Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Chính trị

19 Tháng Ba 2024

Nỗ lực thăng hạng của thương hiệu sữa có lịch sử 150 năm

Thứ Hai 30/11/2020 | 12:49 GMT+7

VHO-Nỗ lực giữ chất lượng sữa đồng nhất toàn cầu suốt 150 năm, 10 năm đầu tư nghiên cứu để giảm lượng đường, béo trong sữa, đảm bảo dinh dưỡng cân bằng, đáp ứng nhu cầu trẻ em từng vùng miền… thương hiệu Cô Gái Hà Lan cho ta thấy những kỳ tích đáng nể.

“Thăng hạng” trong cuộc sống luôn là mơ ước, mục tiêu của tất cả chúng ta. Ai cũng biết rằng, vượt qua được những thách thức sẽ là thành quả ngọt ngào, nhưng không ít người nghỉ rằng những gì mình đã trải qua đã vô cùng khó khăn, đôi khi còn muốn bỏ cuộc? Nhưng câu chuyện nỗ lực để thăng hạng của các “ông lớn” trên thế giới chắc chắn sẽ là tấm gương để bất cứ ai trong chúng ta cũng nên học hỏi. Câu chuyện của thương hiệu sữa Cô Gái Hà Lan (thuộc tập đoàn FrieslandCampina) là một trong số đó.

Cô Gái Hà Lan (Tập đoàn FrieslandCampina) là một minh chứng cho thấy nỗ lực đáng nể để thăng hạng của các “ông lớn” toàn cầu

Sữa Cô Gái Hà Lan là cái tên quen thuộc với người tiêu dùng trên toàn thế giới. Tuy nhiên, thương hiệu đến từ xứ hoa tulip này chưa bao giờ “ngủ quên trên chiến thắng” mà không ngừng nỗ lực. Trong thời gian vừa qua, Cô Gái Hà Lan đã vươn từ top 8 lên top 4 trong 22 tập đoàn dinh dưỡng, thực phẩm lớn nhất thế giới có đóng góp lớn trong việc cải thiện dinh dưỡng toàn cầu. Để tiến những bước dài như thế, thương hiệu này đã làm nên những kỳ tích trong ngành sữa:
Nỗ lực giảm đường, cân bằng vị và chất trong sữa theo tiêu chí dinh dưỡng toàn cầu
Chất lượng sữa của Cô Gái Hà Lan được quy định dựa trên Bộ tiêu chí dinh dưỡng của Tập đoàn (The FrieslandCampina Global Nutritional Standards) - tinh hoa tiêu chuẩn ngành sữa trên thế giới với tôn chỉ: hướng tới việc bảo toàn tối đa lượng dinh dưỡng tự nhiên và giảm thiểu những chất tác động xấu tới sức khỏe.

Suốt 145 năm qua, Cô Gái Hà Lan luôn nỗ lực không ngừng để nghiên cứu và phát triển các sản phẩm lành mạnh, giảm đường, muối và chất béo có hại cho sức khỏe

Theo đó, từ năm 2009, Tập đoàn đã tập trung giảm thiểu việc sử dụng đường, muối và chất béo bão hòa trong sữa - những chất “đánh lừa vị giác” nhưng không tốt cho sức khỏe, nhằm hạn chế tối đa nguy cơ béo phì, tim mạch. Các quy trình này đều được giám sát chặt chẽ bởi đội ngũ chuyên gia dinh dưỡng hàng đầu của Cô Gái Hà Lan. Hơn 8 năm với nỗ lực không ngừng, tới nay, thương hiệu này đã thành công trong việc giảm tới 45% lượng đường trong sản phẩm của mình. 

Đảm bảo dinh dưỡng cân bằng trong sữa, “địa phương hóa” để phù hợp với trẻ từng vùng miền
Từ 2010 – 2011, Cô Gái Hà Lan đã thực hiện khảo sát dinh dưỡng khu vực Đông Nam Á lần I (SEANUTS I) trên 16.744 trẻ em từ 6 tháng đến 12 tuổi tại 4 nước: Thái Lan, Indonesia, Malaysia và Việt Nam. Khảo sát cho thấy, tới 50% trẻ Việt Nam thiếu vitamin D – một trong những nguyên nhân dẫn tới tình trạng còi xương và ảnh hưởng tới sự phát triển chiều cao. Trẻ em Việt Nam cũng thiếu hụt vitamin A, B1, C, D và sắt trong chế độ dinh dưỡng hằng ngày. Và uống sữa tươi chính là giải pháp tối ưu để bổ sung các vi chất này.  Dựa trên kết quả của khảo sát, Cô Gái Hà Lan đã chủ động bổ sung vitamin D vào sữa để góp phần cải thiện tình trạng thể chất của trẻ em Việt Nam.

Mang nguồn dinh dưỡng cân bằng cho trẻ em luôn vươn cao, vượt trội là mục tiêu chính trong hoạt động kinh doanh của Cô Gái Hà Lan

Khảo sát cũng cho thấy, mức tiêu thụ đường trong khẩu phần ăn của người Việt cao hơn khuyến nghị của Tổ chức Y tế Thế giới. Việc tiêu thụ quá mức thực phẩm kém dinh dưỡng và chứa nhiều chất béo bão hòa cũng dẫn đến tình trạng béo phì, thiếu vi chất dinh dưỡng đáng báo động ở trẻ em thành thị. Trên cả nước, có tới gần 42% học sinh tiểu học thành thị bị thừa cân, béo phì. Để mang tới những sản phẩm vừa đảm bảo dinh dưỡng theo tiêu chuẩn quốc tế, vừa đáp ứng tiêu chí “địa phương hóa”, Cô Gái Hà Lan đã nỗ lực hơn để tìm ra giải pháp cân bằng dinh dưỡng trong sữa với lượng đường và chất béo bão hòa được giảm phù hợp với thể trạng của người Việt.

Thương hiệu luôn cải tiến trong nghiên cứu và sản xuất để mang tới những sản phẩm được “địa phương hóa” phù hợp với thể trạng trẻ Việt Nam

Giai đoạn II của khảo sát (SEANUT II) cũng đã tiếp tục được công bố năm 2018. Và dựa trên các nghiên cứu này, Cô Gái Hà Lan đã cho ra đời những sản phẩm sữa vừa đảm bảo chất lượng theo chuẩn quốc tế, vừa bổ sung lượng vi chất dinh dưỡng mà trẻ Việt Nam còn thiếu hụt như vitamin D, A, B1, C… một cách khoa học.
Con đường phía trước còn dài nhưng với những nỗ lực không ngừng nghỉ theo chiều dài lịch sử ngành sữa, “ông lớn” này hoàn toàn xứng đáng với vị trí hàng đầu thế giới hiện nay và đầy tiềm năng trong việc vươn lên những thứ hạng cao hơn nữa.

Box: Hơn 145 năm qua, Cô Gái Hà Lan không ngừng đúc kết kinh nghiệm sản xuất sữa từ thế hệ này sang thế hệ khác. Với công nghệ hiện đại, quy trình sản xuất và kiểm soát chất lượng nghiêm ngặt của châu Âu cùng quy tắc 4 không: không dư lượng kháng sinh, không thuốc trừ sâu, không chất bảo quản và không màu hóa học, Cô Gái Hà Lan mang đến từng hộp sữa tươi ngon, tinh khiết và có độ an toàn cao, được người tiêu dùng Việt Nam tin dùng từ nhiều năm qua.

T.VI
 

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

Danh mục bài viết

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liện hệ quảng cáo: 024.22415051

Tổng Biên tập:NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top