Olympic 2020: Tokyo thành lập trung tâm giới thiệu văn hóa, du lịch

VHO- Tại trung tâm có các gian trưng bày, giới thiệu các nghề thủ công truyền thống của Nhật Bản, người máy, đồ ẩm thực của Tokyo cũng như ở những địa phương khác của Nhật Bản.

Olympic 2020: Tokyo thanh lap trung tam gioi thieu van hoa, du lich hinh anh 1

Các phóng viên làm việc tại trung tâm báo chí Olympic Tokyo 2020 ở Tokyo, Nhật Bản, ngày 18.7

Ngày 19.7, chính quyền thành phố Tokyo đã khai trương một trung tâm thông tin tại thủ đô để giới thiệu nền văn hóa và quảng bá du lịch ở Tokyo tới các du khách trong thời gian diễn ra Thế vận hội, dự kiến khai mạc vào ngày 23.7 tới. 

Trung tâm này được đặt tại Quảng trường Thể thao Tokyo ở quận Chiyoda. Nơi đây, các tình nguyện viên giải thích về lịch sử và văn hóa của thành phố trong các cuộc thuyết trình ngắn gọn.

Các thuyết trình của tình nguyện viên sẽ được ghi âm và đăng tải lên mạng Internet với phụ đề bằng tiếng Anh.

Trung tâm cũng cung cấp không gian làm việc cho phóng viên của các hãng truyền thông đưa tin về sự kiện tại trung tâm mà theo kế hoạch sẽ mở cửa cho đến ngày 5.9, ngày bế mạc Paralympic.

Tại trung tâm cũng có các gian trưng bày, giới thiệu các nghề thủ công truyền thống của Nhật Bản, người máy, đồ ẩm thực của Tokyo cũng như ở những địa phương khác của Nhật Bản.

Trung tâm cũng tổ chức các cuộc triển lãm và chiếu video về nỗ lực vươn lên ở các vùng miền Đông Bắc Nhật Bản sau thảm họa động đất sóng thần năm  2011 và ở tỉnh Tây Nam Kumamoto, nơi hứng chịu hai trận động đất mạnh vào năm 2016.

Cùng ngày, hãng Toyota, nhà tài trợ của Olympic Tokyo 2020, thông báo sẽ không phát các quảng cáo truyền hình liên quan đến Olympic trong thời gian diễn ra Thế vận hội hay cử lãnh đạo tới tham dự lễ khai mạc sự kiện thể thao quan trọng này.

Người phát ngôn của Toyota, bà Shiori Hashimoto nêu rõ: "Các quan chức hãng sẽ không tham dự lễ khai mạc vì lý do chính là không có khán giả tham dự sự kiện này."

Olympic Tokyo  2020 sẽ diễn ra mà hầu như không có khán giả do số ca mắc Covid-19 gia tăng ở thủ đô Tokyo, nơi đăng cai tổ chức sự kiện thể thao này.

Theo truyền thông Nhật Bản, chưa tới 1.000 quan chức Olympic và các nhân vật quan trọng, trong đó có cả các nhà tài trợ sẽ được phép dự lễ khai mạc Olympic Tokyo sắp diễn ra vào ngày 23.7 tới.

Bà Hashimoto cũng bác bỏ những thông tin của truyền thông sở tại cho rằng hãng Toyota đã hủy kế hoạch phát sóng quảng cáo liên quan tới Olympic ở Nhật Bản. Bà khẳng định hãng chưa bao giờ có kế hoạch cho này.

Khoảng 60 doanh nghiệp Nhật Bản đã tài trợ 3 tỷ USD, một con số cao kỷ lục, cho Olympic Tokyo 2020, trong đó hơn 500 triệu USD là từ các nhà tài trợ hàng đầu, trong đó có Toyota.

Olympic Tokyo dự kiến sẽ diễn ra từ ngày 23.7 đến ngày 8.8, trong khi Paralympic Tokyo sẽ được tổ chức từ ngày 24.8 đến ngày 5.9.

TTXVN

Ý kiến bạn đọc