Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Chính trị

19 Tháng Ba 2024

Đón năm 2021 với những hy vọng và hàn gắn

Thứ Sáu 01/01/2021 | 09:38 GMT+7

VHO- Năm 2020 là một năm đầy thách thức, khó khăn và bất ổn với dịch bệnh Covid-19 bùng phát và lây lan trên toàn cầu, năm được Tổng Thư ký Liên Hợp Quốc (LHQ) Antonio Guterres mô tả là “đầy thách thức, bi kịch và nước mắt”.

 Dịch Covid-19 khiến nhiều nước thay đổi kế hoạch đón chào năm mới 2021 Ảnh: INTERNET

Trong thông điệp trước thềm năm mới, Tổng Thư ký LHQ Guterres kêu gọi nhân loại cùng nhau biến 2021 thành một năm của hy vọng và hàn gắn.

Chung tay ngăn chặn đại dịch Covid-19

Tổng Thư ký LHQ Guterres kêu gọi mọi người cùng tạo dựng hòa bình, chung tay giải quyết khủng hoảng khí hậu, ngăn chặn đại dịch Covid-19. Trong đó, Tổng Thư ký LHQ Guterres cho biết, năm 2020 đang đi qua khi mà “rất nhiều người thân yêu của chúng ta đã mất đi” do đại dịch Covid-19 hoành hành cũng như nhiều làn sóng dịch bệnh, xung đột xảy ra nhiều nơi. Kéo theo đó, tình trạng nghèo đói và bất bình đẳng cũng gia tăng, nhiều người bị mất việc cùng với nợ nần và nạn bạo lực gia đình ở mức đáng báo động. Các mối nguy an ninh mới cũng được ghi nhận xuất hiện trên diện rộng.

Tổng Thư ký Guterres nhấn mạnh, sau một năm của thử thách, bi kịch và nước mắt, năm 2021 sẽ là năm khắc phục những hậu quả nghiêm trọng của đại dịch, phục hồi những nền kinh tế và xã hội bị tổn thương, hàn gắn sự chia rẽ và hàn gắn hành tinh. Đồng thời, Tổng Thư ký Guterres cho rằng, năm mới đang ở phía trước và mỗi người có thể thấy được ánh sáng của niềm hy vọng lấp lánh phía trước. “Nếu tất cả cùng đoàn kết và thống nhất, những hy vọng đó sẽ lan tỏa ra khắp thế giới. Cả biến đổi khí hậu và đại dịch Covid-19 đều là những cuộc khủng hoảng chỉ có thể được giải quyết khi tất cả mọi người cùng nhau chung tay và biến năm 2021 trở thành năm của sự hàn gắn. Hàn gắn các tác động của loại virus chết người. Hàn gắn các nền kinh tế và xã hội bị phá vỡ. Và bắt đầu hàn gắn hành tinh”, Tổng thư ký Guterres nhấn mạnh.

Vẫn trong bài phát biểu quan trọng được phát đi trên toàn thế giới, ông Guterres nêu tham vọng của cơ quan LHQ trong năm 2021 là xây dựng một liên minh toàn cầu nhằm giải quyết vấn đề phát thải carbon vào năm 2050. Ông nhấn mạnh, mọi chính phủ, thành phố, doanh nghiệp và cá nhân đều có thể đóng góp một phần công sức để đạt được mục tiêu quan trọng này để cứu sống Trái đất.

Tăng cường ổn định trên toàn cầu

Tổng thống Nga Vladimir Putin cũng vừa gửi lời chúc tới các nhà lãnh đạo nước ngoài và người đứng đầu các tổ chức quốc tế, trong đó có Việt Nam nhân dịp Giáng sinh và năm mới. Tổng thống Putin đã gửi lời chúc mừng năm mới đến Thủ tướng Đức Angela Merkel, ông Putin lưu ý đến thực tế quan hệ 2 nước rất quan trọng đối với cả hai dân tộc và có tầm quan trọng lớn đối với sự ổn định và an ninh ở lục địa châu Âu. Trong lời chúc năm mới tới Thủ tướng Nhật Bản Suga Yoshihide, Tổng thống Putin tái khẳng định cam kết đối thoại mang tính xây dựng.

Tổng thống Nga Vladimir Putin đã gửi thông điệp chúc mừng năm mới 2021 tới cả Tổng thống đương nhiệm Mỹ Donald Trump và Tổng thống đắc cử Joe Biden. “Nhà lãnh đạo Nga chúc mừng Tổng thống Mỹ Donald Trump nhân dịp Giáng sinh và năm mới, đồng thời chúc ông, gia đình và toàn thể dân Mỹ dồi dào sức khỏe, tinh thần phấn chấn, vạn sự như ý, hạnh phúc và thịnh vượng”, Điện Kremlin thông tin về điện chúc mừng năm mới mà ông Putin gửi ông Trump. Trong bức điện gửi Tổng thống Mỹ đắc cử Joe Biden, Điện Kremlin nói rằng, ông Putin đã nhấn mạnh “đại dịch Covid-19 và những thách thức khác mà thế giới phải đối mặt trong năm qua đã chứng minh sự cần thiết của hợp tác quốc tế rộng rãi. Tổng thống Putin tin tưởng rằng Nga và Mỹ sẽ xây dựng quan hệ trên tinh thần bình đẳng và có tính toán đến lợi ích của nhau, có thể làm được nhiều điều để tăng cường ổn định, an ninh ở khu vực cũng như trên toàn cầu”, Điện Kremlin thông tin.

Đặc biệt, Tổng thống Nga Vladimir Putin gửi lời chúc mừng dịp Năm mới 2021 và Tết cổ truyền Việt Nam tới Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng, trong đó bày tỏ tin tưởng vào mối quan hệ hữu nghị tốt đẹp giữa hai nước. Theo thông cáo được đăng tải trên website chính thức của Điện Kremlin, trong thông điệp chúc mừng, Tổng thống Putin đã nhấn mạnh tầm quan trọng của việc duy trì các động lực tích cực trong mối quan hệ Nga-Việt trong nhiều lĩnh vực, bất chấp những khó khăn gây ra bởi đại dịch Covid-19. “Người đứng đầu nhà nước Nga bày tỏ tin tưởng rằng, thông qua những nỗ lực chung của Nga và Việt Nam, hai bên sẽ tăng cường hơn nữa mối quan hệ Đối tác chiến lược toàn diện, đáp ứng đầy đủ lợi ích của nhân dân hai nước, đồng thời với việc củng cố hòa bình, an ninh và ổn định ở khu vực châu Á - Thái Bình Dương”, Điện Kremlin thông tin. 

 THỊNH QUANG

=

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

Danh mục bài viết

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liện hệ quảng cáo: 024.22415051

Tổng Biên tập:NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top