TT-Huế: Khởi tố Chánh Văn phòng Cảng hàng không quốc tế Phú Bài

VHO- Ngày 26.7, Công an tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam ông Trần Xuân Long về hành vi tham ô tài sản. Ông Long là Chánh Văn phòng Cảng hàng không quốc tế Phú Bài, đã có hành vi tham ô, chiếm đoạt tài sản của cảng với số tiền hơn 5 tỷ đồng.

TT-Huế: Khởi tố Chánh Văn phòng Cảng hàng không quốc tế Phú Bài - Anh 1

Cơ quan công an đọc quyết định khởi tố và bắt tạm giam Trần Xuân Long. Ảnh: Minh Thắng

Theo cơ quan công an, đối tượng Trần Xuân Long (43 tuổi, trú tại khu quy hoạch Đông Nam Thủy An, phường Thủy Dương, thị xã Hương Thủy) đã lợi dụng chức vụ, quyền hạn của mình để nhiều lần chiếm đoạt tài sản của Cảng hàng không quốc tế Phú Bài thông qua việc nhượng quyền khai thác đối với dịch vụ vận tải bằng taxi tại cảng. Cụ thể, ông Long đã nhượng quyền khai thác cho công ty CP Phú Hoàng Thịnh (taxi Vàng) và công ty taxi TC Huế (taxi Thành Công). Qua đó, từ tháng 10.2017 đến tháng 1.2021, đối tượng này đã chiếm đoạt số tiền hơn 5 tỷ đồng.

Cơ quan an ninh điều tra Công an tỉnh Thừa Thiên Huế đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam Trần Xuân Long về hành vi tham ô tài sản, quy định tại Điều 353 Bộ Luật hình sự. Cơ quan công an cũng đã ra lệnh khám xét chỗ ở và nơi làm việc của đối tượng này, tiếp tục mở rộng điều tra và xử lý theo quy định của pháp luật.

S.THÙY

 

Ý kiến bạn đọc