Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Chính trị

19 Tháng Ba 2024

Bảo tàng ArtScience Singapore giới thiệu triển lãm trò chơi điện tử tương tác

Thứ Bảy 12/06/2021 | 10:37 GMT+7

VHO - Virtual Realms được thiết kế như một triển lãm đa giác quan, giúp người tham gia có một cái nhìn hoàn toàn mới về các trò chơi điện tử dưới góc độ của nghệ thuật.

Hình ảnh từ sản phẩm Together The distance between us của thatgamecompany và Field

Trò chơi điện tử đang trở thành trung tâm của sự chú ý tại bảo tàng ArtScience Singapore với kế hoạch triển lãm quy mô lớn vừa ra mắt mang tên "Virtual Realms: Videogames Transformed" (tạm dịch: Vương quốc ảo: Khi video game biến hình).

Trung tâm Văn hóa Barbican (Anh) là đơn vị đồng phụ trách và giám tuyển buổi ra mắt toàn cầu ngày 12.6 cùng Bảo tàng ArtScience (Singapore) và Bảo tàng Melbourne (Australia).

Đồng giám tuyển bởi nhà thiết kế trò chơi lừng danh người Nhật, Tetsuya Mizuguchi, Virtual Realms được thiết kế như một triển lãm đa giác quan, giúp người tham gia có một cái nhìn hoàn toàn mới về các trò chơi điện tử dưới góc độ của nghệ thuật đương đại của thế kỷ 21.

Triển lãm quy tụ sự tham gia của các sản phẩm tương tác đến từ 6 nhà phát triển trò chơi hàng đầu thế giới. Đây là những đơn vị từng hợp các với các studio thiết kế hàng đầu để tạo ra các trò chơi hoành tráng, tái hiện những khung cảnh độc đáo, kỳ ảo.

Những cái tên thu hút nhiều sự chú ý tại triển lãm chính là Kojima Productions - đơn vị sản xuất tựa game Death Stranding đình đám, Enhance - nơi làm việc của Tetsuya Mizuguchi cùng đội ngũ đứng sau tựa game Rez Infinite và Tetris Effect, thatgamecompany - tác giả của tựa game Sky: Children of the Light và Journey, Tequila Works - studio chế tác game Deadlight và RiME, Media Molecule - tác giả game LittleBigPlanet và Dreams, David OReilly - họa sĩ kiêm nhà sáng tạo game Everything và Mountain.

Các nhà phát triển game nói trên kết hợp cùng các họa sĩ và studio thiết kế truyền thông bao gồm Rhizomatiks, FIELD.IO, The Mill, Marshmallow Laser Feast, onedotzero và The Workers để cùng tạo nên 6 tác phẩm độc đáo truyền tải thế giới videogame lên các không gian, sắp đặt tại triển lãm.

"Chúng tôi rất vui mừng khi được hợp tác cùng Barbican (London) trong lần ra mắt toàn cầu của buổi triển lãm độc đáo này tại Bảo tàng ArtScience. Virtual Realms kết nối hoàn hảo với sứ mệnh của Bảo tàng ArtScience trong việc khám phá điểm giao thoa giữa nghệ thuật, khoa học, văn hóa và công nghệ khi đưa các trò chơi video game nổi bật vào trong bối cảnh của bảo tàng. Điều này giúp khách tham quan có thể bước vào thế giới do những nhà phát triển trò chơi danh tiếng tạo nên", ông Honor Harger - Giám đốc Điều hành của Bảo tàng ArtScience - khẳng định.

Theo ông Honor Harger, tâm điểm của triển lãm chính là 6 tác phẩm nghệ thuật được phát triển hoàn toàn mới tại trung tâm của triển lãm sẽ gây ấn tượng mạnh mẽ về sự sắp đặt và sáng tạo. Thông qua việc kết nối với các câu chuyện sáng tạo, tính thẩm mỹ và tương tác của các tựa game nổi tiếng trong một không gian triển lãm rộng lớn sẽ mở ra trải nghiệm rất khác biệt. Khách tham quan sẽ được hoà mình vào hành trình của ánh sáng, âm nhạc, suy tưởng và trò chơi. Từ đó, họ cảm nhận được cách thức trò chơi điện tử đương đại từng bước trở thành hiện tượng văn hóa thế kỷ 21.

"Với sự kết hợp mới mẻ và độc đáo giữa các loại hình nghệ thuật, Virtual Realms tạo ra cơ hội đặc biệt cho các nhà phát triển game thoát khỏi những hạn chế của thiết bị console hay các lối chơi game thông thường. Đồng thời, buổi triển lãm còn xoá mờ ranh giới để các tựa game khác nhau trải nghiệm cùng chung một thế giới. Triển lãm này mở đường cho một tương lai mới - nơi thế giới game không còn bị giới hạn màn hình", đồng giám tuyển triển lãm Vitual Realsm và sáng lập Enhance, Tetsuya Mizuguchi chia sẻ.

Triển lãm được tổ chức từ 12.6.2021 đến 9.1.2022 tại Bảo tàng ArtScience, trước khi tiến hành tour triển lãm toàn cầu.

VTV.VN

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

Danh mục bài viết

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liện hệ quảng cáo: 024.22415051

Tổng Biên tập:NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top