Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Chính trị

28 Tháng Ba 2024

Bức tranh nông thôn hiện đại ở "Phố trong làng"

Thứ Ba 02/11/2021 | 17:54 GMT+7

VHO- Phim truyền hình đề tài nông thôn với những câu chuyện đời sống bình dị nhưng chứa đựng không ít nỗi niềm luôn là đề tài có sức hút với khán giả truyền hình. Bức tranh nông thôn miền Bắc hiện đại, đa màu sắc, thân thương và gần gũi sẽ được thể hiện qua các tập phim Phố trong làng. Phim lên sóng lúc 21h00 các ngày thứ Hai đến thứ Sáu trên VTV1, kể từ 8.11.2021.

Phố trong làng là câu chuyện đầy thú vị về đời sống của người dân xã Tân Xuân, gắn liền với những thay đổi khi đón Nam về làm trưởng công an xã.

Tân Xuân – một xã không lớn nhưng lại bị ảnh hưởng nhiều bởi sự phát triển, hiện đại hoá. Làng quê yên bình ngày nào bỗng trở nên “có giá” nhờ đất, nhiều gia đình bỏ bê công việc, lao vào cờ bạc, đàn đúm…, tệ nạn cũng từ đó nhiều lên, tỉ lệ thuận với số hộ dân đang mắc chứng “ngộ độc tiền”.

 Giữa lúc Tân Xuân đang gặp phải vô vàn vấn đề, rối ren như vậy thì Nam, một công an chính quy được cử  về giữ vị trí trưởng công an xã. Vị trí này khiến anh gặp nhiều bỡ ngỡ. Không còn đi đánh án hình sự, Nam cùng các đồng đội phải làm quen với việc xử lý những sự vụ từ cá nhân, nhỏ nhặt như xung đột cãi vã của vợ chồng Mến - Thương, sự kỳ thị của dân làng với Hiếu mới mãn hạn tù, những lục đục nội bộ của dòng tộc…đến những vấn đề lớn hơn liên quan đến âm mưu chiếm đất của một nhóm lợi ích gồm cả cán bộ, doanh nghiệp và dân giang hồ. Càng ở lâu, càng đi sâu và càng thấu hiểu được người dân nơi này, Nam lại càng gắn bó và nhận ra những việc mình làm cho người dân, cho mảnh đất Tân Xuân không còn là nhiệm vụ mà như là trách nhiệm của một người con của mảnh đất này.

Ngoài những “con sâu làm rầu nồi canh” khiến cho mảnh đất Tân Xuân có phần xấu xí, méo mó, thì vẫn còn những con người chất phác, chân thành, chính nghĩa, luôn ủng hộ Nam và những điều tốt đẹp. Ở đây, Nam có thêm những người bạn, những người đồng nghiệp cùng chí hướng, chung lý tưởng như Đông và Hoàng, hay những người làng trước ghét sau thân như Hiếu. Đặc biệt, mối tình đẹp nhưng cũng không ít sóng gió với Ngọc càng khiến sự điều chuyển, bổ nhiệm này trở thành “định mệnh” của Nam.

Bên cạnh một câu chuyện phim bình dị nhưng vẫn không ít nút thắt mở hấp dẫn, Phố trong làng còn có sự góp mặt của dàn diễn viên vừa quen vừa lạ, hứa hẹn mang đến một không khí mới mẻ đối với khán giả. Diễn viên Anh Tuấn từng thành công trong các bộ phim tình yêu tuổi trẻ như Zippo Mù tạt và Em, Cả một đời ân oán… đã thoát khỏi vẻ bề ngoài thiếu trưởng thành để hoá thân vào vai Nam- một chiến sĩ công an vừa có sự vững vàng, quyết đoán, vừa có sự nồng ấm, cảm thông. Anh Tuấn đã dành nhiều thời gian tập luyện từ hình thể đến tác phong để hoá thân một cách trọn vẹn vào vai trưởng công an xã.

Doãn Quốc Đam tiếp tục chứng tỏ là một diễn viên hết mình cho từng vai diễn không kể lớn nhỏ khi quyết định ‘cạo đầu’ để vào vai Mến – anh ‘Chí’ thời hiện đại của xã Tân Xuân, quanh năm rượu chè đánh vợ mắng con nhưng từ sâu thẳm vẫn luôn khát khao được trở thành người lương thiện. Một gương mặt nữa được nhiều khán giả yêu thích thời gian gần đây chính là Duy Hưng, anh Đồng cục súc trong Mùa hoa tìm lại nay tiếp tục vào vai Hiếu lì lợm, vừa đi tù về, hứng chịu sự miệt thị của dân làng.

Bộ phim còn có sự góp mặt của những diễn viên kỳ cựu như NSƯT Đức Khuê, NSƯT Đình Chiến,  Vĩnh Xương, Tuấn Anh… và một loạt gương mặt trẻ như Duy Khánh, Đức Hiếu, Trần Vân, Ngọc Anh…

Phố trong làng là lần đầu tiên kết hợp của một bộ đôi  giàu kinh nghiệm, đạo diễn NSƯT Nguyễn Mai Hiền và DOP Dương Tuấn Anh. Trong khi NSƯT Mai Hiền đã có nhiều tác phẩm được khán giả ghi nhận như Người phán xử, Sinh tử, Hồ sơ cá sấu thì DOP Dương Tuấn Anh cũng đã giành nhiều giải thưởng về hình ảnh trong các  bộ phim như Mê cung, Ngày ấy mình đã yêu. Sự kết hợp này cũng là một sự bảo chứng cho chất lượng nội dung, hình ảnh của Phố trong làng. 

PHƯƠNG HÀ

 

 

 

Print
Tags:

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

Danh mục bài viết

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liện hệ quảng cáo: 024.22415051

Tổng Biên tập:NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top