Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Chính trị

19 Tháng Ba 2024

Bà Rịa-Vũng Tàu: Cấm tắm biển, tạm dừng hoạt động vận tải hành khách

Thứ Hai 31/05/2021 | 08:40 GMT+7

VHO- Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu đồng ý việc tạm dừng tàu khách ra Côn Đảo; các phương tiện vận tải hành khách tạm dừng đón khách; tạm dừng hoạt động các bãi tắm biển.

Một chốt kiểm dịch Covid-19

Khuya ngày 30.5, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu đã tổ chức họp trực tuyến với các sở, ngành, địa phương, bàn phương án, giải pháp phòng, chống dịch Covid-19 trong tình hình mới, đặc biệt là việc người dân từ Thành phố Hồ Chí Minh đổ dồn về Bà Rịa-Vũng Tàu trước khi Thành phố Hồ Chí Minh có lệnh giãn cách từ 0 giờ ngày 31.5.

Báo cáo diễn biến dịch Covid-19 trên địa tỉnh, bác sỹ Phạm Minh An, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu cho biết tính đến chiều 30.5, liên quan ca bệnh tại Thành phố Hồ Chí Minh, lực lượng chức năng đã cách ly tập trung 3 trường hợp, xét nghiệm 2 lần cho kết quả âm tính với SARS-CoV-2; cách ly tại nhà 71 người và 15 người tự theo dõi sức khỏe.

Liên quan phòng khám Thiên Khải (quận Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh), lực lượng chức năng của tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu đã cách ly tập trung 2 trường hợp, kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2; 6 người cách ly tại nhà.

Liên quan mẫu gộp dương tính tại Bệnh viện Ung bướu Thành phố Hồ Chí Minh, lực lượng chức năng đã cách ly tập trung 1 trường hợp tại Trung tâm y tế thị xã Phú Mỹ, kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2; cách ly tại nhà 20 người.

Liên quan ca bệnh 6906 (Café Trung Nguyên Legend, quận Tân Bình, Thành phố Hồ Chí Minh), huyện Đất Đỏ đã cách ly tập trung 1 trường hợp tại Ban Bảo vệ sức khỏe cán bộ; 29 trường hợp cách ly tại nhà.

Liên quan ca bệnh tại trường Kids Town, quận 12, Thành phố Hồ Chí Minh, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật đã phối hợp với Trung tâm y tế Vũng Tàu chuyển 2 trường hợp có tiếp xúc với ca bệnh về cách ly tập trung tại Ban Bảo vệ sức khỏe cán bộ; 10 người tiếp xúc với 2 trường hợp trên thực hiện cách ly tại nhà và lấy mẫu xét nghiệm.

Tại cuộc họp, đại diện các sở, ngành, địa phương đã thông báo trước giờ Thành phố Hồ Chí Minh thực hiện giãn cách xã hội, một số lượng khá lớn người từ Thành phố Hồ Chí Minh đã trở về địa phương trong những ngày qua.

Tại huyện Châu Đức, qua rà soát của các tổ giám sát cộng đồng, có 235 trường hợp từ Thành phố Hồ Chí Minh trở về địa phương, trong đó 148 trường hợp từ vùng dịch quận Gò Vấp. Các trường hợp đều đã được địa phương tổ chức cách ly theo quy định.

Các địa phương kiến nghị các giải pháp để kiểm soát người từ Thành phố Hồ Chí Minh đổ xô về tỉnh như kiểm soát chặt người từ vùng dịch không cho vào tỉnh; tạm đóng cửa các bãi tắm biển, chuẩn bị khởi động các khu cách ly tập trung; giao các nhà trường chủ động phương án tổ chức ôn thi cho học sinh trong tình tình mới...

Phát biểu tại cuộc họp, ông Nguyễn Văn Thọ yêu cầu các sở, ban, ngành, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 các địa phương cần tập trung rà soát kỹ các trường hợp từ các tỉnh vào Bà Rịa-Vũng Tàu, đặc biệt là các vùng dịch.

Từ cấp tỉnh đến cơ sở cần tăng cường các hoạt động kiểm tra, giám sát việc chấp hành nghiêm quy định tạm dừng hoạt động để phòng, chống dịch.

Trong đợt này, lượng người từ Thành phố Hồ Chí Minh đổ về địa phương khá đông, nhất là học sinh, sinh viên, do đó lực lượng chức năng cần nắm bắt, kiểm soát chặt chẽ các trường hợp này; khuyến khích người dân vận động người thân, bạn bè không vào Bà Rịa-Vũng Tàu dịp này.

Đối với những trường hợp đến từ vùng dịch, lực lượng chức năng hạn chế  cho vào tỉnh để giảm áp lực cho các khu cách ly.

Đối với các trường hợp không từ vùng dịch trở về, các chốt kiểm dịch, phối hợp thông báo về địa phương để quản lý đồng thời tiếp tục kiểm soát chặt chẽ người ra, vào tỉnh; tuyên truyền khuyến khích người dân không ra khỏi tỉnh trong thời điểm này.

Về các đề xuất của các sở, ngành, địa phương, Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh đồng ý việc tạm dừng tàu khách ra Côn Đảo; các phương tiện vận tải hành khách tạm dừng đón khách; tạm dừng hoạt động các bãi tắm biển trong vòng 24 giờ tới.

Tỉnh thống nhất đề xuất của Sở Giáo dục và Đào tạo, nơi nào đủ điều kiện phòng dịch vẫn sắp xếp ôn tập trực tiếp, nơi nào chưa bảo đảm thì không tổ chức ôn tập tại trường. Sở chịu trách nhiệm, kiểm tra và thẩm định nơi đủ điều kiện cho phép ôn tập trực tiếp.

Dự báo tình hình dịch sẽ còn diễn biến phức tạp hơn, do đó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh giao cho ngành y tế và các sở, ngành có liên quan xây dựng kế hoạch tổ chức test sàng lọc Covid-19 cho các đối tượng là học sinh, sinh viên ở Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh trở về Bà Rịa-Vũng Tàu nghỉ Hè; công nhân, chuyên gia nơi khác đến làm việc tại tỉnh; nhân viên nhà hàng, khách sạn; người từ địa phương khác tới.

TTXVN

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

Danh mục bài viết

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liện hệ quảng cáo: 024.22415051

Tổng Biên tập:NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top