Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Chính trị

19 Tháng Ba 2024

Chương trình nghệ thuật đặc biệt “Người là niềm tin tất thắng”

Thứ Năm 03/06/2021 | 16:34 GMT+7

VHO- Nhân dịp kỷ niệm 110 năm Ngày Bác Hồ ra đi tìm đường cứu nước (05/6/1911 – 05/6/2021), Ban Tuyên giáo Trung ương giao cho Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam phối hợp với các cơ quan hữu quan tổ chức Chương trình nghệ thuật đặc biệt “Người là niềm tin tất thắng”.

Do ảnh hưởng của dịch COVID-19, chương trình được tổ chức không có khán giả và được Truyền hình trực tiếp lúc 20h00 ngày 04 tháng 6 năm 2021 trên kênh VTV2 – Đài Truyền hình Việt Nam và Trực tuyến trên Truyền hình Intenet, Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam.

Chương trình có sự đồng hành của: Tổng Công ty Khí Việt Nam – CTCP (PV GAS), Công ty Cổ phần Tập đoàn An Phát Holdings, Công ty Cổ phần Ô tô Trường Hải (THACO), Tổng Công ty Cổ phần Vận tải dầu khí (PVTRANS).

Cách đây tròn 110 năm, ngày 05 tháng 06 năm 1911, từ bến cảng Nhà Rồng, người thanh niên yêu nước Nguyễn Tất Thành tạm biệt quê hương, lên con tàu Amiran Latusơ Tơrêvin sang phương Tây, mang theo trong mình một khát vọng cháy bỏng tìm đường cứu nước để đem lại: “Tự do cho đồng bào tôi, độc lập cho Tổ quốc tôi”. Người đã bôn ba khắp năm châu, vừa lao động vừa học tập, nghiên cứu lý luận và thực tiễn cách mạng thế giới, để rồi tìm thấy ánh sáng cách mạng của thời đại: Chủ nghĩa Mác-Lê-nin.

Cuộc đời của Chủ tịch Hồ Chí Minh là một cuộc hành trình không mệt mỏi vì độc lập, tự do của Tổ quốc, vì hạnh phúc của nhân dân. Từ chuyến đi lịch sử đó, Người đã tìm ra con đường cứu nước cho dân tộc Việt Nam.  Người đã sáng lập và rèn luyện Đảng Cộng sản Việt Nam quang vinh, cùng Đảng ta chèo lái con thuyền Cách mạng đi từ thắng lợi này đến thắng lợi khác. Tự hào về Đảng quang vinh, về Bác Hồ vĩ đại, mỗi người dân Việt Nam ở trong và ngoài nước càng thấy rõ hơn trách nhiệm của mình, nguyện đi theo Đảng, xây dựng Đảng ngày càng trong sạch, vững mạnh, tiếp tục lãnh đạo nhân dân ta đẩy mạnh sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước và hội nhập quốc tế, thực hiện thắng lợi mục tiêu: Dân giàu, nước mạnh, xã hội dân chủ, công bằng, văn minh.

Đối với Đảng ta, nhìn lại chặng đường hơn 91 năm xây dựng và trưởng thành, Đảng ta luôn kiên định mục tiêu, lý tưởng và con đường mà Hồ Chí Minh đã lựa chọn, lãnh đạo nhân dân ta giành được những thắng lợi hết sức to lớn, có ý nghĩa lịch sử. Tư tưởng Hồ Chí Minh về cách mạng Việt Nam mà sợi chỉ đỏ xuyên suốt là độc lập dân tộc gắn liền với Chủ nghĩa xã hội trở thành tư tưởng chỉ đạo trong đường lối của Đảng, là nhân tố quyết định mọi thắng lợi của cách mạng Việt Nam.

Chương trình nghệ thuật đặc biệt “Người là niềm tin tất thắng” hướng về kỷ niệm 110 năm ngày ra đi tìm đường cứu nước của người thanh niên Nguyễn Tất Thành nhằm tôn vinh những cống hiến vĩ đại của Người đối với sự nghiệp cách mạng của Đảng, của dân tộc Việt Nam với phong trào cộng sản và công nhân quốc tế, thể hiện lòng thành kính tưởng nhớ, tri ân sâu sắc của nhân dân ta và tình cảm yêu mến, kính trọng của nhân dân các nước trên thế giới đối với Chủ tịch Hồ Chí Minh, đối với đất nước chúng ta; khẳng định sức sống trường tồn của tư tưởng Chủ tịch Hồ Chí Minh. Thông qua đó khơi dậy lòng tự hào dân tộc, tình yêu quê hương đất nước, bồi đắp niềm tin đối với Đảng, Bác Hồ, góp phần nâng cao nhận thức, trách nhiệm của mọi tầng lớp nhân dân, đặc biệt là thế hệ trẻ trong học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Chương trình nghệ thuật đặc biệt nhằm ôn lại những câu chuyện về Bác, vị lãnh tụ vĩ đại, cả cuộc đời hi sinh vì độc lập tự do của dân tộc, một lòng vì nước, vì dân. Chân dung của Người còn là những hình ảnh gần gũi, thân thương, bình dị, trong sáng và đẹp đẽ, những tấm gương đạo đức sáng ngời đối với bao thế hệ người Việt Nam

Qua đó, gợi mở những suy nghĩ về trách nhiệm của các thế hệ về đấu tranh gìn giữ, bảo vệ chủ quyền xây dựng đất nước giàu mạnh sánh vai cùng các cường quốc 5 châu như sinh thời Bác Hồ đã từng mong muốn. Khơi dậy lòng tự hào dân tộc, tình yêu quê hương, yêu đất nước. Đây sẽ là những bài học hết sức quý giá cho các thế hệ hôm nay và mai sau học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Chương trình được dàn dựng với những tiết mục nghệ thuật đặc sắc, cùng sự tham gia của các ca sĩ, nghệ sĩ được mến mộ như: NSƯT Đăng Dương, NSƯT Thanh Lam, NSƯT Hoàng Tùng, ca sĩ Anh Thơ, ca sĩ Lê Anh Dũng ... thể hiện những ca khúc đi cùng năm tháng về Đảng, về Bác Hồ kính yêu. Bên cạnh đó, những phóng sự trong chương trình được dàn dựng công phu và xúc động về hành trình tìm đường cứu nước của Bác, về những tấm gương học tập và làm theo tư tưởng đạo đức Hồ Chí Minh.

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

Danh mục bài viết

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
192021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liện hệ quảng cáo: 024.22415051

Tổng Biên tập:NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top