7 lợi ích của hoa chuối đối với sức khỏe

VHO- Hoa chuối, hay còn gọi là bắp chuối, được nhiều người ưa chuộng trong việc làm nên những món ăn ngon. Bên cạnh đó, nó còn có nhiều lợi ích tốt cho sức khỏe mà không phải ai cũng biết.

7 lợi ích của hoa chuối đối với sức khỏe - ảnh 1

 Hoa chuối mang lại nhiều lợi ích tốt cho sức khỏe mà không phải ai cũng biết. Ảnh minh họa. Đồ họa: B.C

1. Bảo vệ tim mạch

Chế độ ăn giàu kali sẽ giúp bảo vệ hệ tim mạch và hoa chuối là một trong những nguồn thực phẩm cung cấp kali tuyệt vời.

Kali tác động lên cơ thể làm giảm lượng muối tích lũy trong chế độ ăn uống. Ăn hoa chuối là một cách tự nhiên để cân bằng huyết áp của bạn.

2. Cải thiện hệ tiêu hóa

Đối với những người có hệ tiêu hóa kém, thường hay xảy ra vấn đề về chứng ợ nóng, đau bụng, hoặc táo bón thì hoa chuối là "vị thuốc" hữu hiệu giúp khắc phục điều này.

Hoa chuối có cả chất xơ hòa tan, trong đó tăng tốc độ tiêu hóa và làm cho quá trình hoạt động hệ tiêu hóa hiệu quả hơn. Chất xơ không hòa tan có thể làm giảm nguy cơ táo bón. Một khi kết hợp với nhau, hai loại chất xơ này có thể giúp cải thiện nhiều vấn đề về tiêu hóa.

3. Làm chậm quá trình lão hóa

Hoa chuối rất giàu vitamin C và các hợp chất như tannin và flavonoids. Tất cả đều được biết đến là có đặc tính ngăn chặn hay chống ôxy hóa.

Những chất chống ôxy hóa này rất quan trọng cho sức khỏe vì chúng làm giảm căng thẳng ở các tế bào khắp cơ thể và giúp làm chậm quá trình lão hóa.

 4. Chống nhiễm trùng

Trong hoa chuối có chứa một hợp chất gọi là ethanol với đặc tính là chống vi khuẩn. Ethanol không những giúp tiêu diệt vi khuẩn, mà còn có hiệu quả trong việc giảm nguy cơ của các bệnh truyền nhiễm như sốt rét, sốt xuất huyết...

5. Điều trị bệnh thiếu máu

Thiếu máu là một tình trạng nghiêm trọng, ảnh hưởng đến sức khỏe, vì cơ thể không có khả năng tạo ra đủ tế bào hồng cầu vận chuyển oxy đến tất cả các tế bào của cơ thể. Lúc này, cơ thể cần sắt để có thể làm được điều này và hoa chuối sẽ cung cấp đầy đủ sắt để cơ thể tạo ra các tế bào hồng cầu.

Vì vậy, các món ăn từ hoa chuối có thể thúc đẩy việc sản xuất các tế bào máu, giúp chữa được bệnh thiếu máu.

6. Giảm stress

Stress là một vấn đề mà nhiều người thường hay gặp phải do áp lực từ công việc mà môi trường sống. Tuy nhiên, một chế độ ăn uống bao gồm hoa chuối có thể giúp bạn cải thiện triệu chứng stress này.

Hoa chuối rất giàu magiê, loại khoáng chất này giúp cơ thể thư giãn một cách tự nhiên và thúc đẩy giấc ngủ ngon hơn. Một giấc ngủ sâu, yên tĩnh là một cách quan trọng để giúp giảm bớt stress và sự mất cân bằng của cơ thể.

7. Điều hòa đường huyết

Hoa chuối rất giàu chất xơ, chúng giúp cơ thể tiêu hoá thức ăn chậm hơn và ngăn chặn lượng đường trong máu.

Nhiều nghiên cứu cho thấy, khi các bệnh nhân bị bệnh tiểu đường ăn hoa chuối, lượng đường trong máu của họ giảm xuống đáng kể, do đó mà kiểm soát hiệu quả các triệu chứng của bệnh tiểu đường gây nên.

LAODONG.VN

Ý kiến bạn đọc