Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Chính trị

29 Tháng Ba 2024

Tác động của đại dịch Covid-19- Hành động của Ngành VHTTDL: Hãy từ những liều “vắc xin tinh thần” tạo động lực vượt qua thử thách

Thứ Tư 22/09/2021 | 14:00 GMT+7

VHO- Nhằm đánh giá tác động của dịch bệnh Covid-19 đến hoạt động của toàn ngành và đề xuất giải pháp trong thời gian tới, sáng 22.9, dưới sự chủ trì của Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng, Bộ VHTTDL đã tổ chức Diễn đàn Tác động của đại dịch Covid-19- Hành động quyết liệt của Ngành VHTTDL. Đồng chủ trì có các Thứ trưởng Tạ Quang Đông, Đoàn Văn Việt, Trịnh Thị Thủy, Hoàng Đạo Cương.  Tại diễn đàn, các cơ quan, đơn vị chức năng thuộc Bộ đã cùng trao đổi những kinh nghiệm, cách làm hay, mô hình hiệu quả để vượt qua những thách thức do đại dịch.

Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng phát biểu tại Diễn đàn

Lựa chọn đúng, trúng những mô hình hiệu quả
Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng chia sẻ, nhìn lại 9 tháng đầu năm 2021, trong bối cảnh có nhiều khó khăn do đại dịch Covid-19, với quyết tâm hành động, khát vọng cống hiến, toàn ngành đã nỗ lực tập trung thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng lần thứ XIII và  Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp. Đã  có nhiều cách làm mới, sáng tạo để thích ứng với tác động của đại dịch.
“Tuy nhiên, so với yêu cầu thì còn nhiều công việc cần tính toán, sắp xếp và hệ thống, định lượng lại nhằm đưa ra giải pháp thực hiện hiệu quả các nhiệm vụ của năm 2021- năm bản lề thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng lần thứ XIII”, Bộ trưởng nhấn mạnh.
Bộ trưởng cho biết, bên cạnh việc xác định các nhiệm vụ trọng tâm, trọng điểm, trong năm 2021, toàn ngành tập trung tháo gỡ điểm nghẽn về chính sách, khu trú lại các nội dung thuộc lĩnh vực quản lý Nhà nước của ngành gắn với phát triển sự nghiệp. Bên cạnh đó, Bộ VHTTDL đã tăng cường hơn nữa công tác phối hợp các địa phương nhằm thực hiện tốt nhất các nhiệm vụ, chức năng quản lý Nhà nước. Với chủ đề Tác động của đại dịch Covid-19 và hành động của ngành VHTTDL, diễn đàn là nơi để những ý kiến, trao đổi thẳng thắn về những vấn đề đang tác động đến hoạt động của ngành được đặt ra, như một  cách tiếp cận để xây dựng chính sách, tìm giải pháp để toàn ngành cùng nhau thích ứng, vượt qua đại dịch. 

  Bộ trưởng nhấn mạnh, thông qua diễn đàn để khẳng định, bằng văn hóa, từ văn hóa để lan tỏa những giá trị tốt đẹp nhất của văn hóa Việt Nam, vượt qua và chiến thắng đại dịch Covid-19

“Một diễn đàn  không  tham vọng có thể giải quyết được mọi vấn đề, nhưng qua đó để chúng ta cùng nhìn lại những kết quả  đạt được; nghiên cứu và lựa chọn đúng, trúng các mô hình có tác dụng lan tỏa để nhân rộng. Qua những khó khăn trong đại dịch,chúng ta cũng thấy được những bài học kinh nghiệm để tháo gỡ khó khăn, với tinh thần quyết liệt nhất....", Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng khẳng định.
 Lãnh đạo Bộ cũng nhấn mạnh, thông qua diễn đàn, mục đích sâu xa và lớn hơn là khẳng định rằng, bằng văn hóa, từ văn hóa để lan tỏa những giá trị tốt đẹp nhất của văn hóa Việt Nam, vượt qua và chiến thắng đại dịch Covid-19. “Khi đại dịch tác động,  khó khăn dồn dập nhất thì những giá trị tốt đẹp của văn hóa Việt lại  phát huy cao độ nhất. Người làm văn hóa, thực hành văn hóa nghĩ gì về vấn đề này? Chúng ta từng nói rằng người làm văn hóa cần nhen lên ngọn lửa hồng để tiếp tục cống hiến. Thông  điệp này toàn ngành mong muốn chuyển tải để tiếp tục cùng nhau đồng lòng, đồng sức vượt khó...”, Bộ trưởng phát biểu
Đối thoại, tìm giải pháp
Mở đầu diễn đàn, Tổng Cục trưởng Tổng Cục Du lịch Nguyễn Trùng Khánh chia sẻ những giải pháp về đổi mới các hình thức truyền thông, xúc tiến quảng bá du lịch phù hợp với tình hình dịch bệnh. Từ đầu năm 2020 đến nay, dịch Covid-19 đã tác động nặng nề, chấm dứt chuỗi tăng trưởng trung bình gần 23%/năm về lượng khách quốc tế của giai đoạn 2015-2019. 

