Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Chính trị

29 Tháng Ba 2024

Đà Nẵng nâng cao ý thức giữ gìn môi trường tại các điểm du lịch

Thứ Hai 05/07/2021 | 11:41 GMT+7

VHO- Không chỉ giữ gìn, bảo vệ môi trường tại các vị trí trọng điểm về du lịch, TP Đà Nẵng còn có nhiều hoạt động làm sạch môi trường tại các điểm du lịch tự phát.

 Ghềnh rêu đá Nam Ô là địa điểm du lịch mới thu hút khách tham quan

Trước đây, khi tới một số điểm du lịch như các ghềnh đá trên bán đảo Sơn Trà, đỉnh Bàn Cờ, nhà Vọng Cảnh, bãi dù lượn… tình trạng ô nhiễm môi trường xảy ra thường xuyên và khó kiểm soát. Tại xã Hòa Bắc có nhiều sông, suối, cảnh quan thiên nhiên còn hoang sơ, trong lành đang là địa điểm du lịch mới mẻ của du khách trong và ngoài nước, đặc biệt là các điểm Khe răm, suối Vũng Bọt, khu vực thôn Phò Nam cũ. Đây cũng là nơi được ngành du lịch thành phố chọn là điểm đến được mở rộng, đầu tư trong tương lai. Do vậy địa điểm này là nơi hấp dẫn khách tham quan, dẫn đến nhiều điểm du lịch tự phát, cộng thêm một bộ phận khách tham quan không có ý thức sau khi dừng chân cắm trại đã xả rác bừa bãi. Tại Nam Ô, dự án phát triển du lịch cộng đồng chưa được triển khai thực hiện, nhưng ghềnh đá rêu xanh tự nhiên ở đây lại là nơi thu hút rất nhiều lượt khách du lịch gần xa và cả người dân trên địa bàn thành phố tới chiêm ngưỡng, nhiều nhóm khách mang đồ ăn thức uống đến rồi vứt rác bừa bãi, cộng thêm sự xuất hiện của một số hàng, quán ăn tự phát của người dân khiến cho tình trạng ô nhiễm môi trường do rác thải ở Nam Ô rất khó giải quyết.

Nhận thấy tác động của môi trường ảnh hưởng đến sự phát triển của điểm đến, cơ quan chức năng các địa phương đã đẩy mạnh công tác bảo vệ, làm sạch môi trường. Ông Phan Minh Hải, Phó trưởng Ban quản lý Bán đảo Sơn Trà và các bãi biển du lịch Đà Nẵng (Ban quản lý) cho biết, Ban quản lý luôn tăng cường công tác kiểm tra giám sát việc dọn vệ sinh tại bãi biển của công ty cổ phần Môi trường Đà Nẵng. Phối hợp địa phương tổ chức các đợt ra quân bảo vệ môi trường du lịch biển hướng ứng phong trào “Ngày chủ nhật Xanh - Sạch - Đẹp”, dọn vệ sinh sau các đợt mưa bão và phân loại rác thải tại nguồn. Đẩy mạnh sự phối hợp với các đội nhóm như Hòa Nhập Xanh, các CLB từ các trường đại học Đông Á, Duy Tân, Đại học Ngoại ngữ… tham gia dọn vệ sinh tại các bãi biển Đà Nẵng. Ra quân nhắc nhở người dân không trải bạt ăn uống, xả rác tại bãi biển trong thời gian cao điểm mùa du lịch từ tháng 7 - 9. Nhờ công tác tuyên truyền vận động hiệu quả, các hộ kinh doanh dịch vụ tại tuyến đường Hoàng Sa - Bãi Bắc và tuyến đường Yết Kiêu đã chủ động hợp đồng với đơn vị thu gom rác thải với tần suất 3 lần/tuần.

Tại các điểm thu hút khách ở Nam Ô, nhằm bảo vệ môi trường du lịch khỏi tác động tiêu cực do rác thải, địa phương đã bố trí các thùng rác và cắm bảng tuyên truyền nhắc nhở người dân nâng cao ý thức khi đến tham quan. Tăng cường đẩy mạnh công tác phối hợp các lực lượng như Bộ đội Biên phòng, đoàn viên thanh niên, các hội, đoàn thể của các phường để tổ chức thường xuyên ra quân vệ sinh dọn dẹp. Các điểm du lịch tại xã Hòa Bắc cũng đều có biển thông báo nhắc nhở, nghiêm cấm các hành vi vứt rác, cắm trại qua đêm để đề phòng cháy rừng gây nguy hiểm. Đẩy mạnh công tác tuần tra giám sát, xử lý đối với những trường hợp cố tình vi phạm.

MINH CHÂU

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

Danh mục bài viết

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
29
3031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liện hệ quảng cáo: 024.22415051

Tổng Biên tập:NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top