Hầu hết các trường tư thục ở Hà Nội xét học bạ để tuyển sinh lớp 10

VHO- Hiện toàn thành phố Hà Nội có 111 trường Trung học Phổ thông công lập tự chủ tài chính và trường tư thục được phép tuyển sinh lớp 10 năm học 2021-2022.

Ngày 12.5, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội đã công bố phương án tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2021-2022 của các trường Trung học Phổ thông công lập tự chủ tài chính và trường tư thục trên địa bàn Hà Nội. Hầu hết các trường đều áp dụng phương thức xét tuyển để tuyển sinh.

Theo đó, Hội đồng tuyển sinh nhà trường xây dựng phương án tuyển sinh căn cứ theo hai yếu tố: Điểm xét tuyển của học sinh tham dự kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 trường Trung học Phổ thông công lập năm học 2021-2022 và kết quả học tập, rèn luyện của học sinh ở cấp Trung học Cơ sở.

Hiện toàn thành phố Hà Nội có 111 trường Trung học Phổ thông công lập tự chủ tài chính và trường tư thục được phép tuyển sinh lớp 10 năm học 2021-2022. Trong đó, 105 trường áp dụng phương thức xét học bạ để tuyển sinh. 36 trường áp dụng đồng thời cả hai phương thức là sử dụng điểm xét tuyển của học sinh tham dự kỳ thi tuyển sinh lớp 10 trường công lập và xét học bạ của học sinh ở cấp Trung học Cơ sở để tuyển sinh.

Đây là năm đầu tiên Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội cho phép các trường Trung học Phổ thông công lập tự chủ tài chính và trường tư thục được áp dụng đồng thời cả hai phương án để tuyển sinh.

Học sinh căn cứ vào phương án tuyển sinh của từng trường để lựa chọn nguyện vọng dự tuyển phù hợp.

Các trường Trung học Phổ thông công lập tự chủ tài chính và trường tư thục được phép tuyển sinh toàn thành phố, không phân biệt khu vực tuyển sinh như các trường Trung học Phổ thông công lập.

TTXVN

Ý kiến bạn đọc