Tổng Cục trưởng Tổng Cục Du lịch Nguyễn Trùng Khánh chia sẻ những giải pháp vượt khó vì đại dịch

Ông Khánh cho biết, trong bối cảnh u tối của du lịch toàn cầu, trong gần 2 năm qua, dù gặp nhiều khó khăn song hoạt động truyền thông, giới thiệu du lịch Việt Nam hướng tới thị trường quốc tế vẫn được duy trì, chuyển sang hình thức trực tuyến: Các chiến dịch quảng bá thông qua trang web vietnam.travel và các trang mạng xã hội, với bộ sản phẩm “Stay at home with Viet Nam”, chuyên mục “Why not Vietnam”… nhằm kết nối và nhắc nhở Việt Nam vẫn luôn là điểm đến hấp dẫn, làm nổi bật thương hiệu “Vietnam - Timeless Charm”. Một điểm sáng trong công tác xúc tiến, quảng bá trong bối cảnh tác động đại dịch là việc chuyển hướng thị trường nhanh chóng, kịp thời. Khi du lịch quốc tế bị đóng băng, chúng ta đã đẩy mạnh kích cầu du lịch nội địa. Nổi bật là 2 chương trình Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam và Du lịch Việt Nam an toàn, hấp dẫn. Kích cầu du lịch nội địa đã góp phần giảm thiểu tác động của Covid-19 đối với toàn ngành, góp phần để du lịch Việt Nam sẽ có thể trụ vững trên đôi chân của mình.
Chuẩn bị cho giai đoạn phục hồi  trong bối cảnh mới, theo Tổng Cục trưởng Tổng Cục Du lịch, giải pháp tăng cường hoạt động truyền thông và xúc tiến, quảng bá du lịch là một điểm nhấn trọng tâm. Theo đó, cần chú trọng truyền thông, quảng bá du lịch trên mạng xã hội và một số nền tảng trực tuyến. Tổng cục Du lịch xây dựng hệ thống thông tin số về khu du lịch, điểm du lịch, cơ sở dịch vụ du lịch… Xây dựng Bản đồ số du lịch Việt Nam an toàn, tích hợp vào ứng dụng “Du lịch Việt Nam an toàn”;  Hỗ trợ các địa phương và doanh nghiệp du lịch quảng bá dịch vụ, kết nối và cập nhật thông tin phục vụ du khách.

Ông Lê Minh Tuấn, Phó Cục trưởng Cục Nghệ thuật biểu diễn cho biết, Covid-19 đã tạo nên nhiều thách thức cho hoạt động biểu diễn nghệ thuật trong hai năm qua

