Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Chính trị

29 Tháng Ba 2024

Giải pháp để phát triển thị trường du lịch nội địa: Phải chinh phục khách bằng chất lượng và trái tim

Thứ Bảy 24/07/2021 | 10:08 GMT+7

VHO- Để ứng phó với tình hình du lịch nội địa trong giai đoạn mới và cứu cánh phát triển kinh tế nhất thiết  phải cơ cấu lại thị trường du lịch, tập trung vào các thị trường trọng điểm, chi tiêu cao, lưu trú dài ngày. 

 

 

Hướng dẫn viên chuyên nghiệp là một trong những yếu tố quan trọng khiến khách du lịch hài lòng và quay trở lại

 Theo như hiện nay, chúng ta đều biết dịch bệnh covid 19 đã và đang có mức độ lây nhiễm rất kinh khủng. Điều này không những bị ảnh hưởng cho ngành du lịch mà còn ảnh hưởng rất lớn đến ngành kinh tế của nước nhà. Để vực dậy ngành du lịch, một trong những giải pháp mà chúng ta phải tập trung hàng đầu là ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh và nhanh chóng tăng cường đặt vắc xin để tiêm cho toàn dân để  nguy cơ lây nhiễm cộng đồng giảm. Và khi đó, tâm lý du khách mới bắt đầu an tâm để có nhu cầu đi du lịch cũng như đi lại giữa địa phương này với địa phương khác. Có vậy, thị trường du lịch bật dậy sẽ cứu cánh cho ngành kinh tế cũng như các ngành dịch vụ nhà hàng, khách sạn, điểm du lịch …

Du khách hiện nay khá khó tính, họ sẽ chọn những sản phẩm du lịch chất lượng thay vì rẻ tiền nhưng chất lượng không đảm bảo

Khi thị trường du lịch hồi phục,  song song với việc hoàn thiện thể chế, chính sách phát triển du lịch;  đầu tư phát triển hệ thống kết cấu hạ tầng phục vụ du lịch; ứng dụng  khoa học và công nghệ hiện đại, công nghệ số trong môi trường du lịch .v.v các doanh nghiệp du lịch cũng như các doanh nghiệp tạo ra sản phẩm cung ứng du lịch cần  tạo ra cho riêng mình những sản phẩm độc đáo, không đi theo lối mòn. Sản phẩm phải mang tính chất lượng hơn, đi vào tâm lý du khách hơn và đặc biệt phải chinh phục khách hàng bằng trái tim nhiều hơn. Thay vì như trước đây chỉ cạnh tranh về giá thì ngay bây giờ phải thay đổi nhanh chóng và tập trung sâu sắc hơn về “CHẤT” của sản phẩm.

Bên cạnh đó,  tập trung đào tạo nguồn nhân lực chuẩn để ngày càng nâng cao hơn cũng như thổi hồn vào sản phẩm để khách hàng có nhiều ấn tượng hơn. Hãy luôn trân trọng khách hàng và làm việc phải băng trái tim, có như vậy khách hàng mới thực sự cảm nhận được sự thoải mái cũng như sẵn sàng chi trả số tiền nhiều hơn những gì mà du khách nghĩ.

 Bãi Đầm Trầu (Côn Đảo),  1 trong danh sách 25  bãi biển đẹp nhất thế giới  do Tạp chí du lịch Travel &Leisure công bố ngày càng thu hút  đông du khách đến tham quan

Đối với các điểm đến du lịch phải đảm bảo môi trường sạch sẽ, an toàn và tạo tâm lý thoải mái nhất cho du khách. Sản phẩm của từng địa phương phải có sự khác biệt để du khách sẵn lòng dành nhiều thơi gian hơn để trải nghiệm tại vùng miền đó.

Hướng dẫn viên tại điểm đến, hoặc suốt tuyến phải được đào tạo chuyên nghiệp hơn và luôn thổi một luồng gió mới cho du khách mỗi khi lên tour.

Trần Thanh Vũ, Tổng Giám đốc Công ty CP Du lịch Quốc tế Vina Group

 

Print
Tags:

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

Danh mục bài viết

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liện hệ quảng cáo: 024.22415051

Tổng Biên tập:NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top