Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Chính trị

28 Tháng Ba 2024

Bộ trưởng Bộ VHTTDL Nguyễn Văn Hùng là Chủ tịch Uỷ ban Olympic Việt Nam nhiệm kỳ VI

Thứ Năm 18/11/2021 | 13:14 GMT+7

VHO-Sáng 18.11, tại Hà Nội và 3 điểm cầu ở Đà Nẵng, TP.HCM, Cần Thơ, Đại hội đại biểu Uỷ ban Olympic Việt Nam nhiệm kỳ VI (2021-2026) đã được long trọng tổ chức. Uỷ viên BCH Trung ương Đảng – Bộ trưởng Bộ VHTTDL Nguyễn Văn Hùng; Nguyên Uỷ viên BCH Trung ương Đảng – Nguyên Bộ trưởng Bộ VHTTDL – Chủ tịch Uỷ ban Olympic Việt Nam khoá V - Nguyễn Ngọc Thiện; Thứ trưởng Bộ VHTTDL Hoàng Đạo Cương cùng các đại biểu là lãnh đạo, nguyên lãnh đạo ngành thể thao; các đại biểu là uỷ viên BCH Uỷ ban Olympic Việt Nam khoá V; đại diện cho các Liên đoàn, Hiệp hội thể thao… đã tới dự.  

Phát biểu tại Hội nghị, Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng nhấn mạnh, Đại hội đại biểu Uỷ ban Olympic Việt Nam diễn ra trong một bối cảnh đặc biệt, bởi năm 2021 là năm đầu tiên cả nước thực hiện Nghị quyết Đại hội 13 của Đảng cũng như Chiến lược phát triển kinh tế - xã hội từ năm 2021-2030. Trong bối cảnh chung đó, bằng khát vọng và cống hiến, ngành VHTTDL cũng đã tích cực, gấp rút triển khai thực hiện nhiều chương trình hành động để đưa Nghị quyết của Đảng vào cuộc sống.

Bộ trưởng Bộ VHTTDL Nguyễn Văn Hùng phát biểu tại Đại hội

Bộ trưởng cũng cho biết, Đảng, Nhà nước luôn quan tâm đến sự nghiệp VHTTDL trong đó ở lĩnh vực Văn hoá, Chính phủ vừa phê duyệt Chiến lược phát triển văn hoá Việt Nam đến năm 2030. Ở lĩnh vực Thể thao, hiện các công việc chuẩn bị cho Hội nghị tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết số 08 của Bộ Chính trị về Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng, tạo bước phát triển mạnh mẽ về TDTT đến năm 2020 đang được hoàn tất. Đặc biệt, dù bận rộn trăm công ngàn việc nhưng lần đầu tiên, Thủ tướng Chính phủ đã dành một phiên làm việc với Bộ VHTTDL về công tác TDTT trong đó có những định hướng cụ thể để xây dựng một nền thể thao căn cơ, với nền tảng là thể thao quần chúng và đỉnh cao là thể thao thành tích cao.

 

Đánh gía rằng trong nhiệm kỳ vừa qua, Uỷ ban Olympic Việt Nam đã có nhiều đóng góp vào phong trào thể thao nước nhà. Từ đó, thể thao quần chúng đã có chuyển biến, hoàn thành nhiều mục tiêu; thể thao thành tích cao đã được chú trọng phát triển, đạt được nhiều huy chương ở các đấu trường quốc tế, số lượng huy chương ở đấu trường Olympic và châu Á đã tăng lên; thành tích của các đội tuyển bóng đá cũng có nhiều khởi sắc. Hợp tác quốc tế được mở rộng, chúng ta đã vận động đăng cai nhiều sự kiện thể thao quốc tế và đang gấp rút chuẩn bị cho việc đăng cai tổ chức SEA Games 31…

 

Bộ trưởng cũng mong muốn, Đại hội sẽ nhận được nhiều ý kiến tâm huyết, đóng góp cho sự phát triển của thể thao Việt Nam, nghiên cứu các giải pháp để nâng cao thể lực, cải thiện tầm vóc người Việt Nam, phát triển thể thao học đường, thể thao trong thanh thiếu niên nhằm góp phần xây dựng nguồn nhân lực chất lượng cao phục vụ cho quá trình xây dựng và phát triển đất nước trong thời gian tới; nâng cao thành tích thể thao Việt Nam trên đấu trường châu lục và thế giới…

Nguyên Bộ trưởng Bộ VHTTDL - Chủ tịch Uỷ ban Olympic Việt Nam khoá V Nguyễn Ngọc Thiện

Phát biểu tại Đại hội, Chủ tịch Uỷ ban Olympic Việt Nam khoá V - Nguyễn Ngọc Thiện cho biết, nhiệm kỳ V (2016-2021), Uỷ ban Olympic Việt Nam đã hoàn thành tốt kế hoạch công tác đề ra và nhiệm vụ được giao, góp phần phát triển phong trào TDTT trong cả nước và nâng cao vị thế của thể thao Việt Nam trên trường quốc tế.