Đối thoại với lãnh đạo Bộ về vấn đề phát triển du lịch số trong thời gian tới, theo ông Khánh, đây là nội dung cấp bách, thiết yếu trong phát triển du lịch, nhằm xây dựng hệ sinh thái du lịch thông minh. Tuy nhiên, để triển khai nội dung này, cần một nguồn lực lớn về cơ sở vật chất, con người, nền tảng công nghệ…. Thông qua ứng dụng số nhằm  tạo cơ sở dữ liệu của ngành, tạo nền tảng để các cơ quan, doanh nghiệp, địa phương, khách du lịch… tương tác, xúc tiến quảng bá, bán các sản phẩm du lịch. Hiện ngành Du lịch đang tích cực thúc đẩy hướng phát triển này, với Kế hoạch phát triển du lịch số giai đoạn 21021-2025 đang được khẩn trương hoàn thiện.
Trực tiếp mang đến những liều “vắc xin tinh thần” cho người dân, các lĩnh vực nghệ thuật biểu diễn đã chuyển đổi mạnh mẽ trong thời gian ngắn vừa qua. Ông Lê Minh Tuấn, Phó Cục trưởng Cục Nghệ thuật biểu diễn chia sẻ, Covid-19 đã tạo nên nhiều thách thức cho hoạt động biểu diễn nghệ thuật. Nhiều đơn vị nghệ thuật, nghệ sĩ không thể ra mắt những tác phẩm nghệ thuật theo cách thức truyền thống. Không chỉ là tình trạng đóng cửa, tạm dừng hoạt động của các nhà hát, rạp, Trung tâm Văn hóa - nghệ thuật, không gian văn hóa công cộng..., đại dịch khiến các chương trình biểu diễn, liên hoan, sự kiện văn hóa - nghệ thuật… bị tạm dừng, hoặc hủy bỏ; một lực lượng lớn nghệ sĩ, diễn viên phải khó khăn để duy trì cuộc sống. 
Trong bối cảnh đó, nhiều giải pháp tháo gỡ đã từng bước  được triển khai, tháo gỡ các nút thắt trong chính sách, những vấn đề còn bất cập trong quá trình thực hiện công tác quản lý nhà nước, công tác định hướng, phát triển sự nghiệp nghệ thuật. Chính sách đặc thù dành cho nghệ sĩ; gói hỗ trợ cho lực lượng đạo diễn, hoạ sĩ, nghệ sĩ, diễn viên đang giữ ngạch viên chức hạng IV; tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho các nghệ sĩ, diễn viên tại các đơn vị nghệ thuật… là những chính sách  mang tới nguồn động viên tinh thần to lớn cho lực lượng sáng tạo nghệ thuật. Nhiều chương trình nghệ thuật ý nghĩa vẫn ra mắt trong bối cảnh đại dịch như Những ngôi sao bất tử, Những mùa thu lịch sử, Giai điệu Việt…; chuỗi chương trình nghệ thuật online Kết nối yêu thương, vượt qua đại dịch  thực hiện trên các kênh sóng truyền hình và nền tảng công nghệ số, mạng xã hội đã kịp thời truyền tải những thông điệp có ý nghĩa  gửi đến lực lượng tuyến đầu chống dịch và nhân dân cả nước. 
Phó Cục trưởng Lê Minh Tuấn cho biết, thời gian tới, lĩnh vực nghệ thuật biểu diễn sẽ  tăng cường định hướng đổi mới tư duy, cách tiếp cận trong sáng tác, biểu diễn của các đơn vị nghệ thuật, nhất là các đơn vị nghệ thuật truyền thống để có thể sáng tác, dàn dựng nhiều chương trình, tiết mục nghệ thuật đặc sắc, tiêu biểu nhằm giới thiệu đến công chúng trên các nền tảng trực tuyến như youtube, mạng xã hội. 

Cục trưởng Cục Di sản Văn hóa Lê Thị Thu Hiền chia sẻ những giải pháp trong lĩnh vực di sản văn hóa

