Tuyển nữ Việt Nam vươn lên hạng 32 thế giới

VHO- Tại bảng xếp hạng các đội tuyển bóng nữ quý II năm 2021 vừa được Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) công bố, đội tuyển nữ Việt Nam tiếp tục đà thăng tiến, từ vị trí 33 lên hạng 32 thế giới.

Dù không thi đấu quốc tế trong quý II, nhưng tuyển nữ Việt Nam vẫn tiếp tục tăng một bậc, tạm đứng vị trí thứ 32 với 1.657 điểm.

Tuyển nữ Việt Nam vươn lên hạng 32 thế giới - Anh 1

Tuyển nữ Việt Nam vẫn nằm trong tốp 10 châu Á

Đoàn quân được dẫn dắt bởi HLV Mai Đức Chung tiếp tục là đội bóng số 1 Đông Nam Á, xếp thứ hai là tuyển Thái Lan với vị trí 39 thế giới cùng 1.596 điểm, hạng ba thuộc về tuyển Myanmar (46 thế giới) với 1.511 điểm. Trên bình diện châu Á, tuyển Việt Nam vẫn xếp thứ 6 sau Australia, Nhật Bản, CHDCND Triều Tiên, Trung Quốc và Hàn Quốc.

Vừa qua, Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) đã tiến hành lễ bốc thăm trực tuyến vòng loại Asian Cup nữ 2022 tại Malaysia. Lá thăm đã đưa đội tuyển nữ Việt Nam nằm ở bảng B với các đối thủ được đánh giá “dễ thở” gồm Tajikistan (thứ hạng 135), Maldives (thứ hạng 144) và Afghanistan (thứ hạng 152).

Đánh giá về kết quả bốc thăm, HLV trưởng tuyển nữ Việt Nam Mai Đức Chung cho biết: “Chúng ta gặp những đối tượng đang kém chúng ta rất nhiều về thứ hạng trên bảng xếp hạng thế giới, mọi người sẽ nghĩ chúng ta có cơ hội, nhưng đối với cá nhân tôi không hề chủ quan, luôn coi trọng đối thủ vì chúng ta tiến bộ, các đối thủ cũng sẽ tiến bộ. Thời điểm này, bóng đá Việt Nam và thế giới tiếp tục bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp. Mọi hoạt động của chúng ta đều đang phải tạm dừng, chưa thể tập luyện và thi đấu tiếp. Điều đó rất khó khăn, đặc biệt với bóng đá nữ, từ đầu năm nay tuyển bóng đá nữ mới có một đợt tập trung. Các cầu thủ, đặc biệt số trẻ cần có thời gian làm quen, tập luyện, vì vậy, tôi nghĩ chúng ta tiếp tục phải cố gắng và nỗ lực hơn nữa”.

V.HẢI

Ý kiến bạn đọc