 

“Trong nhiệm kỳ vừa qua, được sự quan tâm chỉ đạo của lãnh đạo Bộ VHTTDL, Uỷ ban Olympic Việt Nam đã cùng Tổng cục TDTT phối hợp chặt chẽ với các Liên đoàn, hiệp hội thể thao quốc gia, các địa phương, các tổ chức thành viên với ý chí quyết tâm, vượt mọi khó khăn triển khai tổ chức hiệu quả nhiều hoạt động thể thao, Olympic quan trọng; tham gia tích cực và đầy đủ các Đại hội thể thao khu vực, châu lục và thế giới với thành tích ngày một cao hơn, tạo được ấn tượng tốt đẹp với bạn bè quốc tế, góp phần nâng cao vị thế và uy tín của phong trào Olympic Việt Nam”, Chủ tịch Uỷ ban Olympic Việt Nam khoá V - Nguyễn Ngọc Thiện đánh giá.

Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng tặng hoa cho Chủ tịch Uỷ ban Olympic Việt Nam khoá V Nguyễn Ngọc Thiện 

Đặc biệt nhiệm kỳ vừa qua cũng ghi dấu ấn vì là lần đầu tiên trong lịch sử, Việt Nam đã giành 1 HCV Olympic và 1 HCV Paralympic tại Rio de Janeiro - Brazil năm 2016; 4 HCV tại Asian Games 18 trong đó có 2 HCV ở các môn Olympic là Điền kinh và Rowing. Bóng đá Việt Nam có sự tiến bộ vượt bậc ở cả đấu trường khu vực lẫn châu lục. Tại SEA Games 30, cả hai đội tuyển bóng đá nam và nữ  đều giành HCV. Nhiều môn thể thao Olympic như Điền kinh, Bơi, Cử tạ… giành vị trí thứ nhất tại khu vực Đông Nam Á thời gian qua. Những thành tích đó đã góp phần quảng bá, nâng cao hình ảnh của Việt Nam trên diễn đàn thể thao quốc tế.

 

Tại Đại hội, các đại biểu đã dành sự tín nhiệm tuyệt đối để bầu Bộ trưởng Bộ VHTTDL Nguyễn Văn Hùng làm Chủ tịch Uỷ ban Olympic Việt Nam nhiệm kỳ VI. Theo điều lệ Olympic, Chủ tịch Uỷ ban Olympic Việt Nam khoá V Nguyễn Ngọc Thiện sẽ là Chủ tịch danh dự của Uỷ ban Olympic Việt Nam nhiệm kỳ VI. Đại hội cũng bầu ra 5 phó chủ tịch và Tổng thư ký là ông Trần Văn Mạnh. Ban chấp hành của khoá VI sẽ gồm 39 uỷ viên trong đó có 13 uỷ viên thường trực…

Chủ tịch Uỷ ban Olympic Việt Nam khoá V Nguyễn Ngọc Thiện và Thứ trưởng Bộ VHTTDL Hoàng Đạo Cương tặng hoa cho Chủ tịch Uỷ ban Olympic Việt Nam khoá VI Nguyễn Văn Hùng và BCH khoá mới

Phát biểu bế mạc, Bộ trưởng Bộ VHTTDL – Chủ tịch Uỷ ban Olympic Việt Nam khoá VI Nguyễn Văn Hùng khẳng định sau một buổi làm việc khẩn trương, nghiêm túc, đoàn kết, phát huy dân chủ, tập trung trí tuệ của các đại biểu, Hội nghị dã hoàn tất nội dung chương trình và thành công tốt đẹp. Thay mặt cho Ban chấp hành khóa VI, Chủ tịch Nguyễn Văn Hùng cũng cho biết, trên tinh thần nhìn lại để tiến xa hơn, Đại hội đã nghiêm túc nhìn lại để thấy được những gì là thành công, thành tựu của khoá trước cũng như những gì còn tồn tại, cần rút kinh nghiệm để xây dựng, bổ sung các giải pháp, các nhóm nhiệm vụ của khoá mới. Mong muốn Ban chấp hành khoá mới sẽ đoàn kết, đồng lòng, phát huy được trí tuệ, sức mạnh tập thể cho mục tiêu chung, Chủ tịch Uỷ ban Olympic Việt Nam khoá VI cho biết, Nghị quyết của Đại hội sẽ được hiện thực bằng những hành động cụ thể vì sự phát triển của thể thao Việt Nam, như lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh: “Dân cường thì quốc thịnh”.

Chủ tịch Uỷ ban Olympic Việt Nam khoá VI Nguyễn Văn Hùng trả lời phỏng vấn báo chí 

“Theo tinh thần Olympic nhanh hơn, mạnh hơn và cùng nhau, chúng ta sẽ cùng thực hiện thông điệp này. Từ Đại hội ngày hôm nay, tôi cũng kêu gọi các Liên đoàn, Hiệp hội, các tổ chức, cá nhân… hãy cùng nhau để hiện thực Nghị quyết Đại hội vừa thông qua, vì một nền thể thao phát triển bền vững, góp phần cải thiện sức khoẻ, thể lực cho nhân dân”, Chủ tịch Uỷ ban Olympic Việt Nam khoá VI Nguyễn Văn Hùng nhấn mạnh.

THU SÂM; ảnh: TRẦN HUẤN  

 

Print
Tags:

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

Danh mục bài viết

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liện hệ quảng cáo: 024.22415051

Tổng Biên tập:NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top