Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Chính trị

29 Tháng Ba 2024

Đến với “vùng xanh” xứ dừa

Thứ Hai 22/11/2021 | 09:58 GMT+7

VHO- Ngành du lịch tỉnh Bến Tre đã đón đoàn khách thương mại đầu tiên từ TP.HCM đến tham quan và trải nghiệm “vùng xanh” xứ dừa. Chương trình nằm trong khuôn khổ đẩy mạnh liên kết phát triển du lịch trong giai đoạn bình thường mới giữa TP.HCM và Bến Tre.

 Tỉnh Bến Tre đón đoàn du khách đầu tiên đến khám phá “vùng xanh” xứ dừa

Tham gia chương trình tour với lịch trình hai ngày một đêm, đoàn khách được tham quan Khu lưu niệm Nữ tướng Nguyễn Thị Định, Di tích Quốc gia đặc biệt khu mộ và khu lưu niệm nhà thơ yêu nước Nguyễn Đình Chiểu cùng các hoạt động trải nghiệm trong khu vườn sinh thái, đi thuyền ngắm hoàng hôn trên sông Hàm Luông, thưởng thức đặc sản ẩm thực… Đại diện Công ty Dịch vụ Lữ hành Saigontourist cho biết, để có được chương trình tour này, đơn vị đã liên kết với các doanh nghiệp du lịch Bến Tre làm mới sản phẩm du lịch để đưa du khách quay lại “vùng xanh” xứ dừa sau thời gian dài giãn cách.

Ông Trần Quốc Bảo, Phó Tổng giám đốc Công ty Dịch vụ Lữ hành Saigontourist chia sẻ, các sản phẩm tour du lịch hiện nay được tổ chức theo đoàn, mô hình khép kín, khách chủ yếu trải nghiệm không gian sinh thái thông thoáng, sông nước, thưởng thức ẩm thực đặc sắc bản địa kết hợp nghỉ dưỡng, phục hồi, tăng cường sức khỏe. “Trong mỗi hành trình dù liên tuyến hay đơn tuyến, sản phẩm phải được làm mới theo cách du lịch mới, đảm bảo yếu tố an toàn nhưng vẫn mang đến cho du khách những trải nghiệm khác biệt, tận hưởng vẻ đẹp thiên nhiên và khám phá sắc màu văn hóa địa phương”, ông Bảo nhấn mạnh.

Nhằm từng bước phục hồi thị trường du lịch địa phương, UBND tỉnh Bến Tre đã phát động chương trình Khởi động du lịch “vùng xanh” xứ dừa, mở cửa đón khách du lịch trong và ngoài nước với thông điệp “Thích ứng – An toàn - Hiệu quả”. Ông Trần Ngọc Tam, Chủ tịch UBND tỉnh Bến Tre kêu gọi người dân và doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh du lịch cùng đồng hành thực hiện kế hoạch phục hồi hoạt động du lịch trên địa bàn tỉnh trong điều kiện thích ứng an toàn Covid-19 những tháng cuối năm nay và năm 2022. Chú trọng phát triển sản phẩm du lịch đa dạng, mang đặc trưng du lịch sông nước xứ dừa, hợp tác phát triển chương trình tour liên vùng và liên khu vực dựa trên tiềm năng, sản phẩm độc đáo và hấp dẫn của địa phương.

 Vẻ đẹp rừng tràm Trà Sư (An Giang

Nhiều địa phương khác ở miền Tây như Đồng Tháp, Kiên Giang, Long An… cũng đang nỗ lực làm mới sản phẩm du lịch hiện có để phục hồi thị trường. Ông Đoàn Tấn Bửu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp chia sẻ, địa phương đã thông qua kế hoạch phát triển du lịch an toàn trong tình hình mới, trong đó chú trọng kết nối với các địa phương vùng xanh, truyền thông điểm đến và cả khâu đón tiếp du khách đều đảm bảo các tiêu chí an toàn trong phòng, chống dịch để thu hút du khách xanh đến địa phương. Riêng tỉnh Kiên Giang đã cho phép du khách đến địa phương vui chơi giải trí, nghỉ dưỡng… và chuẩn bị đón khách quốc tế.

Để tiến trình phục hồi hoạt động du lịch không bị gián đoạn trong tình hình mới, ông Trương Hoàng Phương, Giám đốc Công ty Du lịch Exotic Việt Nam cho rằng, công tác truyền thông cần hướng đến nội dung làm cho du khách “chiến thắng” nỗi sợ Covid-19 để thu hút người dân đi du lịch, nhất là đối với những người đã tiêm đủ hai mũi vắc xin ngừa Covid-19. Từng bước xóa tâm lý e ngại, không dám ra đường, chọn phương án ở nhà cho an toàn... Ông Võ Anh Tài, Phó Tổng giám đốc Tổng Công ty Du lịch Sài Gòn (Saigontourist Group) nhìn nhận, cần thiết phải tuyên truyền cho du khách không được chủ quan trước diễn biến khó lường của dịch Covid-19. Tuy nhiên, cũng cần truyền thông cho người dân biết rõ để được hoạt động, ngành du lịch đã đáp ứng đầy đủ các tiêu chí điểm đến xanh, du khách xanh, sản phẩm xanh. Do đó, người dân có thể hoàn toàn yên tâm khi tham gia trải nghiệm các sản phẩm du lịch xanh. 

 UBND tỉnh An Giang vừa phê duyệt đề án Phát triển du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng, giải trí trong khu bảo tồn cảnh quan rừng tràm Trà Sư từ nay đến năm 2030 với tổng diện tích 845 ha, thuộc huyện Tịnh Biên. Đây là khu rừng đặc dụng, do đó mục tiêu phát triển chính là bảo vệ khu rừng tràm Trà Sư, cảnh quan thiên nhiên nguyên vẹn, văn hóa truyền thống, ẩm thực cộng đồng địa phương…

 

 HOÀNG HẢI

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

Danh mục bài viết

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liện hệ quảng cáo: 024.22415051

Tổng Biên tập:NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top