Trưa 25.5, Việt Nam ghi nhận 100 ca mắc mới Covid-19

VHO - Bộ Y tế cho biết, đến 12h ngày 25/5 có 100 ca mắc mới Covid-19 (BN5462-5561) lây nhiễm trong nước tại 6 tỉnh, thành trong đó Bắc Giang nhiều nhất với 87 ca, Hà Nội 8 ca.

Cụ thể, 100 ca ghi nhận trong nước tại Thái Bình (1), Hồ Chí Minh (1), Đà Nẵng (2), Hà Nội (8), Điện Biên (1), Bắc Giang (87).

Các bệnh nhân tại Thái Bình (BN nữ 82 tuổi), TP HCM (BN nữ 37 tuổi), Đà Nẵng (BN 9 và 14 tuổi), Điện Biên (BN nữ, 17 tuổi, địa chỉ tại huyện Nậm Pồ) đều là F1 của các BN trước đó được cách ly. 

8 BN tại Hà Nội, trong đó 2 ca là F1 của BN5312, 6 ca liên quan đến ổ dịch Công ty T&T. 

86 ca ở Bắc Giang, trong đó có 52 có liên quan dịch tễ đến KCN Quang Châu, Vân Trung, Đình Trám và 1 ca là F1 liên quan đến ổ dịch cũ, đã được cách ly. Kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2.

Đến nay Việt Nam có tổng cộng 4.075 ca ghi nhận trong nước; số lượng ca mắc mới tính từ ngày 27.4 đến nay là 2.505 ca.

Liên quan đến tình hình dịch tại Bắc Giang, lãnh đạo tỉnh cho biết, hiện nay, tỉnh đang phối hợp với các chuyên gia thuộc Bộ phận thường trực hỗ trợ đặc biệt Bộ Y tế đã xây dựng được chiến lược cũng như kế hoạch để vận hành công tác xét nghiệm nhằm kiểm soát dịch bệnh.
Thay bằng việc triển khai dàn trải như giai đoạn đầu, giờ đây Bắc Giang đang chuyển hướng sang việc xét nghiệm có tính chọn lọc, tập trung, ưu tiên các điểm nóng (điển hình như tại địa bàn huyện Việt Yên). Bên cạnh đó, để có thể giảm tải cho tuyến trên, việc lấy mẫu xét nghiệm cần giao cho trung tâm y tế các huyện đảm nhiệm.
Thứ trưởng Nguyễn Trường Sơn yêu cầu, Bắc Giang cần tiếp tục hoàn thiện về chiến lược xét nghiệm, dựa trên năng lực hiện có của tỉnh và tranh thủ sự hỗ trợ tới từ các nguồn lực bên ngoài một cách hiệu quả, đặc biệt là khâu lấy mẫu. 

Hơn 200 thầy và trò Trường Đại học Kỹ thuật Y tế Hải Dương chi viện và hỗ trợ tỉnh Bắc Giang về công tác xét nghiệm, đây là lực lượng đã có kinh nghiệm lấy mẫu xét nghiệm vì đã trải qua đợt dịch thứ 3 tại Hải Dương.

Q.HOA

Ý kiến bạn đọc