Ở lĩnh vực di sản văn hóa, Cục trưởng Cục Di sản Văn hóa Lê Thị Thu Hiền nêu, ảnh hưởng của dịch bệnh đã hạn chế sự tiếp cận của bảo tàng, di tích đối với khách tham quan trong gần 2 năm qua. Nhiều bảo tàng, di tích tự chủ không có nguồn thu. Một số bảo tàng được phép mở cửa gián đoạn, tuy nhiên số lượng khách giảm 85-90%. Khối bảo tàng ngoài công lập tại các tỉnh, thành phố phải thực hiện Chỉ thị số 15 và Chỉ thị số 16/CT-TTg về cách ly xã hội đều phải đóng cửa không đón khách tham quan, đối với những bảo tàng ngoài công lập ở các tỉnh, thành phố không phải thực hiện giãn cách xã hội cũng cơ bản đóng cửa vì không có khách du lịch được phép vào địa phương. 
Trong bối cảnh khó khăn này, ngành di sản văn hóa đã có những hành động ứng phó cụ thể, đáng chú ý là giải pháp  ứng dụng công nghệ phát huy giá trị di sản được đồng loạt thực hiện tại các  bảo tàng, di tích như  Bảo tàng Hồ Chí Minh với các trưng bày Người đi tìm hình của nước, Những tấm gương bình dị mà cao quý; Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam với chương trình tham quan thực tế ảo 3D; Bảo tàng Lịch sử quốc gia với ứng dụng công nghệ tương tác ảo 3D chuyên đề Bảo vật quốc gia...
Bà Lê Thị Thu Hiền cho biết, trong thời gian tới, các Bảo tàng, di tích tiếp tục chủ động triển khai các giải pháp nhằm tăng cường hoạt động trưng bày, giới thiệu di sản văn hóa trên hình thức trực tuyến và hoạt động quảng bá trên các phương tiện thông tin đại chúng, tăng cường hoạt động giáo dục trải nghiệm, miễn phí tham quan... Tăng cường ứng dụng công nghệ trong công tác chuyển đổi số, số hóa thông tin tư liệu về hiện vật, nội dung trưng bày của bảo tàng, di tích làm cơ sở triển khai các hoạt động trưng bày, giới thiệu, giáo dục, truyền thông trên không gian số trong thời gian tới.  

Bà Lê Thị Hoàng Yến, Phó Tổng Cục trưởng Tổng Cục TDTT

Lĩnh vực thể thao cũng đứng trước những thách thức nặng nề khi  các hoạt động TDTT trong cả nước bị ngưng trệ, hàng loạt các sự kiện, giải đấu thể thao trong nước và quốc tế phải thay đổi kế hoạch, lùi thời gian tổ chức hoặc hủy hoàn toàn... Bà Lê Thị Hoàng Yến, Phó Tổng Cục trưởng Tổng Cục TDTT cho biết, Tổng cục TDTT đã tích cực tham mưu cho lãnh đạo Bộ VHTTDL kịp thời ban hành các văn bản chỉ đạo về phòng chống dịch trong lĩnh vực TDTT. Vệc triển khai thực hiện các nhiệm vụ trong bối cảnh đại dịch Covid-19 đạt được nhiều kết quả tích cực. “Trong thời điểm dịch bệnh Covid-19 bùng phát và thực hiện giãn cách xã hội, nhu cầu tập luyện TDTT của quần chúng nhân dân tăng nhanh; các mô hình, phương pháp tập luyện TDTT đa dạng, phong phú hơn; phương thức tổ chức các sự kiện thể thao thay đổi để phù hợp với tình hình dịch bệnh; các hội nghị, hội thảo quốc tế về lĩnh vực TDTT được tổ chức theo hình thực trực tuyến với quy mô và cấp độ khác nhau, cho thấy tiềm năng của hệ thống CNTT đang được khai thác triệt để. Tuy nhiên, đi liền với đó, thể chế cũng cần có sự thay đổi để đáp ứng trước quá trình chuyển đổi số cũng như tình hình dịch bệnh Covid-19”, bà Yến phát biểu.
Sẽ vượt qua, dù Covid- 19 tác động nặng nề đến đâu
Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng nhấn mạnh, trong 9 tháng vừa qua, toàn ngành VHTTDL đã thực hiện nhiều nhiệm vụ quan trọng trong bối cảnh khó khăn đan xen những thuận lợi. Trong thời gian tới,  những khó khăn này sẽ vẫn chưa chấm dứt, nhất là trong bối cảnh dịch bệnh vẫn đang diễn biến phức tạp.

Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng phát biểu kết luận Diễn đàn

 Theo Bộ trưởng, năm 2021, tình hình dịch bệnh đã tác động sâu sắc, nghiêm trọng đến mọi lĩnh vực của đời sống. Trong đó, ngành VHTTDL có nhiều lĩnh vực chịu "tổn thương" sâu sắc. Có thời điểm, toàn ngành phải đối mặt với “4 không”:  Không tổ chức chương trình nghệ thuật; Không có các sự kiện thể thao lớn; Không có thị trường du lịch và du lịch quốc tế; Không có các hoạt động nghệ thuật tầm quy mô. Cơ sở vật chất để ngành chuyển hướng cũng chưa đồng bộ. Bộ trưởng chỉ rõ: “Chúng ta rất muốn chuyển đổi số nhưng còn khó khăn về con người, công nghệ, nguồn lực còn phân bổ rải rác, nhỏ lẻ”. Bên cạnh đó, hoạt động chuyển hướng vẫn đang mang tính cũ, theo đợt, ở góc độ nào đó có dáng dấp của phong trào, trong khi ở góc độ quản lý nhà nước thì đòi hỏi tính chuyên sâu, chuyên nghiệp. 
Bộ trưởng trăn trở, những tồn tại lâu năm của ngành cũng không thể ngày một, ngày hai có thể tháo gỡ. Giữa mong muốn, kỳ vọng và sự đáp ứng thực tế còn có nhiều khoảng cách. Bên cạnh những địa phương, Cục, Vụ làm tốt thì vẫn còn nhiều  đơn vị  chưa quyết  tâm, chưa quyết liệt, còn tình trạng thụ động, vì vậy không tạo ra động lực của sự phát triển. 

Tuy nhiên, Bộ trưởng cho rằng, giữa những khó khăn, toàn ngành cùng nhau nhìn lại, tiếp cận theo hướng tích cực, quyết liệt hơn để tháo gỡ trong thời gian tới. Theo đó, với quyết tâm cao độ, toàn ngành đã xây dựng kế hoạch, chương trình hành động cho năm 2021 và 5 năm tới với chất lượng, tính khả thi cao. “Khi dịch bệnh bùng phát, ngành Văn hóa đã tham mưu cho các cấp ủy Đảng, chính quyền phát huy, đẩy mạnh giá trị văn hóa tốt đẹp con người Việt Nam. Nhìn lại những giai đoạn khó khăn vừa qua, tinh thần lá lành đùm lá rách, đạo lý uống nước nhớ nguồn, cả cộng đồng kết thành sức mạnh dưới sự lãnh đạo của Đảng đã được lan tỏa mạnh mẽ. Cùng với đó, chuyển hướng trong lĩnh vực nghệ thuật, thể thao cũng góp phần cùng Đảng, Nhà nước trong phòng chống dịch bệnh. Các chương trình nghệ thuật online, nhà hát truyền hình không chỉ giúp thỏa mãn đam mê của các nghệ sĩ mà còn như một liều “vắc xin tinh thần”, tiếp thêm sức mạnh cho nhân dân vượt qua đại dịch”, Bộ trưởng khẳng định. Bằng những việc làm cụ thể, Bộ VHTTDL đã thể hiện sự đồng hành, gắn kết với thực tiễn bằng những chính sách sát thực, không xa rời.  Bộ trưởng yêu cầu, hãy tiếp tục nhân lên những liều "vắc xin tinh thần" để tạo động lực vượt qua nhiều thử thách.

Cục trưởng Cục Văn hóa cơ sở Ninh Thị Thu Hương chia sẻ về những giải pháp tổ chức hoạt động văn hóa cơ sở trong bối cảnh đại dịch Covid-19

 Về những nhiệm vụ trong thời gian tới, Bộ trưởng cho rằng, các hoạt động thuộc phạm vi quản lý của ngành vẫn chưa thể trở lại hoạt động bình thường như trước kia. Chính vì vậy, toàn ngành tập cần  xác định chuyển hướng, tập trung vào một số vấn đề như: tham mưu xây dựng thể chế, trong đó phải chủ động rà soát các Luật, Nghị định, Thông tư liên quan đến lĩnh vực của Bộ, ngành…để đề xuất, báo cáo Chính phủ, Quốc hội sửa đổi, bổ sung. Nhấn mạnh đây là khâu quan trọng, đột phá của ngành, Bộ trưởng cho biết, trong năm tới, ngành sẽ tập trung trình Quốc hội dự án Luật điện ảnh (sửa đổi), báo cáo cấp có thẩm quyền Luật về Phòng chống bạo lực gia đình. Tiếp đến là Luật về Di sản, Quảng cáo …
 Bộ trưởng cũng cho biết, Ban Bí thư đã đồng ý chủ trương, giao Ban Tuyên giáo Trung ương phối hợp với Bộ để tổ chức Hội nghị Văn hóa toàn quốc năm 2021. Đây là cơ hội mở ra cho ngành một lợi thế mới, đáp ứng được nguyên vọng của giới  văn nghệ sĩ, các nhà khoa học, thực hành văn hóa. Bộ trưởng yêu cầu toàn ngành phải tích cực chuẩn bị để Hội nghị được diễn ra đúng kế hoạch, đạt yêu cầu. 
Bên cạnh đó, Bộ trưởng yêu cầu cần sớm trình Chính phủ ban hành chương trình Phát triển Du lịch Việt Nam trong bối cảnh bình thường mới, Chiến lược thể thao Việt Nam trong 10 năm tới,  Chiến lược Phát triển Văn hóa Việt Nam đến năm 2030… “Đây là những nhiệm vụ không đơn giản,  phải có chiều sâu và nhận thức điểm mới, quan trọng” , Bộ trưởng lưu ý. 

