Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Chính trị

28 Tháng Ba 2024

Trường mầm non Quảng Hòa: Điểm sáng bậc học mầm non xứ Thanh

Thứ Hai 14/12/2020 | 19:53 GMT+7

VHO- Xuất phát điểm là một trường đặc biệt khó khăn, từ cơ sở vật chất đến đội ngũ giáo viên, nhưng với nỗ lực vượt khó của tập thể cán bộ, giáo viên nhà trường cùng với sự quan tâm của các cấp chính quyền địa phương, đến nay, Trường mầm non Quảng Hòa (xã Quảng Hòa, huyện Quảng Xương, Thanh Hóa) đã mang một diện mạo mới cùng những thành tích xuất sắc và đang trên đà trở thành lá cờ đầu bậc học mầm non của huyện Quảng Xương.

Trường mầm non Quảng Hòa là điểm sáng bậc học mầm non huyện Quảng Xương, Thanh Hóa

Trường mầm non Quảng Hòa được thành lập năm 1978. Năm 2016 trường vinh dự được công nhận đạt chuẩn quốc gia mức độ I. Trải qua 42 năm xây dựng và phát triển, đến nay Trường mầm non Quảng Hòa đã được xây dựng khang trang, sạch đẹp với 10 phòng học kiên cố, 5 phòng chức năng và khu nhà bếp.  Nhà trường có 27 cán bộ, giáo viên, nhân viên, (trong đó có 5 hợp đồng cô nuôi), có chi bộ riêng gồm 17 đảng viên, 100% cán bộ giáo viên đạt trình độ chuẩn và trên chuẩn, luôn tâm huyết với nghề, yêu trường, mến trẻ...”. 

Cô giáo Lê Thị Thủy, Hiệu trưởng nhà trường cho biết: Năm học 2020 - 2021, Trường có 287 trẻ thuộc 10 nhóm lớp. Để nâng cao chất lượng giáo dục, ngay từ khi bước vào năm học mới, nhà trường đã thực hiện tốt các cuộc vận động do Bộ phát động như: “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”; “mỗi thầy giáo là một tấm gương sáng cho học sinh noi theo” nhận được sự hưởng ứng tích cực từ tập thể giáo viên.

“Đồng thời tích cực đẩy mạnh các phong trào thi đua “dạy tốt, học tốt”, xây dựng trường học an toàn thân thiện, trẻ ngoan, khỏe, học tốt, phong trào thi đua “cô mẫu mực, trẻ tự tin và thân thiện”.  Đổi mới cách thức quản lý, chỉ đạo sáng tạo linh hoạt về đổi mới các hình thức dạy học để trẻ luôn được hoc. Luôn nâng cao để áp dụng những phương pháp mới vào giảng dạy, lồng ghép giáo dục kỹ năng sống cho trẻ vào các hoạt động; lấy trẻ làm trung tâm, phát huy năng lực của trẻ; tổ chức các buổi học ngoại khóa ngoài trời để trẻ được vui chơi, trải nghiệm, học tập, tạo cho trẻ sự tự tin, độc lập, chủ động là trung tâm của các hoạt động”, cô giáo Lê Thị Thủy cho biết thêm.

Từ những hành động cụ thể đó, chất lượng giáo dục, chăm sóc trẻ của nhà trường đã đạt được những thành công đáng khích lệ. Như đảm bảo an toàn tuyệt đối về thể chất và tinh thần cho trẻ.Nhiều năm liền không có trường hợp tai nạn thương tích của học sinh.

Đến nay 10/10 nhóm lớp đã xây dựng kế hoạch và triển khai thực hiện tốt các nội dung xây dựng lớp học xanh, sạch, đẹp, an toàn và thân thiện. Giáo viên biết vận dụng phương pháp dạy học linh hoạt, sáng tạo trong công tác chăm sóc giáo dục trẻ. Thường xuyên quan tâm đến rèn luyện , giáo dục kỹ năng sống phù hợp cho trẻ mầm non, lồng ghép các làn điệu dân ca, ví dặm... tổ chức các trò chơi dân gian tập thể vui tươi, lành mạnh.

Song  song với công tác giáo dục trẻ, nhà trường còn chú trọng thực hiện tốt công tác nuôi dưỡng, chăm sóc trẻ, làm tốt mô hình phòng, chống suy dinh dưỡng như: thường xuyên theo dõi sức khỏe của trẻ qua biểu đồ phát triển và khám sức khỏe định kỳ cho trẻ. Phát hiện trẻ bị suy dinh dưỡng hay bị bệnh thì trường trực tiếp trao đổi với phụ huynh để kịp thời nâng cao sức khỏe, điều trị nhanh, phòng bệnh cho trẻ. Hàng năm, trường đã phối hợp với trạm y tế xã cho trẻ được uống Vitamin A, thuốc tẩy giun, tiêm vác xin đúng quy định. Phun thuốc diệt muỗi, côn trùng định kỳ đảm bảo vệ sinh môi trường, đực biệt là các giải pháp thực hiện phòng chống dịch covid-19… kết hợp với phụ huynh xây dựng thực đơn phù hợp cho trẻ ở từng độ tuổi, từng giai đoạn phát triển của trẻ.

Từ  năm 2015 đến nay, nhà trường liên tục  được  công  nhận danh hiệu “Tập thể lao động tiên tiến cấp huyện”, Chi bộ liên tục nhiều năm đạt “Trong sạch vững mạnh”  cùng  nhiều giấy khen, bằng khen trong các phong trào thi đua của các cấp các ngành trong tỉnh…

Thành tích này đã khẳng định hiệu quả của sự nỗ lực không ngừng nghỉ của đội ngũ cán bộ, giáo viên, sự quan tâm chăm lo của chính quyền địa phương và vai trò đồng hành tích cực của các bậc phụ huynh. Trường mầm non Quảng Hòa đã gặt hái những “quả ngọt”, trở thành địa chỉ đỏ của ngành giáo dục huyện Quảng Xương và tỉnh Thanh Hóa.

NGUYỄN LINH

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

Danh mục bài viết

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liện hệ quảng cáo: 024.22415051

Tổng Biên tập:NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top