Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Chính trị

29 Tháng Ba 2024

NSND Quốc Hưng ra MV về những chiến sĩ áo trắng trên tuyến đầu chống dịch

Thứ Tư 02/06/2021 | 16:30 GMT+7

VHO- Giữa những ngày căng thẳng bởi làn sóng khắc nghiệt của đại dịch Covid-19, NSND Quốc Hưng (Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam) cùng nhạc sĩ Kiên Ninh đã ra MV mới giàu cảm xúc về những chiến sĩ áo trắng đang quên mình nơi tuyến đầu chống dịch. Anh sẽ về nhưng không phải hôm nay với những ca từ, giai điệu mộc mạc, chất chứa yêu thương, như lời khát khao gửi gắm từ người chiến sĩ áo trắng tới những người thân yêu của mình về niềm tin chiến thắng đại dịch.

NSND Quốc Hưng thể hiện ca khúc Anh sẽ về nhưng không phải hôm nay

Anh sẽ về nhưng không phải hôm nay là ca khúc mới của nhạc sĩ Kiên Ninh, do NSND Quốc Hưng thể hiện. Ca khúc vừa mang âm hưởng hùng tráng, vừa đầy chất trữ tình, ngợi ca những người chiến sĩ áo trắng, vì sự bình yên của đất nước, vì sức khỏe nhân dân mà sẵn sàng bất chấp nguy hiểm, xông pha vào mặt trận chống Covid- 19. Dù cuộc chiến đầy khó khăn vất vả, nguy hiểm gian nan, dù có thể phải hy sinh nhưng họ vẫn một lòng tin quyết thắng. Ca khúc nói lên tiếng lòng của những người chiến sĩ áo trắng gửi gắm tới những người thân yêu nơi quê nhà: Hãy vững lòng tin, rồi khi chiến thắng đại dịch, khi đất nước thanh bình, anh sẽ về.

Ca khúc đến với tác giả Kiên Ninh cũng như NSND Quốc Hưng một cách thật tình cờ. Một ngày gần đây, NSND Quốc Hưng bất ngờ nhận được bài thơ của anh Vũ Văn Ngọc, một người bạn của mình. Anh Ngọc với cương vị Chủ tịch xã Dị Sử, huyện Mỹ Hào, tỉnh Hưng Yên, những ngày dịch bệnh đã ảnh hưởng đến địa phương và anh là chỉ huy của một chốt trực của xã. Từ sự quyết tâm chống dịch, đêm về lặng lẽ, trong một giây phút nghỉ ngơi, mệt và tĩnh lặng khiến anh nhớ đến vợ con, và bài thơ Anh sẽ về nhưng không phải hôm nay đã ra đời.

Nhận được bài thơ, NSND Quốc Hưng có nhiều cảm xúc và anh đã điện ngay cho Kiên Ninh gửi gắm, với mong muốn sẽ có một ca khúc mới.

Bản thân Kiên Ninh trong tâm thế của một nghệ sĩ, cũng như bao nghệ sĩ khác suốt thời gian qua đã đau đáu ý định muốn viết một ca khúc cổ vũ anh chị em trên trận tuyến phòng chống dịch bệnh. Dẫu thế, tác giả chưa  tìm được ý tưởng có thể truyền tải được cảm xúc của mình. Cơ duyên đến với anh chính là việc NSND Quốc Hưng bài thơ của anh Vũ Văn Ngọc.

Nhạc sĩ Kiên Ninh sáng tác ca khúc Anh sẽ về nhưng không phải hôm nay với nhiều cảm xúc mãnh liệt

Bài thơ  là nguồn cảm xúc mãnh liệt để Kiên Ninh có thể hoàn thành ca khúc này trong thời gian rất ngắn. Có thể nói Kiên Ninh đã “chạm” cảm xúc ngay ở câu thơ đầu tiên: Anh sẽ về nhưng không phải hôm nay.  “Câu thơ chứa đựng tình yêu vô bờ bến của đôi vợ chồng trẻ, đồng thời cũng thể hiện tinh thần trách nhiệm, tình yêu với đất nước, cho nên những ý nhạc đã bật trào ngay trong tôi”, nhạc sĩ Kiên Ninh chia sẻ.

Chỉ mất một buổi, ca khúc cùng tên Anh sẽ về nhưng không phải hôm nay ra đời. Hai hôm sau, bản hòa âm do nhạc sĩ Hà Trung thể hiện cũng hoàn thành, NSND Quốc Hưng cũng vừa đủ thời gian để vỡ bài và sẵn sàng cùng Kiên Ninh vào phòng thu. NSND Quốc Hưng tâm sự: “Khi Kiên Ninh gửi bản nhạc cho tôi thì chính tôi thấy giữa Kiên Ninh và người bạn tôi có điều gì đó rất đồng điệu, trùng hợp, ngay kể cả lời văn và giai điệu, cấu trúc âm nhạc rất ăn-săm với nhau”.

NSND Quốc Hưng cũng chia sẻ, bản thu thanh trở nên dầy dặn và đầy thu hút bởi ở đó có quá nhiều cảm xúc: cảm xúc của nhà thơ, cảm xúc của nhạc sĩ và cảm xúc của ca sĩ. “Với tôi, đây là một tác phẩm hay!”, NSND Quốc Hưng xúc động.

Ca khúc Anh sẽ về nhưng không phải hôm nay chính thức ra mắt trên kênh YouTube “Kiên Ninh Production” và giới thiệu tới đông đảo công chúng từ ngày 27.5.2021.

MINH NGỌC

Print
Tags:

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

Danh mục bài viết

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liện hệ quảng cáo: 024.22415051

Tổng Biên tập:NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top