Thả về rừng tê tê quý hiếm mắc lưới hàng rào ở đảo Cù Lao Chàm

VHO- Một con tê tê nặng 1,3kg, dài 70cm mắc lưới hàng rào sau nhà của một hộ dân ở đảo Cù Lao Chàm, TP Hội An, tỉnh Quảng Nam đã được người dân "giải cứu" và thả về rừng tự nhiên.

Thả về rừng tê tê quý hiếm mắc lưới hàng rào ở đảo Cù Lao Chàm - Anh 1

Con tê tê nặng 1,3kg, dài 70cm mắc lưới hàng rào sau nhà của một hộ dân ở đảo Cù Lao Chàm

Ngày 21.11, Ban Quản lý Khu bảo tồn biển Cù Lao Chàm cho biết vừa phối hợp với các đơn vị kiểm lâm và công an trên địa bàn xã đảo Tân Hiệp (TP Hội An) thả về rừng một con tê tê ngay sau khi tiếp nhận từ người dân địa phương.

Con tê tê này nặng khoảng 1,3kg, dài 70cm được bà Nguyễn Thị Hải (thôn Bãi Làng, xã đảo Tân Hiệp) phát hiện bị mắc vào lưới hàng rào sau nhà trong sáng 21.11 và chủ động trình báo cơ quan chức năng.

Đây là cá thể tê tê thứ 2 được thả về rừng tự nhiên Cù Lao Chàm trong năm 2021 thông qua sự phát hiện từ cộng đồng.

Thả về rừng tê tê quý hiếm mắc lưới hàng rào ở đảo Cù Lao Chàm - Anh 2

Chú tê tê được thả về rừng

Trước đó, chiều 2.10, khi đang dọn dẹp vườn tược, một người dân ở phường Cẩm Phô, TP Hội An vô tình bắt được con tê tê dài gần 1m, nặng khoảng 1kg và mang đến UBND phường giao nộp. Sau đó, lực lượng chức năng đã tiến hành thả con tê tê này vào rừng đặc dụng Khu dự trữ sinh quyển thế giới Cù Lao Chàm.

Được biết, loài tê tê hiện nay nằm trong Sách đỏ Việt Nam và Sách đỏ IUCN (danh sách về tình trạng bảo tồn và đa dạng các loài động vật và thực vật trên thế giới).

THU HOÀI
 

Ý kiến bạn đọc