Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Chính trị

28 Tháng Ba 2024

Nữ diễn viên chính xuất sắc tại LHP: Tôi thấy rất thú vị với những vai diễn "mạo hiểm"

Chủ Nhật 21/11/2021 | 00:11 GMT+7

VHO- Sau 20 năm trở lại với điện ảnh, NSND Lê Khanh đã gây được nhiều dấu ấn với các vai diễn mới lạ. Tại Liên hoan phim Việt Nam lần thứ XXII, chị được trao giải thưởng Nữ diễn viên chính xuất sắc với vai Lý Lệ Hà trong phim Gái già lắm chiêu 5- Những cuộc đời vương giả. Báo Văn Hóa đã có cuộc trò chuyện nhanh với NSND Lê Khanh tại LHP lần này.

NSND Lê Khanh tại lễ bế mạc và trao giải của LHP lần thứ XXII. Ảnh: Hoài Nhân

NSND Lê Khanh chia sẻ, nếu không quá bận công việc, tôi đều tranh thủ để dự các kỳ LHP, bởi đây là “ngày hội” thực sự của những anh chị em làm nghề trên mọi miền đất nước. Năm nay, tôi rất vui khi được quay lại Huế tại dịp LHP lần thứ XXII, bởi Huế gắn quá nhiều kỷ niệm với tôi. Không chỉ là nơi thực hiện bối cảnh phim Gái già lắm chiêu 3, Gái già lắm chiêu 5 mà tôi được tham gia diễn xuất, mà còn là nơi ghi dấu ấn trong cuộc đời làm nghề của tôi với bộ phim Từ những cánh rừng của đạo diễn Đức Hoàn năm 1978, khi tôi mới 16 tuổi.

Sau 20 năm trở lại với điện ảnh, chị có những cảm nhận như thế nào khi tham gia các dự án phim của các đạo diễn trẻ?

Gái già lắm chiêu 3 năm 2020 là dấu ấn quay trở lại với điện ảnh của tôi. Từ những thành công của phim, 2 đạo diễn Bảo Nhân và Nam Cito tiếp tục mời tôi tham gia dự án Gái già lắm chiêu 5- Những cuộc đời vương giả.

Tại LHP lần này, sau 20 năm, tôi mới có phim tham gia dự thi ở lĩnh vực phim truyện điện ảnh. Niềm vui nhất của tôi chính là được hòa vào nền điện ảnh thế hệ mới, đó là thế hệ tương lai, tuổi trẻ. Rất nhiều người đã hỏi tôi rằng “khi làm việc với các bạn trẻ thì cảm thấy như thế nào?”, thực sự tôi thấy rất hạnh phúc vì mình vẫn đủ những “đáp ứng” mà thế hệ trẻ ngày nay không bỏ qua, những người của thế hệ trước không bị quên lãng trong sự phát triển của điện ảnh tương lai.

Làm việc với đoàn làm phim trẻ tôi thấy rất thú vị, tin tưởng và tôn trọng. Khi mình đặt niềm tin tuyệt đối vào ê-kip, tôi rảnh rang và chuyên tâm lo cho phần nghệ thuật của mình nên rất cảm hứng. Các bạn ấy có những quan niệm của tuổi trẻ rất thực tế nhưng không kém phần chuyên nghiệp.

Vai diễn Lý Lệ Hà của NSND Lê Khanh trong Gái già lắm chiêu 5- Những cuộc đời vương giả. Ảnh: MAR6

Trước đây, nhiều bộ phim chị thường vai diễn đào thương, tuy nhiên khi “tái xuất” với điện ảnh hơn 2 năm nay thì chị lại chọn đóng những vai diễn rất khác lạ. Chị có thể chia sẻ thêm về sự thay đổi này?

Đúng là trước đây tôi đã từng đóng nhiều vai diễn với cô gái thôn quê, người phụ nữ có số phận hẩm hiu, nữ thanh niên xung phong… Tại LHP lần thứ 10 ở Hải Phòng, tôi cũng giành được giải Bông sen vàng (nữ diễn viên xuất sắc nhất) cũng từ các vai diễn như vậy.

Nếu không có sự bạo dạn của các đạo diễn trẻ, ắt hẳn tôi không có cơ hội để thử thách với những vai diễn mới đây của mình. Đó là sự tin tưởng của đạo diễn và diễn viên. Quả thực, những vai diễn sau này của tôi là sự đam mê mạo hiểm. Nhưng càng mạo hiểm, khó thì càng khích lệ mình hơn, mình sẽ chú tâm với nghệ thuật hơn.  Càng cam go thì khi “thoát hiểm” càng thú vị hơn.

Tôi nghĩ rằng đây không phải là những vai diễn cuối của mình trên màn ảnh. Hy vọng có sức khỏe và sự tin tưởng để tiếp tục thử thách mình ở vai diễn mới hơn.

NSND Lê Khanh nhận giải thưởng Nữ diễn viên chính xuất sắc của phim điện ảnh

Khi tham gia dự án “Gái già lắm chiêu 5: Những cuộc đời vương giả”, chị có những ấn tượng và kỷ niệm gì đáng nhớ?

Bộ phim được thực hiện trong điều kiện rất đặc biệt và khó khăn, vừa đảm bảo an toàn trong công tác chống dịch Covid-19 và vừa phải ứng phó với thiên tai, bão lũ khắc nghiệt năm 2020. Bối cảnh quay được thực hiện tại Huế, và cả đoàn đã nhận được sự hỗ trợ, giúp đỡ rất nhiều từ chính quyền các cấp, các sở ngành và đơn vị lưu trú, di chuyển trên địa bàn. Bộ phim được hoàn thành là sự đóng góp công sức của nhiều cá nhân, đơn vị chứ không riêng gì của đoàn phim.

Để “hóa thân” vào Lý Lệ Hà, tôi cũng đã chủ động cắt đi mái tóc dài quen thuộc nhiều năm qua, rồi phải học hỏi thêm rất nhiều thứ: học cách đi đứng, cách bày biện bàn tiệc, cách cụng ly, học khiêu vũ… Cùng với sự chăm chút kỹ lưỡng của ê-kip trong đoàn phim đã tạo cho tôi cảm hứng để hoàn thành tốt vai diễn của mình.

SƠN THÙY thực hiện

 

 

 

 

 

 

 

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

Danh mục bài viết

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liện hệ quảng cáo: 024.22415051

Tổng Biên tập:NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top