Triển khai giai đoạn 5 tìm kiếm các nạn nhân tại thủy điện Rào Trăng 3

VHO- Ngày 23.6, lãnh đạo UBND tỉnh Thừa Thiên Huế cùng các lực lượng chuyên môn vừa tiếp tục khảo sát hiện trường để thống nhất phương án triển khai giai đoạn 5 việc tìm kiếm các nạn nhân còn mất tích tại thủy điện Rào Trăng 3 (xã Phong Xuân, huyện Phong Điền).

Triển khai giai đoạn 5 tìm kiếm các nạn nhân tại thủy điện Rào Trăng 3 - Anh 1

Ông Nguyễn Văn Phương- Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế và các đơn vị chức năng khảo sát hiện trường ngày 23.6

Sau khi khảo sát hiện trường, theo đề xuất của các đơn vị, việc triển khai tìm kiếm giai đoạn 5 này sẽ mở rộng phạm vi, trong đó xác định tập trung ở 3 vị trí gồm các bãi bồi tại khu vực lòng suối kéo dài từ cửa xả của nhà máy thủy điện Rào Trăng 3 đến ngã 3 Tam Dần (cách hiện trường vụ sạt lở khoảng 2,5 km).

Đợt tìm kiếm này sẽ gặp nhiều khó khăn do các vị trí nằm ở những điểm có địa hình không thuận lợi, các phương tiện tiếp cận hiện trường tìm kiếm rất khó khăn và việc tìm kiếm diễn ra trong thời tiết nắng nóng kéo dài. Để đảm bảo công tác tìm kiếm đạt hiệu quả cao nhất, ông Nguyễn Văn Phương- Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế yêu cầu Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh và các lực lượng tham gia tìm kiếm cần xây dựng phương án tìm kiếm một cách chặt chẽ, khoa học đồng thời chuẩn bị đầy đủ, chu đáo về nhân lực, vật lực, phương tiện, nhiên liệu... Lãnh đạo tỉnh Thừa Thiên Huế cũng yêu cầu công ty thủy điện Rào Trăng 3 gấp rút thi công hoàn thành hạng mục đập dâng theo đúng tiến độ, kế hoạch đề ra để có thể tích nước, phục vụ cho công tác tìm kiếm.

Triển khai giai đoạn 5 tìm kiếm các nạn nhân tại thủy điện Rào Trăng 3 - Anh 2

Các bãi bồi tại khu vực ngã 3 Tam Dần, cách hiện trường sạt lở 2,5km sẽ là khu vực tìm kiếm giai đoạn 5

Theo Ban chỉ đạo tìm kiếm cứu hộ cứu nạn của tỉnh, nếu sau khi kết thúc giai đoạn tìm kiếm thứ 5 mà vẫn không có kết quả thì sẽ tiếp tục xây dựng phương án xả ngưỡng tràn của hồ chứa tại thủy điện Rào Trăng 4 (nằm về phía hạ nguồn của Rào Trăng 3) và tiến hành tìm kiếm ở lòng hồ.

Công tác tìm kiếm giai đoạn 5 các nạn nhân mất tích tại thủy điện Rào Trăng 3 sẽ được nối lại vào ngày 1.7 tới, và dự kiến sẽ tìm kiếm trong vòng 15-20 ngày.

Kể từ khi sự cố sạt lở ở thủy điện Rào Trăng 3 xảy ra từ tháng 10.2020 khiến 17 công nhân gặp nạn, qua 4 đợt triển khai tìm kiếm tích cực, đến nay đã tìm được 6 nạn nhân, 11 người vẫn còn mất tích.

SƠN THÙY

Ý kiến bạn đọc