Phó Giám đốc Sở VHTT Hà Nội  Trần Thị Vân Anh chia sẻ kinh nghiệm, cách làm của Hà Nội về phương án tổ chức các hoạt động văn hóa trong điều kiện bình thường mới

Trong lĩnh vực Du lịch, Bộ trưởng yêu cầu cần bám sát chức năng nhiệm vụ để sớm phục hồi ngành trước tác động của dịch bệnh. Trước mắt, Tổng cục du lịch phải sớm trình các cấp thẩm quyền thông qua Quy hoạch Du lịch Việt Nam. Cùng với đó là rà soát, thẩm định nâng cấp làm mới các sản phẩm du lịch với chỉ tiêu một tỉnh có một sản phẩm du lịch độc đáo. Đồng thời, vận hành  trang web về ngành để khi các địa phương số hóa điểm đến đưa lên không gian mạng, Tổng cục làm nhiệm vụ điều hành hệ thống. 
Về lĩnh vực Văn hóa, Bộ trưởng cho rằng cần phải chọn việc, chọn điểm dựa trên tinh thần của Nghị quyết XIII của Đảng về Văn hóa. Trong đó, chú trọng việc duy trì, cải tiến và thích ứng nhanh với chuyển đổi số của bảo tàng, cùng với du lịch xây dựng tour, tuyến đến các bảo tàng để phát huy, lan tỏa các giá trị văn hóa lịch sử của đất nước. Các đơn vị nghệ thuật biểu diễn tiếp tục xây dựng các chương trình đáp ứng nhu cầu thưởng thức của nhân dân, phát huy giá trị của các loại hình độc đáo của Việt Nam, chú trọng xây dựng hiệu quả các chương trình, mô hình trực tuyến.
Bên cạnh đó, tập trung xây dựng đời sống văn hóa cơ sở, phối hợp với các đoàn thể chính trị, người dân trong xây dựng và phát huy nhân tố văn hóa gia đình, làng, xã... Về định hướng phát triển văn hóa doanh nghiệp, Bộ trưởng cho biết, đây là hướng đi cần tập trung trong thời gian tới. 
Nhấn mạnh toàn ngành cần nhìn nhận thẳng thắn,  suy ngẫm nhiều hơn, cảm nhận được sự hi sinh của lực lượng tuyến đầu trong suốt thời gian qua để tự soi mình, cống hiến nhiều hơn nữa, Bộ trưởng kỳ vọng: “Lực lượng đông đảo người làm trong lĩnh vực VHTTDL  sẽ cùng chuyển hóa được những mong muốn, ý chí, nguyện vọng, yêu cầu của  Đảng, Nhà nước đối với ngành để có tư duy, cách tiếp cận mới, hoàn thành nhiệm vụ được giao.  Tin tưởng rằng, dù Covid- 19 có tác động nặng nề đến đâu, chúng ta vẫn sẽ vượt qua. Đó cũng là thông điệp mà diễn đàn mong muốn lan tỏa ra toàn xã hội”.

PHƯƠNG ANH, ảnh: TRẦN HUẤN
 

Print
Tags:

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

Danh mục bài viết

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liện hệ quảng cáo: 024.22415051

Tổng Biên tập:NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top