Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Chính trị

19 Tháng Ba 2024

Đa dạng thị trường tour Tết

Thứ Sáu 01/01/2021 | 10:14 GMT+7

VHO- Trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp như hiện nay, du khách chỉ còn lựa chọn “duy nhất” là du Xuân nội địa. Theo đó, các đơn vị lữ hành đã và đang dồn sức nâng chất dịch vụ, tập trung tối đa các nguồn lực để tận dụng và khai thác tiềm năng du lịch trong nước.

 Tour du Xuân trên cung đường mới được du khách ưa chuộng Ảnh: Du lịch Hoàn Mỹ

Sở Du lịch TP.HCM cho biết, thời điểm trước, trong và sau Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021, thành phố tung ra thị trường hàng loạt sản phẩm đa dạng và phong phú nhằm đáp ứng nhu cầu du lịch của người dân, thuộc nhiều phân khúc khác nhau. Dịp này, các doanh nghiệp du lịch cũng đưa ra nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn để kích thích nhu cầu đi du lịch của du khách, sau thời gian dài bị dồn nén về tâm lý do ảnh hưởng của dịch bệnh.

Theo khảo sát của Vietravel, nhu cầu du lịch của người dân đã thay đổi theo nhiều xu hướng khác nhau, 68% khách hàng hiện đang rất quan tâm đến chất lượng dịch vụ, 60% du khách chú trọng đến các giải pháp đảm bảo an toàn khi chọn mua tour du lịch trong thời điểm hiện nay. Gần 49% du khách muốn đi cùng gia đình, bạn bè là 30,8%. Hai loại hình du lịch được ưa thích trong thời gian tới là du lịch nghỉ dưỡng kết hợp tham quan và du lịch khám phá điểm mới, đặc sắc. Bên cạnh đó, du khách cũng ưu tiên lựa chọn các tour du lịch Đông Bắc và Tây Bắc chiếm 23%, Phú Quốc là 16%, Tây Nguyên chiếm 13%… Lượng khách chọn thời gian khởi hành từ 2-3 ngày chiếm 46,7%, từ 4-5 ngày chiếm 36,9%. Ông Trần Đoàn Thế Duy, quyền Tổng Giám đốc Công ty Du lịch Vietravel cho biết, với thông điệp “Cả nước du Xuân - Khởi hành Tết mới”, Vietravel đã tung ra chương trình khuyến mại Xuân 2021 từ nay đến 21.3.2021 với tổng giá trị ưu đãi lên đến 18 tỉ đồng, áp dụng cho hơn 60 sản phẩm tour trọn gói trong nước, 150 combo du lịch, 240 dịch vụ Free&Easy…

 Khám phá Tây Bắc cũng được nhiều du khách lựa chọn

Bên cạnh các sản phẩm truyền thống, năm nay Vietravel còn cung cấp hành trình xuyên Việt với chủ đề “Tôi yêu Việt Nam” và loại hình du lịch kết hợp nghỉ dưỡng cao cấp, khám phá những điểm đến mới, đặc sắc. Đặc biệt, du khách có thể linh hoạt và chủ động lựa chọn thời điểm thích hợp để chinh phục từng chặng khi tour được bảo lưu trong ba năm. Ngoài ra còn có dòng sản phẩm tăng tính trải nghiệm, du khách có thể tham gia những loại hình du lịch mới, năng động như xuyên rừng trên xe bán tải hay trekking chinh phục những địa hình nhiều thách thức… Ông Duy cho biết thêm, để đảm bảo an toàn cho du khách trải nghiệm dịch vụ, Vietravel đã ký kết hợp tác toàn diện với các đơn vị khách sạn, tài chính, vận chuyển, bảo hiểm… Trong bối cảnh du khách chỉ còn lựa chọn “duy nhất” là du Xuân nội địa, Vietravel đặt mục tiêu thu hút 30.000 lượt khách trong dịp này, tăng khoảng 35% so với cùng kỳ.

Ghi nhận tại các doanh nghiệp du lịch cho thấy, lượng du khách đăng ký tour và dịch vụ Tết có xu hướng nhích dần. Đại diện Du lịch Hoàn Mỹ cho biết, từ một đơn vị chuyên khai thác thị trường khách quốc tế, nay đã chuyển sang khai thác thị trường nội địa với những sản phẩm cao cấp, tập trung vào nhóm du khách có chi tiêu cao, trước đây có xu hướng đi du lịch nước ngoài. Chào đón Tết Nguyên đán 2021, Du lịch Hoàn Mỹ mang đến series tour cao cấp “Du Xuân đón Tết – Gắn kết tình thân” với trải nghiệm khác biệt, mang đến khoảnh khắc gắn kết yêu thương, sum họp cho các thành viên trong gia đình nhân dịp Tết đến Xuân về. Khi giới thiệu ra thị trường, phần lớn đều nhận được tín hiệu vui và tích cực từ du khách. Hiện một số tour xa đã bán hết như dự kiến, khách đã đăng ký và thanh toán. Chuyển hướng sang khai thác thị trường nội địa khá ổn định, với những dịch vụ chất lượng và đẳng cấp hơn cũng là cách làm mà các doanh nghiệp chuyên khai thác thị trường quốc tế trước đây đang hướng đến. 

 HOÀNG HẢI

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

Danh mục bài viết

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liện hệ quảng cáo: 024.22415051

Tổng Biên tập:NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top