Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Chính trị

29 Tháng Ba 2024

Đoàn bác sĩ bệnh viện Bạch Mai "nam tiến”: “Đâu có giặc là ta cứ đi”

Thứ Tư 04/08/2021 | 10:43 GMT+7

VHO- Ngày 2.8, gần 200 cán bộ, nhân viên y tế Bệnh viện Bạch Mai do GS.TS Nguyễn Quang Tuấn, Giám đốc Bệnh viện làm Trưởng đoàn tiếp tục lên đường tham gia chi viện cho TP.HCM. Đây là đoàn thứ 2 kể từ sau khi Bộ trưởng Bộ Y tế giao nhiệm vụ cho Bệnh viện Bạch Mai thiết lập và điều hành Trung tâm Hồi sức tích cực 500 giường tại TP.HCM.

 

 Đoàn bác sĩ Bạch Mai trước giờ khởi hành

Đoàn công tác lần này bao gồm đầy đủ khối chuyên môn và hậu cần là các bác sĩ, điều dưỡng, nhân viên y tế đã dạn dày trong công tác chống dịch Covid-19 thuộc đủ các lĩnh vực như cấp cứu, gây mê hồi sức, đột quỵ, chống độc, truyền nhiễm, hô hấp, tim mạch, tiêu hóa, thận tiết niệu, thần kinh, sức khỏe tâm thần, phục hồi chức năng, dị ứng miễn dịch lâm sàng, y học hạt nhân và ung bướu, nhi, y học cổ truyền, nội tiết đái tháo đường, cơ xương khớp, huyết học truyền máu, tai mũi họng, chẩn đoán hình ảnh... Đội quân áo trắng thiện chiến, tinh nhuệ trên đủ tất cả mọi chuyên khoa của Bệnh viện Bạch Mai sẽ tác chiến ngay khi đến TP.HCM.

Một trong những thành viên đoàn lần này có ThS Ngô Đức Hùng, Trung tâm Cấp cứu A9 - “gương mặt thân quen” ở các điểm nóng của dịch, anh vừa kết thúc những ngày cách ly y tế sau khi hoàn thành nhiệm vụ tại Bắc Giang. Ngày 29.7 còn đang cách ly mà 2.8 đã lên đường đến TP.HCM. Thay mặt đoàn công tác, ThS Ngô Đức Hùng tâm sự: Với bản thân tôi, cho đến giờ cũng không nhớ mình được chọn lần thứ bao nhiêu nữa. Bất kể nơi nào có dịch đều có đội ngũ cán bộ, y bác sĩ Khoa A9 và các nhân viên y tế của Bệnh viện Bạch Mai. Dịch Covid-19 đã sang năm thứ 2, đang ở làn sóng thứ 4, chưa bao giờ chúng ta phải đối mặt với làn sóng lớn như lần này. Theo lời kêu gọi của Bộ Y tế và Bệnh viện Bạch Mai, chúng tôi lại sẵn sàng lên đường, tiếp tục làm nhiệm vụ. “Trong mỗi đợt dịch bệnh cũng như thảm họa, hậu phương luôn là chỗ dựa quan trọng nhất cho tất cả mọi người. Trong các làn sóng trước, chúng tôi có đội ngũ hậu cần, có bệnh viện hùng hậu ủng hộ. Trong chiến dịch lần này, chưa bao giờ Bệnh viện huy động số nhân lực đông và nhiều như vậy. Chúng tôi theo lời hiệu triệu đi phụng sự Tổ quốc với tâm thế luôn luôn sẵn sàng cống hiến hết mình, đâu có giặc Covid là chúng tôi cứ đi. Thay mặt anh em trong đoàn công tác, chúng tôi xin nhận nhiệm vụ. Chúng tôi hứa sẽ hoàn thành nhiệm vụ được giao và chiến thắng trở về”, bác sĩ Ngô Đức Hùng thể hiện quyết tâm.

Sau khi vào TP.HCM khảo sát, nắm bắt tình hình về việc xây dựng Trung tâm Hồi sức tích cực đặt tại Bệnh viện Dã chiến số 16, GS.TS Nguyễn Quang Tuấn đã trở về Hà Nội để sắp xếp, điều động nhân lực và vật lực. Phát biểu động viên tinh thần gần 200 chiến sĩ áo trắng trước giờ “xuất kích”, GS.TS Nguyễn Quang Tuấn bày tỏ lời cảm ơn tới các đồng nghiệp đã nhiệt thành hưởng ứng lời hiệu triệu của Tổng Bí Thư, của Chủ tịch nước, của Chính phủ và của Bộ trưởng Bộ Y tế: “Công tác điều trị cho bệnh nhân Covid-19 khác hoàn toàn so với công tác chuyên môn hàng ngày. Chúng ta sẽ mặc quần áo bảo hộ làm việc trong điều kiện thời tiết nóng, không điều hòa. Do vậy công việc sẽ hết sức vất vả. Chúng ta chưa biết ngày nào trở lại Hà Nội. Chỉ khi dịch hết chúng ta mới về. Đảng ủy, Công đoàn, Đoàn Thanh niên sẽ sát cánh và hỗ trợ đoàn một cách toàn diện trên mọi lĩnh vực vật chất, tinh thần để đảm bảo cho các cán bộ ở TP.HCM yên tâm công tác, hoàn thành tốt nhiệm vụ”. Ông nhấn mạnh với các y bác sĩ, quan trọng nhất là phải bảo vệ chính mình trong quá trình chăm sóc bệnh nhân Covid. Điều kiện tiên quyết và sống còn là phải đảm bảo an toàn cho từng cá nhân. “Nghiêm túc chấp hành nghiêm quy định về kiểm soát nhiễm khuẩn để đảm bảo an toàn cho bản thân mình, an toàn cho đoàn công tác cũng như các đồng đội từ rất nhiều tỉnh tham gia cùng chúng ta. Sức khỏe là điều kiện số 1, điều kiện quyết định để chúng ta thành công trong công cuộc chống và dập dịch ở TP.HCM”, Giám đốc Bệnh viện Bạch Mai nói.

Với thế mạnh là Bệnh viện đa khoa hạng đặc biệt đầu tiên của cả nước, chuyến xuất quân lần này với đủ “binh hùng, tướng mạnh”, Bệnh viện Bạch Mai sẽ góp sức mình chung tay cùng cả nước sớm đẩy lùi Covid-19, trả lại sự bình an cho nhân dân TP.HCM.

Theo GS.TS Nguyễn Quang Tuấn, Bệnh viện dã chiến số 16 có quy mô 3.000 giường, được chia thành 5 khu. Bệnh viện Bạch Mai sẽ tập trung hỗ trợ chuyên môn cho 500 giường hồi sức tích cực, điều trị cho 500 bệnh nhân nặng và rất nặng. 

 Chúng tôi theo li hiu triu đi phng s T quc vi tâm thế luôn luôn sn sàng cng hiến hết mình, đâu có gic Covid là chúng tôi c đi. Thay mt anh em trong đoàn công tác, chúng tôi xin nhn nhim v. Chúng tôi ha s hoàn thành nhim v được giao và chiến thng tr v.

(Bác sĩ NGÔ ĐỨC HÙNG)

 

QUNH HOA

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

Danh mục bài viết

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
29
3031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liện hệ quảng cáo: 024.22415051

Tổng Biên tập:NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top