Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Chính trị

19 Tháng Ba 2024

Sun Group bàn giao Trung tâm Hồi sức tích cực lớn nhất miền Bắc cho Bắc Giang

Thứ Bảy 05/06/2021 | 09:11 GMT+7

VHO-  Sau 5 ngày thi công lắp đặt thần tốc, chiều ngày 4.6, Tập đoàn Sun Group đã chính thức bàn giao Trung tâm Hồi sức tích cực ICU lớn nhất và hiện đại nhất miền Bắc cho đại diện chính quyền tỉnh Bắc Giang nhằm kịp thời điều trị cho bệnh nhân Covid-19 nặng.

Được đầu tư với tổng trị giá 50 tỷ đồng, Trung tâm Hồi sức tích cực (ICU) đặt tại tòa nhà 5 tầng của Bệnh viện Tâm thần (xã Song Mai, TP Bắc Giang) với quy mô 4 tầng điều trị và 101 giường bệnh đa năng. Trong đó, tầng 1 có 23 giường hồi sức với đầy đủ oxy, khí nén và hệ thống hút trung tâm; tầng 2-3 với 52 giường có hệ thống oxy và khí nén; tầng 4 có 26 giường có oxy không có khí nén. Hạ tầng trung tâm có thể mở rộng, bổ sung thêm giường bệnh trong trường hợp cần thiết.

Trung tâm hiện được đầu tư đến 60 máy thở, máy siêu âm mới, máy chụp X-quang... có thể thực hiện hồi sức mức độ cao nhất như ECMO (tim, phổi nhân tạo), lọc máu, thở máy... Giường thở máy lên đến 70 bệnh nhân thở máy liên tục.

Toàn bộ trang thiết bị y tế mà Sun Group tài trợ cho ICU Bắc Giang tuân thủ những tiêu chuẩn kỹ thuật cụ thể do các chuyên gia của Bộ Y tế và Bệnh viện Bạch Mai đưa ra... Ngoài một số trang thiết bị cơ bản có thể mua ngay tại Việt Nam, hầu hết các máy móc thiết bị quan trọng  trong chẩn đoán và điều trị được nhập khẩu có xuất xứ Mỹ, Đức, Nhật Bản, Hàn Quốc, Thụy Điển ... Quá trình lắp đặt trung tâm điều trị tích cực ICU Bắc Giang luôn có sự hỗ trợ đồng hành, giám sát chặt chẽ của các chuyên gia Bộ Y tế và đội ngũ bác sĩ bệnh viện Bạch Mai.

Đặc biệt, hệ thống 54 camera hiện đại lắp đặt tại 4 tầng có thể truyền thông số, hình ảnh của bệnh nhân về phòng điều hành, giúp các y bác sĩ giảm bớt thời gian di chuyển và hạn chế tối đa khả năng lây nhiễm chéo. Cùng với đó, hệ thống máy oxy khí nén lắp đặt hiện đại được tự động hóa hoàn toàn, sẵn sàng cung cấp oxy khí nén lỏng cho bệnh nhân đến từng đầu giường. Hệ thống này đạt công suất 1 tuần cho 100 giường, giảm tải cho y bác sĩ và hạn chế nguy cơ lây nhiễm.

Ngoài hỗ trợ lắp đặt các thiết bị y tế hiện đại cho Trung tâm ICU này, Sun Group còn đầu tư, cải tạo công trình nhà ở lưu trú dành cho các bác sỹ, cán bộ y tế, giúp họ có điều kiện sinh hoạt thuận lợi, tiện nghi hơn khi làm việc tại trung tâm.

Với mong muốn đồng lòng, chung sức giúp Bắc Giang nhanh chóng đẩy lùi dịch bệnh Covid, Tập đoàn Sun Group đã huy động tối đa nguồn lực 200 cán bộ, kỹ sư, công nhân làm việc 24/24 để thi công thần tốc, rút ngắn thời gian lắp đặt Trung tâm ICU từ 7 ngày theo kế hoạch xuống còn 5 ngày. 

