quản lý các hoạt động vui chơi giải trí dưới nước trên cơ sở Nghị định số 48/2019/NĐ-CP ngày 5.6.2019 của Chính phủ đã ban hành quy định về quản lý hoạt động của phương tiện phục vụ vui chơi, giải trí dưới nước, cũng như quy định hướng dẫn xử phạt các vi phạm liên quan đến hoạt động này; Kiến nghị Chính phủ sửa đổi, bổ sung Nghị định số 45/2019/NĐ-CP ngày 21.5.2019 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực du lịch, quy định rõ các hành vi và mức xử phạt đối với việc mạo nhận hạng cơ sở lưu trú du lịch; đồng thời có những chính sách tạo điều kiện để Đà Nẵng được đăng cai tổ chức một số sự kiện văn hóa, thể thao, du lịch cấp quốc gia, quốc tế, nghiên cứu tổ chức tuần lễ văn hóa quốc tế tại Đà Nẵng và tổ chức tuần lễ văn hóa du lịch Việt Nam tại nước ngoài để quảng bá thu hút khách.

NGỌC HÀ

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

Danh mục bài viết

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liện hệ quảng cáo: 024.22415051

Tổng Biên tập:NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top