Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Chính trị

19 Tháng Ba 2024

Những hình ảnh trẻ thơ trước đại dịch Covid-19 gây xúc động lòng người

Thứ Ba 01/06/2021 | 09:34 GMT+7

VHO- Trong cuộc chiến chống đại dịch Covid-19, đã không ít lần những hình ảnh của trẻ thơ khiến người lớn bật khóc. Chúng ta mong đại dịch sớm qua, mong ngày Quốc tế Thiếu nhi năm sau sẽ vui hơn...

Hình ảnh bé 3 tuổi nằm cách ly một mình vì cả nhà là F0

Những hình ảnh chụp bé trai N.V.M. (3 tuổi) tại Khu cách ly 16, Tiểu đoàn 16, Trường Sĩ quan Chính trị, đóng tại thôn Thượng Lát, xã Tiên Sơn, huyện Việt Yên, tỉnh Bắc Giang, đã gây xúc động mạnh đối với nhiều người.

Cháu M. được đưa vào khu cách ly một mình do bố mẹ và anh chị ruột của cháu hiện đều là bệnh nhân Covid-19 điều trị trong bệnh viện.

Hình ảnh cháu bé 3 tuổi kéo khẩu trang xuống cằm, tự xúc cơm ăn ngoan, hay hình ảnh bé đeo khẩu trang nằm ngủ trưa ngon lành một mình một giường đã khiến cộng đồng mạng rất xúc động.

Những hình ảnh trẻ thơ trước đại dịch Covid-19 gây xúc động lòng người - 1

Cháu M. được đưa vào khu cách ly một mình do bố mẹ và anh chị ruột của cháu hiện đều là bệnh nhân Covid-19 điều trị trong bệnh viện.

Ngày Quốc tế Thiếu nhi năm nay, bé M. không có cha mẹ, anh chị ở bên, nhưng rất nhiều người dù chưa từng gặp em, đang dành cho em những tình cảm yêu thương rất lớn.

Đại diện Khu cách ly 16 cho biết bé M và gia đình cách ly tập trung từ ngày 20/5. Sau khi mẹ của M. có kết quả dương tính với virus SARS-CoV-2, đến ngày 26/5, bố và 2 anh chị của M. cũng dương tính với virus, lần lượt các thành viên ruột thịt của em được chuyển đi điều trị tại bệnh viện. Còn M. hiện có kết quả xét nghiệm âm tính 3 lần, tính đến ngày 31.5.

Những hình ảnh trẻ thơ trước đại dịch Covid-19 gây xúc động lòng người - 2

Ngày Quốc tế Thiếu nhi năm nay, bé M. không có cha mẹ, anh chị ở bên, nhưng rất nhiều người dù chưa từng gặp em, đang dành cho em những tình cảm yêu thương rất lớn

Người đại diện khu cách ly chia sẻ: "Chúng tôi rất thương và quan tâm cháu M. Bố mẹ và anh chị của cháu đã trở thành F0, cháu vào khu cách ly với một người chú họ là F1. Trước hoàn cảnh của cháu, chúng tôi thường xuyên quan tâm và động viên cháu bé và gia đình. Mỗi ngày, chúng tôi đều gọi điện thông tin tình hình sức khỏe của cháu đến gia đình để bố mẹ cháu yên tâm điều trị".

Bé M. được nhận xét là một em bé rất ngoan, biết tự xúc cơm, tự chơi, không quấy khóc, chỉ có chút hiếu động đúng với độ tuổi của một "trẻ lên 3". Nhiều ngày qua, khi câu chuyện của M. được đăng tải lên mạng xã hội, rất nhiều người đã quan tâm, gửi đồ dùng, nhu yếu phẩm cho em bé.

Clip "mẹ đi Bắc Giang chống dịch, em bé bật khóc khi thấy mẹ trên tivi"

Trong tuần qua, một video clip xuất hiện trên mạng xã hội đã khiến nhiều người cảm động. Clip ghi lại hình ảnh một em bé bật khóc nức nở khi nhìn thấy mẹ qua tivi. Người ghi lại clip chính là dì ruột của cháu bé - chị Phùng Thị Hường (sống tại Hà Nội).

Chị Hường chia sẻ: "Cháu bé trong clip là cháu gái mình. Khi mẹ cháu đi làm nhiệm vụ, cháu vẫn còn đang bú sữa mẹ nên cháu nhớ mẹ lắm. Bình thường cháu rất ngoan, nhưng hôm đó, giữa lúc đang chơi vui, nghe thấy tiếng mẹ trên tivi, cháu nhận ra ngay rồi khóc và giơ tay đòi bế".

Những hình ảnh trẻ thơ trước đại dịch Covid-19 gây xúc động lòng người - 3

Em bé xuất hiện trong clip mới được 20 tháng tuổi, tên thường gọi ở nhà của bé là Kem.