Chia sẻ tại Lễ bàn giao Trung tâm ICU Bắc Giang, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn đánh giá: “Đây là một sự kiện hết sức quan trọng của tỉnh Bắc Giang, và cũng là niềm vui mừng lớn của ngành y tế, khi chúng ta đã có những vũ khí, công cụ mới, hiện đại để đưa vào phục vụ cho công tác thu dung, điều trị bệnh nhân Covid-19, đặc biệt bệnh nhân nặng trong thời điểm này tại Bắc Giang. Chúng tôi đánh giá rất cao sự nỗ lực của Tỉnh ủy, UBND, hệ thống chính quyền cũng như các cán bộ viên chức tại BV Tâm thần tỉnh Bắc Giang đã tạo điều kiện cho các nhà thầu, dưới sự hỗ trợ của Tập đoàn Sun Group, để xây dựng trong thời gian kỷ lục”.

Hiện nay, Bắc Giang là một trong hai ổ dịch phức tạp và lớn nhất cả nước. Các ổ dịch tại Bắc Giang đa phần xảy ra tại các khu công nghiệp khiến tốc độ lây lan nhanh, số ca nhiễm tăng lên nhanh chóng, đòi hỏi số người phục vụ điều trị và trang thiết bị y tế rất lớn. Việc Sun Group bàn giao đưa Trung tâm Hồi sức tích cực (ICU) này chính thức vận hành, theo như ông Lê Ánh Dương- Chủ tịch UBND Tỉnh Bắc Giang, thì “Đây là điều rất quý giá trong bối cảnh dịch đang phức tạp như hiện nay và đúng vào thời điểm chúng ta đang cần nhất những cơ sở như thế này”.

Ông Lê Ánh Dương cũng cho biết thêm, hiện số lượng bệnh nhân Covid-19 tại Bắc Giang lên tới 3000 người. Nếu tính toán theo sơ đồ dự báo thì có thể tới khi kết thúc dịch sẽ có thêm hàng nghìn bệnh nhân nữa. Và theo kinh nghiệm của các chuyên gia: cứ 100 bệnh nhân Covid-19 thì thông thường có 5 bệnh nhân nặng. Trên cơ sở dự đoán đó, Bắc Giang sẽ có tới 200 hoặc thậm chí là hơn số bệnh nhân nặng. Vì vậy rất cần có những trung tâm hồi sức tích cực để điều trị. “Đây là điều mà chúng ta đang thiếu nhất bởi vì Bắc Giang ngay khi bắt đầu có dịch, trên nền hệ thống y tế không được hiện đại, chúng ta chưa có sự chuẩn bị cho kịch bản xấu như thế này”, Chủ tịch UBND Tỉnh Bắc Giang bày tỏ. 

Theo dự kiến, ngay sau lễ bàn giao, chiều ngày 5/6, những ca Covid 19 nặng đầu tiên sẽ được điều chuyển đến Trung tâm ICU mới của tỉnh Bắc Giang. 

Được biết, cùng thời điểm này, Sun Group cũng đang gấp rút triển khai thi công, lắp đặt Trung tâm ICU tại Bệnh viện Đa khoa Bắc Ninh với quy mô tương tự. Dự kiến, Trung tâm này sẽ được hoàn thành trong một tuần tới.

Sự hỗ trợ kịp thời, thiết thực và đúng thời điểm của Tập đoàn Sun Group sẽ tiếp thêm nguồn lực và sức mạnh giúp hai tâm dịch Bắc Giang và Bắc Ninh kiên cường đẩy lùi dịch bệnh Covid, từ đó sớm ổn định tình hình kinh tế xã hội trên địa bàn tỉnh nói riêng và trên cả nước nói chung, đảm bảo hoàn thành mục tiêu kép “vừa phòng, chống dịch bệnh, vừa phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội” mà Chính phủ đã đặt ra.

H.H

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

Danh mục bài viết

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liện hệ quảng cáo: 024.22415051

Tổng Biên tập:NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top