Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Chính trị

19 Tháng Ba 2024

Phát triển văn hóa đọc trong cộng đồng theo hướng xã hội hóa

Thứ Sáu 04/12/2020 | 10:20 GMT+7

VHO_ Nhằm đẩy mạnh phát triển văn hóa đọc giai đoạn 2020-2030, Cục Xuất bản, In và Phát hành, Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam, Công ty CP Tập đoàn Trung Nguyên, NXB Thông tin và Truyền thông đã ký kết thực hiện chương trình phối hợp Triển khai Kế hoạch phát triển văn hóa đọc trong cộng đồng giai đoạn 2020-2030 theo hướng xã hội hóa.

 Lễ ký kết hợp tác giữa các đơn vị

 Chương trình nhằm mục tiêu xây dựng và duy trì thói quen đọc sách của mọi tầng lớp nhân dân, góp phần nâng cao dân trí và xây dựng xã hội học tập, phấn đấu: 80% số lượng khách hàng đến các điểm giao dịch của Tổng công ty Bưu điện Việt Nam được tiếp cận thông tin, tri thức tại hệ thống tủ sách của đơn vị; 50% thư viện, tủ sách dòng họ, xã, phường... tham gia liên kết với hệ thống sách bưu điện có triển khai chương trình sách của đề án; bảo đảm ít nhất 20% người dân ở khu vực nông thôn và 15% người dân ở vùng điều kiện kinh tế - xã hội khó khăn được tiếp cận, sử dụng thông tin tri thức thông qua chương trình. Chương trình được thực hiện trên phạm vi toàn quốc từ năm 2021-2025. Trong đó, đặc biệt ưu tiên vùng nông thôn, vùng núi, vùng sâu, vùng xa, biên giới, hải đảo và các vùng khó khăn…

Thứ trưởng Bộ TTTT Hoàng Vĩnh Bảo cho biết, giai đoạn đầu từ 2020-2025, chương trình dự kiến xuất bản 30 đầu sách đưa đến 13.000 điểm bưu điện văn hóa xã, trong đó năm 2020, năm thí điểm, sẽ giao cho NXB Thông tin và Truyền thông xuất bản 6 đầu sách đưa đến 4.000 điểm bưu điện văn hóa xã; đồng thời giao cho Tổng công ty Bưu điện Việt Nam nghiên cứu. xây dựng và phát triển mô hình cà phê sách của Trung Nguyên tại các điểm giao dịch của VNPOST tại 63 tỉnh, thành.

 Trao tặng sách cho đại diện các điểm bưu cục văn hóa xã

Thứ trưởng Hoàng Vĩnh Bảo khẳng định, dù số lượng sách chưa nhiều nhưng sự kết hợp này đánh dấu một phương thức mới trong việc triển khai chủ trương xã hội hóa hoạt động xuất bản, huy động nguồn lực xã hội vào phát triển văn hóa đọc. Bộ TTTT tin tưởng rằng, với sự chung tay, góp sức của các tổ chức, doanh nghiệp và cá nhân, phong trào đọc sách trong cộng đồng sẽ ngày càng phát triển, để qua đó, từng bước xây dựng và phát triển thói quen đọc trong mọi tầng lớp nhân dân, không chỉ ở thành phố, đô thị, mà còn lan tỏa đến mọi vùng miền trên cả nước, góp phần nâng cao dân trí, phát triển kinh tế - xã hội.

Từ các tủ sách ban đầu phục vụ tại các điểm bưu điện văn hóa xã, Chương trình sẽ nhân rộng các điểm phục vụ bạn đọc, đồng thời luân chuyển sách tới các hệ thống thư viện công cộng, hệ thống thư viện chuyên ngành, hệ thống thư viện, tủ sách thuộc cơ quan, đoàn thể, gia đình, dòng họ... để phát huy hiệu quả và nâng cao mức độ thụ thưởng văn hóa đọc trong cộng đồng. 

 THANH NGỌC

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

Danh mục bài viết

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liện hệ quảng cáo: 024.22415051

Tổng Biên tập:NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top