Em bé xuất hiện trong clip mới được 20 tháng tuổi, tên thường gọi ở nhà của bé là Kem. Mẹ của bé là bác sĩ Phùng Thị Hạnh, làm việc tại Bệnh viện 103. Chị Hạnh trước đó đã được cơ quan điều động đến tâm dịch Bắc Giang.

Tính đến nay, chị Hạnh đã đi Bắc Giang được hơn hai tuần. Bé Kem mỗi khi thấy mẹ gọi video về đều giơ tay đòi bế. Cả nhà rất thương hai mẹ con, luôn động viên chị Hạnh vững lòng làm tốt nhiệm vụ, cả nhà mong dịch Covid-19 sớm được đẩy lùi để cháu Kem được gần mẹ.

Khi biết clip ghi hình con gái nhỏ của mình gây sốt trên mạng xã hội, bác sĩ Hạnh chia sẻ: "Chồng tôi kể, khi cả nhà đang ăn cơm, tự nhiên con gái đứng ra trước tivi nhìn chăm chú rồi khóc nức nở. Con gái nhận ra giọng tôi trước cả mọi người trong nhà, mặc dù tôi đeo khẩu trang và mặc đồng phục".

Ở bên cạnh chị Hạnh lúc này là các đồng nghiệp hết sức cảm thông và luôn động viên chị: "Nhiều đồng nghiệp của tôi cùng lên Bắc Giang với tâm thế chưa biết ngày về, họ cũng đều đang xa nhà, xa vợ chồng, con cái nên chúng tôi đồng cảm với nhau. Tôi cũng thương nhớ con rất nhiều nhưng mỗi khi cuốn vào guồng quay công việc, nỗi nhớ lại vơi đi.

Với tôi và tất cả các y bác sĩ, nhiệm vụ Tổ quốc giao phó, chúng tôi luôn sẵn sàng. Những gì hôm nay tôi và đồng nghiệp đang làm chắc chắn một ngày sẽ khiến các con tự hào. Năm nay, các con sẽ có một ngày Quốc tế Thiếu nhi khác biệt, bởi cả nước đang phải gồng mình chiến đấu với dịch bệnh. Tôi tin con gái sẽ hạnh phúc và tự hào vì những ngày tôi không thể bên con".

Hình ảnh các bé mặc đồ bảo hộ kín mít trong khu cách ly

Hình ảnh những em bé trong khu cách ly ở Điện Biên mặc đồ bảo hộ rộng thùng thình từng thu hút sự quan tâm của cộng đồng mạng hồi giữa tháng 5 vừa qua.

Những hình ảnh trẻ thơ trước đại dịch Covid-19 gây xúc động lòng người - 4

Hình ảnh những em bé trong khu cách ly ở Điện Biên mặc đồ bảo hộ rộng thùng thình từng thu hút sự quan tâm của cộng đồng mạng hồi giữa tháng 5 vừa qua

Trong đợt dịch này, Điện Biên là một trong những địa phương chịu ảnh hưởng bởi dịch Covid-19. Nhiều em nhỏ thuộc diện F1 đã phải vào khu cách ly tập trung. Bởi chưa được cung cấp đồ bảo hộ dành cho trẻ em nên các khu cách ly buộc phải dùng đồ bảo hộ cho người lớn để mặc cho các em.

Khi trên mạng xã hội xuất hiện hình ảnh các em bé đang trong khu cách ly ở Điện Biên mặc trên mình bộ đồ bảo hộ dành cho người lớn rộng thùng thình, đeo khẩu trang kín mít, chỉ còn thấy đôi mắt ngơ ngác, nhiều người đã rất quan tâm và dành nhiều tình cảm yêu thương cho các em nhỏ.

Những hình ảnh trẻ thơ trước đại dịch Covid-19 gây xúc động lòng người - 5

Sau khi những hình ảnh này lan truyền trên mạng xã hội, cư dân mạng đã gửi nhiều lời chúc đến các em nhỏ

Khi ấy, ông Phạm Giang Nam - Giám đốc Sở Y tế tỉnh Điện Biên đã cho biết: "Các cháu bé trong bức ảnh được lan truyền trên mạng xã hội đang được theo dõi tại các khu cách ly ở thành phố Điện Biên Phủ, hiện sức khỏe của các cháu ổn định".

Sau khi những hình ảnh này lan truyền trên mạng xã hội, cư dân mạng đã gửi nhiều lời chúc đến các em nhỏ, bày tỏ sự quan tâm đặc biệt đến những em bé đang sống trong khu cách ly.

DANTRI.VN

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

Danh mục bài viết

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liện hệ quảng cáo: 024.22415051

Tổng Biên tập:NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top