Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Chính trị

28 Tháng Ba 2024

Tối nay diễn ra chương trình nghệ thuật “Tổ quốc trong tim”

Thứ Tư 28/07/2021 | 17:06 GMT+7

VHO-Thực hiện chỉ đạo của Bộ trưởng Bộ VHTTDL về việc biểu diễn chương trình nghệ thuật trực tuyến Tổ quốc trong tim, Cục Nghệ thuật biểu diễn chủ trì và chỉ đạo Nhà hát Ca múa nhạc Việt Nam thực hiện tổ chức chương trình nghệ thuật Tổ quốc trong tim để cùng chung sức với toàn Đảng, toàn dân và toàn quân ta chống lại đại dịch Covid – 19. Chương trình sẽ diễn ra vào 20h00 tối nay (28.7) tại 5 điểm cầu : Hà Nội, TPHCM, Nghệ An, Bình Thuận, Paris (Pháp).

Nhóm Pha Lê sẽ thể hiện ca khúc Những bông hoa trong vườn Bác

Đây là hoạt động được thực hiện nhằm nâng cao đời sống văn hóa tinh thần của nhân dân trong bối cảnh dịch Covid - 19 đang diễn biến phức tạp ở nước ta. Chương trình gồm nhiều tiết mục nghệ thuật đặc sắc sẽ được biểu diễn và Livestream trên kênh Youtube, Fanpage, Facebook của Cục NTBD, của Nhà hát Ca múa nhạc Việt Nam và các giao diên trực tuyến khác. Cụ thể fanpage của Cục Nghệ thuật Biểu diễn: https://www.facebook.com/cucntbd - Kênh Youtube là:  https://www.youtube.com/channel/UC6oYADRmX1RnEERz8k_N6Rg 

Chương trình có sự tham gia của các gương mặt nghệ sĩ Nhà hát ca múa nhạc Việt Nam và các nghệ sĩ tiêu biểu ở ba miền Bắc - Trung - Nam như: NSND Thái Bảo, NSƯT Đức Long, Nhóm Pha Lê - Nhà hát Ca múa nhạc Việt Nam, NSƯT Thanh Pháp - Nhà hát Ca múa nhạc Biển Xanh Bình Thuận, NSƯT Tiến Lâm - Quân khu 5, ca sĩ Vân Khánh - TPHCM, NSƯT Đinh Linh - TPHCM, NSUT Tăng Thanh Sơn - Trung tâm Văn hóa Việt Nam tại Paris (Cộng hòa Pháp)…

Chương trình nghệ thuật trực tuyến Tổ quốc trong tim được sự chỉ đạo, thực hiện của Phó Giáo sư, Tiến sĩ, Thứ trưởng Bộ VHTTDL Tạ Quang Đông (Chỉ đạo nội dung), Phó Cục trưởng Cục Nghệ thuật biểu diễn Lê Minh Tuấn (Chỉ đạo thực hiện), Giám đốc Nhà hát Ca múa nhạc Việt Nam Nguyễn Hải Linh (Chỉ đạo nghệ thuật). Đạo diễn chương trình: NSƯT Lã Trường Bắc, kỹ thuật hình ảnh: Công ty Truyền thông MHT, Giám đốc sản xuất chương trình: NSƯT Hoàng Xuân Bình , Cố vấn Nghệ thuật: NSND Nguyễn Quang Vinh. Địa điểm chính là ở điểm cầu Hà Nội, Nhà hát Ca múa nhạc Việt Nam. 

NSƯT Đinh Linh sẽ thể hiện bài Anh vẫn hành quân

NSƯT Đức Long sẽ thể hiện bài Em vẫn đợi anh về

NSƯT Tăng Thanh Sơn, điểm cầu Pháp sẽ trình diễn bài Tình quê hương

Chỉ đạo nghệ thuật, giám đốc Nhà hát Ca múa nhạc Việt Nam Nguyễn Hải Linh cho biết : Đây là một chương trình rất đặc biệt vì diễn ra trong thời điểm dịch giã nên chúng tôi sẽ không có sân khấu biểu diễn, không có phòng thu, mỗi ca sĩ, nghệ sĩ tham gia chương trình sẽ tự chuẩn bị trước bài ca, bản nhạc sẽ hát và chơi trực tiếp. Cũng sẽ không mặc trang phục biểu diễn, hát cũng sẽ không có múa minh hoạ. Ở mỗi đầu cầu các nghệ sĩ sẽ chia sẻ và trao đổi những tình cảm cũng như hát những bài hát, bản nhạc mà họ đã từng biểu diễn rất thành công. Khán giả sẽ được thưởng thức những giọng ca và các nhạc công nổi tiếng ở khắp mọi miền đất nước từ Bắc – Trung – Nam và cả ca sĩ Việt Nam đang Trung tâm Văn hóa Việt Nam ở Pháp. Khi được mời tham gia chương trình tất cả các nghệ sĩ đều rất hào hứng bởi đã lâu lắm họ không được biểu diễn, cách làm này sẽ giúp cho các nghệ sĩ được đem tài năng phục vụ khán giả”. 

Một chương trình của Nhà hát Ca múa nhạc Việt Nam 

Các bài hát và nhạc chơi trong chương trình đều là thể hiện tình yêu quê hương, đất nước nổi tiếng như : Tiếng gọi Việt Nam (NSƯT Tiến Lâm, điểm cầu TP Vinh, Nghệ An), Những bông hoa trong vườn Bác (Nhóm Pha Lê, điểm cầu Hà Nội), Hỡi em Nurisa (NSƯT Thanh Pháp, điểm cầu Bình Thuận), Anh vẫn hành quân (NSƯT Đinh Linh, điểm cầu Sài Gòn), Quảng trị yêu thương (NSƯT Vân Khánh, điểm cầu Sài Gòn), Tình quê hương (NSƯT Tăng Thanh Sơn, điểm cầu Pháp), Tự nguyện (Nhóm Thăng Long, điểm cầu Hà Nội)… 

Nhóm Thăng Long sẽ hát bài Tự nguyện

Trao đổi với Văn Hoá, Phó Cục trưởng Cục Nghệ thuật biểu diễn Lê Minh Tuấn cho biết : "Trong thời điểm dịch Covid -19 đang diễn biến phức tạp, bên cạnh việc nhiều nghệ sĩ, diễn viên đã tham gia vào các hoạt động thiện nguyện nhằm hỗ trợ lực lượng đang làm công tác chống dịch và giúp đỡ người dân, Bộ trưởng Bộ VHTTDL Nguyễn Văn Hùng đã chỉ đạo Cục Nghệ thuật biểu diễn giao các Nhà hát thuộc Bộ triển khai xây dựng chương nghệ thuật Tổ quốc trong tim để kịp thời mang tiếng hát động viên tinh thần lực lượng đang làm nhiệm vụ chống dịch và nhân dân cả nước để chúng ta cùng nhau quyết tâm chiến thắng đại dịch". Những ca khúc, bản nhạc trong chương trình nghệ thuật trực tuyến Tổ quốc trong tim đều toát lên nội dung thể hiện tình yêu quê hương, đất nước đều toát lên sức mạnh đoàn kết, cùng vượt qua mọi khó khăn, chiến thắng mọi kẻ thù của dân tộc ta. Đồng thời, qua các chia sẻ của các nghệ sĩ, những người tham gia chương trình cho thấy sự chung sức, đồng lòng của người dân Việt Nam để chiến thắng dịch bệnh Covid-19. 

HIỀN LƯƠNG

Print
Tags:

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

Danh mục bài viết

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liện hệ quảng cáo: 024.22415051

Tổng Biên tập:NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top